แอลจี จัดงาน LG Eco Day 2023 ร่วมจุดประกายเทรนด์ Slow Fashion ลดปัญหาขยะจากเสื้อผ้า เพื่อโลกและชีวิตที่ดีไปพร้อมกัน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 27, 2023 16:56 —ThaiPR.net

แอลจี จัดงาน LG Eco Day 2023 ร่วมจุดประกายเทรนด์ Slow Fashion ลดปัญหาขยะจากเสื้อผ้า เพื่อโลกและชีวิตที่ดีไปพร้อมกัน

พร้อมแชร์เคล็ดลับและนวัตกรรมการดูแลเสื้อผ้าให้สวมใส่ได้ยาวนานยิ่งขึ้น

บริษัท?แอลจี?อีเลคทรอนิคส์?(ประเทศไทย)?จำกัด ตอกย้ำวิสัยทัศน์ด้านความยั่งยืนที่มุ่งสร้างชีวิตที่ดีกว่าสำหรับทุกคน หรือ Better Life for All ในงาน "LG Eco Day" ที่จัดขึ้นเพื่อร่วมจุดประกายและเชิญชวนให้ทุกคนหันมาดูแลโลก โดยในปีนี้จัดขึ้นในธีม 'Slow Fashion เพื่อชีวิตที่ดีกว่า' เพื่อส่งเสริมสังคม Zero Waste ผ่านการเสวนาให้ความรู้บนเวที และกิจกรรมเวิร์คช็อป DIY และการดูแลเสื้อผ้าให้สวมใส่ได้ยาวนาน รวมถึงการแลกเปลี่ยนและบริจาคเสื้อผ้าที่มีสภาพดี เพื่อมอบให้ร้านปันกัน โดยมูลนิธิยุวพัฒน์ นำไปส่งต่อให้ผู้ที่ขาดแคลน

นายอำนาจ สิงหจันทร์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "แอลจีได้ประกาศพันธกิจในการสร้างความยั่งยืน โดยใช้ความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของเรามายกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้บริโภค และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม โดยในปี 2566 เราเดินหน้าตอกย้ำความตั้งใจดังกล่าวมาตั้งแต่ต้นปี ทั้งการเปิดตัว มารีญา พูลเลิศลาภ ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ปี 2023 ของแอลจี ประเทศไทย ด้วยบทบาทที่โดดเด่นด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่องของมารีญา จากนั้นในเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นเดือนเกิดของแอลจี เราได้เปิดตัวแคมเปญ "รักโลกแบบที่สบายใจ" ซึ่งมีภาพยนตร์โฆษณาที่สื่อให้เห็นว่าการดูแลโลกสามารถทำได้ไม่ยาก ด้วยการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ตอบโจทย์เทรนด์ความยั่งยืน สำหรับในวันนี้ เราตอกย้ำพันธกิจด้านความยั่งยืนอีกครั้ง ด้วยการจัดงาน LG Eco Day ขึ้นเป็นครั้งแรก ในธีม 'Slow Fashion เพื่อชีวิตที่ดีกว่า' ที่เชิญชวนให้คนรุ่นใหม่ ประชาชน และพนักงาน มาเรียนรู้และสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการบริโภคแฟชั่นอย่างมีความรับผิดชอบ เพื่อร่วมกันลดปัญหาขยะจากเสื้อผ้าซึ่งเป็นภาระในการกำจัดและส่งผลเสียต่อโลกของเรา"

ปัจจุบันการบริโภค Fast Fashion ทำให้มีเสื้อผ้าจำนวนมากที่ถูกทิ้งจากการซื้อโดยไม่คิดอย่างรอบคอบ หรือถูกทิ้งเพราะชำรุดโดยไม่นำมาซ่อมแซม ซึ่งในที่สุดก็จะกลายเป็นขยะที่ส่งผลต่อดิน น้ำ และอากาศเป็นทอดๆ เทรนด์ Slow Fashion จึงถูกพูดถึงมากขึ้น โดยในประเทศไทยได้มีหลายภาคส่วนที่ออกมารณรงค์ในเรื่องนี้ แอลจีในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องซักและอบผ้า จึงมุ่งเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการบริโภคแฟชั่นที่ยั่งยืน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการดูแลให้เสื้อผ้าสวมใส่ได้นานยิ่งขึ้น และการส่งต่อเสื้อผ้าสภาพดีให้คนอื่นๆ ที่ต้องการ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น หรือ Life's Good สำหรับทุกคน

ในงาน LG Eco Day ได้รับเกียรติจาก มารีญา พูลเลิศลาภ แบรนด์แอมบาสเดอร์ของแอลจี ที่ให้ความสำคัญและสนับสนุนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน และ อุ้ง-กมลนาถ องค์วรรณดี จากเครือข่าย Fashion Revolution Thailand มาร่วมแชร์มุมมองเรื่องการผลักดันเทรนด์ Slow Fashion ในประเทศไทย และการเปลี่ยนความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับเสื้อผ้ามือสอง รวมทั้งมีกิจกรรมเวิร์คช็อป DIY เสื้อผ้าที่มีอยู่เดิมให้สามารถใช้ได้ยาวนาน และมีบูธรับบริจาคเสื้อผ้าสภาพดี ซึ่งแอลจีจะนำไปซักและอบให้สะอาดก่อนส่งต่อให้ร้านปันกัน โดยมูลนิธิยุวพัฒน์ เพื่อนำไปมอบให้ผู้ที่ขาดแคลนต่อไป

มารีญา พูลเลิศลาภ แบรนด์แอมบาสเดอร์ปี 2023 ของแอลจี ประเทศไทย กล่าวว่า "ทุกคนสามารถช่วยดูแลโลกได้ไม่ยากด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมง่ายๆ ในชีวิตประจำวัน แต่สร้างความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่เพื่อโลกได้ เริ่มจากเสื้อผ้าที่เราใส่ ถ้าดูแลด้วยเครื่องซักและอบผ้าของแอลจีที่ช่วยถนอมเนื้อผ้า ก็จะสวมใส่ได้ยาวนานขึ้นและช่วยลดปัญหาขยะจาก Fast Fashion ในสิ่งแวดล้อมลง"

ภายในงาน ผู้เชี่ยวชาญของแอลจียังให้ความรู้เรื่องการดูแลเสื้อผ้าให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ด้วยโซลูชันการถนอมผ้าของแอลจีที่มีนวัตกรรมก้าวล้ำ อาทิ เทคโนโลยี AI DDTM ช่วยทำความสะอาดผ้าได้อย่างล้ำลึกและอ่อนโยน โดยนำ AI มาช่วยวิเคราะห์ข้อมูลอย่างรอบด้าน เพื่อเลือกรูปแบบการซักที่เหมาะสมกับน้ำหนักและเนื้อผ้าแต่ละชนิด และตู้ถนอมผ้า LG Styler ที่มีเทคโนโลยี TrueSteamTM สามารถอบผ้าได้อย่างอ่อนโยนและดูแลผ้าให้นุ่มฟู ไม่ทำลายเนื้อผ้า พร้อมโปรแกรม Sanitary ที่ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก โดยขจัดสารก่อภูมิแพ้และแบคทีเรียในเสื้อผ้าหรือของใช้ต่างๆ ได้ถึง 99.9 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เสื้อผ้าสะอาดและสามารถนำไปแลกเปลี่ยนหรือบริจาคต่อได้อย่างมั่นใจ

ทั้งนี้งาน LG Eco Day เป็นกิจกรรมที่แอลจี ประเทศไทย ตั้งใจที่จะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ภายใต้ธีมที่แตกต่างกันไป แต่มีหัวใจสำคัญคือการร่วมจุดประกายเรื่องความยั่งยืนในสังคม โดยมีนวัตกรรมของแอลจีมาเป็นตัวช่วยสำคัญในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม และช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าแอลจีจะเดินหน้านำเสนอแคมเปญและกิจกรรมดีๆ ให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี และในทุกปี สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอลจี ประเทศไทย เข้าชมได้ที่ www.lg.com/th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ