เลนส์โปรเกรสซีฟใส่ยากจริงหรือ

ข่าวบันเทิง Monday October 30, 2023 13:43 —ThaiPR.net

เลนส์โปรเกรสซีฟใส่ยากจริงหรือ

เค้าว่ากันว่า สารพัดปัญหาของเลนส์โปรเกรสซีฟใส่ยาก? ต้องฝึกปรับการมองก่อนใส่?ทัศนวิสัยการมองไม่ดี? ใส่ไม่ดีก็ปวดหัวได้ ซึ่งใครที่มีทั้งปัญหาสายตาสั้น และสายตายาว การเลือกเลนส์โปรเกรสซีฟถือว่าตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว แค่เราเลือกเลนส์ให้เหมาะกับแต่ละบุคคล และมีวิธีการใช้เลนส์ที่ถูกต้อง

คุณชนิตา ตันเจริญ ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบแว่นตาเฉพาะบุคคลจาก ร้านแว่นตาChic Optical ชั้น 1 ไลฟ์เซ็นเตอร์ (คิวเฮ้าส์ ลุมพินี) ได้มาให้ข้อมูลเรื่องนี้ว่า "กว่าจะได้แว่นตาโปร เกรสซีฟที่ใส่ได้จริง" ตอบโจทย์การใส่ ใช้เลนส์โปรเกรสซีฟได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต้องมี 10 ขั้นตอนดังนี้

  • ขั้นแรก ผู้เชี่ยวชาญจะพิจารณาว่าเลนส์โปรเกรสซีฟเหมาะสมกับความต้องการด้านการมองเห็นของคุณหรือไม่ และจะสั่งเลนส์ที่เหมาะสมตามความต้องการด้านการมองเห็นของแต่ละคน
  • เริ่มตรวจวิเคราะห์การมองเห็นแบบองค์รวม และมีตรวจสอบให้แน่ใจว่าค่าสายตานั้น เหมาะสำหรับเลนส์โปรเกรสซีฟของแต่ละคนที่ใช้งานแต่ละโซนการมองเห็น (ระยะห่าง กลาง และใกล้) เพื่อลดระยะเวลาในการปรับตัว
  • จะต้องเลือกกรอบที่เหมาะกับขนาดและรูปทรงของเลนส์โปรเกรสซีฟ ผู้เชี่ยวชาญสามารถช่วยคุณเลือกกรอบแว่นที่เหมาะกับเลนส์เหล่านี้ได้
  • เลนส์โปรเกรสซีฟมีสามโซนหลัก: การมองเห็นระยะไกลที่ด้านบน การมองเห็นตรงกลางตรงกลาง และการมองเห็นระยะใกล้ที่ด้านล่าง จำเป็นต้องเข้าใจวิธีใช้โซนเหล่านี้
  • - **การมองเห็นระยะไกล:** มองผ่านส่วนบนของเลนส์เมื่อคุณโฟกัสไปที่วัตถุที่อยู่ ห่างไกล เช่น เมื่อขับรถหรือดูทีวี

    - **การมองเห็นระดับกลาง:** สำหรับกิจกรรมต่างๆ เช่น งานคอมพิวเตอร์หรืออ่านโน้ตเพลง ให้ใช้ส่วนตรงกลางของเลนส์

    - **การมองเห็นระยะใกล้:** เมื่ออ่านหนังสือหรือดูโทรศัพท์ ให้ใช้ส่วนล่างของเลนส์

  • การเคลื่อนไหวของศีรษะ: หากต้องการเปลี่ยนระหว่างโซนเหล่านี้ คุณจะต้องปรับตำแหน่งศีรษะแทนที่จะขยับดวงตา เอียงศีรษะขึ้นเล็กน้อยเพื่อระยะ ตรงสำหรับตรงกลาง และก้มลงเพื่อการมองเห็นในระยะใกล้
  • การปรับตัวให้เข้ากับเลนส์โปรเกรสซีฟอาจต้องใช้เวลา คุณควรฝึกสวมเลนส์อย่างสม่ำเสมอเพื่อปรับตัว ซึ่งอาจนั่งอยู่กับที่ก่อนในช่วงเริ่มต้น
  • แนะนำเริ่มต้นด้วยกิจกรรมประจำวันที่ต้องใช้โซนเฉพาะ เช่น อ่านหนังสือหรือใช้คอมพิวเตอร์ เมื่อรู้สึกสบายขึ้นแล้ว ให้ค่อยๆ รวมโซนการมองเห็นทั้งหมดเข้ากับกิจวัตรประจำวัน
  • ขอแนะนำให้สวมเลนส์โปรเกรสซีฟอย่างสม่ำเสมอ ยิ่งคุณสวมใส่มากเท่าไร คุณก็จะปรับตัวเข้ากับการใช้งานได้อย่างราบรื่นเร็วขึ้นเท่านั้น และลดโอกาสการเพิ่มขึ้นของสายตาอย่างรวดเร็ว
  • ควรมีการนัดหมายติดตามผลกับผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสายตา เพื่อให้แน่ใจว่าเลนส์โปรเกรสซีฟของคุณทำงานได้อย่างถูกต้องและทำการปรับเปลี่ยนที่จำเป็น
  • 10.ควรรักษาเลนส์ให้สะอาดและปราศจากรอยเปื้อนหรือรอยขีดข่วน เลนส์สกปรกอาจส่งผลต่อคุณภาพการมองเห็น

    และสิ่งที่สำคัญสำหรับการใช้เลนส์โปรเกรสซีฟ คือการนำไปใช้อย่างมีประสิทธิผลสำหรับกิจกรรมต่างๆ มากมาย และเพลิดเพลินกับการมองเห็นที่ดีขึ้นในระยะทางต่างๆ เท่านี้คุณก็มีความสุขกับการใส่เลนส์โปรเกรสซีฟแล้วค่ะ


    แท็ก เลนส์  

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ