เขตบางพลัดสั่งระงับใช้เครื่องเล่นที่เกิดอุบัติเหตุ ประสาน วสท.ร่วมตรวจสอบ

ข่าวทั่วไป Monday October 30, 2023 09:17 —ThaiPR.net

เขตบางพลัดสั่งระงับใช้เครื่องเล่นที่เกิดอุบัติเหตุ ประสาน วสท.ร่วมตรวจสอบ

นางสาวอารียา เพ็งประเสริฐ ผู้อำนวยการเขตบางพลัด กทม.กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบสาเหตุเครื่องเล่นภายในงานสวนสนุกริมน้ำ Siam Carnival Funfair บริเวณใต้สะพานพระราม 8 ชำรุดระหว่างให้บริการ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 รายว่า สำนักงานเขตบางพลัด ร่วมกับสำนักการโยธา กทม.ลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบเครื่องเล่นที่เกิดอุบัติเหตุกับบริษัทผู้รับผิดชอบคือ บริษัท สยามธารา อะมิวส์เม้นท์ จำกัด พร้อมทั้งประสานวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงของอุบัติเหตุดังกล่าว โดยเบื้องต้นสำนักงานเขตฯ ได้ออกคำสั่งระงับการใช้เครื่องเล่นที่วิบัติ และขอความร่วมมือบริษัทฯ ระงับการใช้เครื่องเล่นอื่นทุกชนิดจนกว่าบริษัทฯ จะมีการรับรองความมั่นคงแข็งแรงโดยวิศวกร

ส่วนมาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ บริษัท สยามธารา อะมิวส์เม้นท์ จำกัด จะเป็นผู้รับผิดชอบตามมาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ตามกฎกระทรวงว่าด้วยการควบคุมเครื่องเล่น พ.ศ.2558 ได้กำหนดให้ผู้ยื่นแจ้งจะต้องมีการทำประกันภัยเพื่อประกันความรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอก เพื่อคุ้มครองความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สินของผู้ที่ได้รับผลกระทบ หรือได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ ตามข้อ 17 แห่งกฎกระทรวงว่าด้วยการควบคุมเครื่องเล่น พ.ศ.2558 กำหนดว่าผู้ประกอบการต้องจัดให้มีวิศวกรพิจารณาตรวจสอบและบำรุงรักษาเครื่องเล่นว่าอยู่ในสภาพที่ใช้งานได้อย่างปลอดภัยอย่างน้อยเดือนละหนึ่งครั้ง และบันทึกผลการพิจารณาตรวจสอบและเก็บไว้ ณ ที่ตั้งของเครื่องเล่นนั้นด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้สำนักงานเขตฯ ได้สั่งการให้ผู้ประกอบการดำเนินการตรวจสอบและรายงานผลทุกวันก่อนเปิดให้บริการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ