MCA จ่อลงสนามเทรด mai 26 ต.ค.นี้ ยืนหนึ่ง ผู้นำด้านการวางกลยุทธ์และจัดกิจกรรมทางการตลาด "MARKETING SOLUTION"ครบวงจร รายแรก ในตลท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 25, 2023 15:05 —ThaiPR.net

MCA จ่อลงสนามเทรด mai 26 ต.ค.นี้ ยืนหนึ่ง ผู้นำด้านการวางกลยุทธ์และจัดกิจกรรมทางการตลาด

บมจ.มาร์เก็ต คอนเน็กชั่นส์ เอเชีย "MCA" ประกาศความพร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ วันที่ 26 ต.ค.นี้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาด ภายใต้การให้บริการจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดในรูปแบบ MARKETING SOLUTION อย่างครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ รายแรกในตลท. พร้อมเล็งสยายปีก Distributor สู่ New S-Curve สร้างการเติบโตในอนาคต

นายภักดี เหล่างาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาร์เก็ต คอนเน็กชั่นส์ เอเชีย จำกัด (มหาชน) "MCA" เปิดเผยว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ครั้งนี้ ถือว่าเป็นก้าวสำคัญ สู่การเปิดโอกาสในการขยายธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตในอนาคต ดังนั้น MCA จึงมีความพร้อมในการนำบริษัทฯเข้าทำการซื้อขาย ในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ในวันพรุ่งนี้ (26 ตุลาคม 2566) เป็นวันแรก หมวดธุรกิจบริการ (Service) โดยบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะได้การตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากบริษัทฯมี Business Model ที่ชัดเจน ในการเป็นผู้นำธุรกิจด้านแผนกลยุทธ์ทางการตลาดและการจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดแบบ One-stop Service Marketing ที่ตอบโจทย์ทุกกิจกรรมการตลาดให้กลุ่มลูกค้าได้ครบทุกมิติ ภายใต้การบริการจัดกิจกรรมทางการตลาดและดิจิทัล (Marketing activities and Digital), การให้บริการบรรจุและจัดส่งสินค้า (Packing and Logistic), การให้บริการพนักงานแนะนำสินค้า (Product Consultant) และการให้บริการจัดเรียงสินค้า (Merchandiser)

โดยล่าสุดบริษัทฯได้ขยายสู่การดำเนินธุรกิจใหม่ ในการเข้าไปเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้า (Distributor)ซึ่งแผนการขยายสู่ธุรกิจใหม่ เป็นที่มาของการเข้าระดมทุนเพื่อขยายและต่อยอดในครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทฯ เล็งเห็น ถึงโอกาสในการดำเนินธุรกิจ Distributor เพราะนอกจากมีผู้ประกอบการในธุรกิจดังกล่าวน้อยรายแล้ว ยังเป็นการสอดรับกับกลยุทธ์การจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดของ MCA ใน 4 กลุ่มการให้บริการในปัจจุบัน ดังนั้นจึงมองว่า Distributor จะเป็นโอกาสในการสร้างมูลค่าเพิ่ม สู่ New S-Curve ให้บริษัทฯเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

จากแผนกลยุทธ์สู่ธุรกิจ Distributor ส่งผลให้ในไตรมาส 3/2566 บริษัทฯได้รับโอกาสจากลูกค้ากลุ่มธุรกิจของใช้ส่วนตัวและเวชภัณฑ์ ให้เริ่มดำเนินธุรกิจ Distributor รูปแบบ Principal ในโครงการนำร่อง (Pilot Project) จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการที่ 1 มีระยะเวลาโครงการ 6 เดือน (ก.ค.- ธ.ค. 2566) สำหรับดูแลสินค้าจำนวน 7 แบรนด์ โดยรับผิดชอบในการจัดจำหน่ายผ่านร้านค้าประเภทร้านค้าปลีกแบบTraditional Trade 13 จังหวัด ที่กระจายอยู่หลากหลายพื้นที่ในประเทศไทย และโครงการที่ 2 มีระยะเวลาโครงการ 6 เดือน (ก.ย.2566 - ก.พ. 2567) เป็นการดูแลสินค้าจำนวน 7 แบรนด์ โดยมีช่องทางการจัดจำหน่ายเป็นร้านค้าประเภทร้านค้าปลีก Traditional Trade ทั่วประเทศไทย โดยคาดหวังอัตรากำไรขั้นต้นจากธุรกิจผู้จัดหน่ายสินค้า (Distributor) อยู่ที่ 5-15% ซึ่งทุกโครงการที่บริษัทฯ ได้เข้าเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้า จะช่วยผลักดันความสามารถและประสิทธิภาพในการดำเนินงานให้เพิ่มขึ้น และพร้อมขยายขอบเขตการให้บริการไปยังช่องทางการจัดหน่ายรูปแบบอื่นๆ ได้ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม MCA ถือว่าเป็นหุ้นเทิร์นอะราวด์ที่น่าลงทุน เนื่องจากบริษัทฯเป็นผู้ให้บริการทางกลยุทธ์ และการจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสนับสนุนการขายที่ครบวงจร ดังนั้น ไม่ว่าเศรษฐกิจปรับตัวในทิศทางใด เชื่อว่ากลุ่มลูกค้า หรือผู้ประกอบการ ก็จำเป็นต้องใช้กลยุทธ์กิจกรรมทางการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขาย ในการสร้างมูลค่าเพิ่มให้ผลิตภัณฑ์ ดังนั้นจึงมองว่า MCA เป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์ทุกการให้บริการด้าน Marketing Agency แบบครบวงจร ให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ