ไทยเวียตเจ็ทขึ้นแท่นสายการบินแรกที่ริเริ่มใช้งาน 'Smart Path' โดย ทอท.

ข่าวท่องเที่ยว Monday October 30, 2023 17:19 —ThaiPR.net

ไทยเวียตเจ็ทขึ้นแท่นสายการบินแรกที่ริเริ่มใช้งาน 'Smart Path' โดย ทอท.

ด้วยความสำเร็จในการทดลองใช้ระบบ 'Smart Path' สำหรับการเช็คอินเที่ยวบิน VZ626 จากกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) ไปยังสิงคโปร์ เมื่อระหว่างวันที่ 26 - 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา สายการบินไทยเวียตเจ็ทกลายเป็นสายการบินแรกที่ริเริ่มให้บริการ 'Smart Path' ซึ่งเป็นระบบระบุตัวตนไบโอเมตริกอัตโนมัติ (automated biometric identification system) โดยการสแกนใบหน้า ที่พัฒนาโดยการท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย (ทอท.) เดินหน้ายกระดับประสบการณ์การเดินทางของผู้โดยสารด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม

'Smart Path' คือระบบระบุตัวตนแบบไบโอเมตริกอัตโนมัติที่ใช้เทคโนโลยีการจดจำใบหน้าเพื่อยืนยันตัวตนของผู้โดยสารอย่างรวดเร็ว ณ จุดตรวจสอบต่าง ๆ ก่อนออกเดินทาง ระบบ 'Smart Path' ช่วยให้ผู้โดยสารสามารถดำเนินขั้นตอนระบุตัวตนต่าง ๆ ณ ท่าอากาศยานให้เสร็จสิ้นได้อย่างสะดวกสบาย แม่นยำ และประหยัดเวลามากขึ้น

ผู้โดยสารสามารถให้ความยินยอมการใช้ข้อมูลระบุตัวตนและสแกนใบหน้าขณะทำการเช็คอินที่เคาน์เตอร์เช็คอิน เพื่อให้ระบบทำการรวบรวมข้อมูลระบุตัวตนและสร้างชุดข้อมูลที่เรียกว่า 'One ID' ซึ่งประกอบด้วยข้อมูลระบุตัวตนส่วนบุคคล ข้อมูลการระบุตัวตนทางไบโอเมตริกซ์ กำหนดการเดินทาง และโทเค็นการเดินทาง ซึ่งสามารถดำเนินการลงทะเบียนและตรวจสอบได้ภายในไม่กี่วินาที ชุดข้อมูล One ID จะถูกนำมาใช้ในการยืนยันตัวตนของผู้โดยสารในระหว่างกระบวนการก่อนออกเดินทางทั้งหมด รวมถึงการคัดกรองก่อนการรักษาความปลอดภัย และการขึ้นเครื่องด้วยตนเอง เพียงสแกนใบหน้าโดยไม่จำเป็นต้องแสดงเอกสารประจำตัวส่วนบุคคลและบัตรผ่านขึ้นเครื่อง

โดยในช่วงแรก สายการบินไทยเวียตเจ็ทได้ใช้ระบบ Smart Path สำหรับการเช็คอินเที่ยวบิน VZ626 จากกรุงเทพฯ ไปยังสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 26 - 28 ตุลาคมที่ผ่านมา และเริ่มใช้ระบบดังกล่าวสำหรับเที่ยวบิน VZ624 จากกรุงเทพไปสิงคโปร์ ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2566 เป็นต้นมา

สายการบินไทยเวียตเจ็ทได้เดินหน้าขยายขีดความสามารถในการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารตลอดการเดินทาง ยกระดับประสบการณ์ของผู้โดยสารตั้งแต่การจองตั๋วจนถึงเครื่องลงจอด โดยเน้นย้ำจุดยืนในฐานะสายการบินที่ผู้โดยสารสามารถเพลิดเพลินกับบริการที่เป็นเลิศในราคาที่เข้าถึงได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ