อาร์เอส มิวสิค เดินหน้าแต่งตั้ง KGI เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อมุ่งหน้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามเป้าหมาย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 31, 2023 11:28 —ThaiPR.net

อาร์เอส มิวสิค เดินหน้าแต่งตั้ง KGI เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อมุ่งหน้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ตามเป้าหมาย

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ อาร์เอส กรุ๊ป นำโดย คุณสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ คุณพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส มิวสิค จำกัด (อาร์เอส มิวสิค) พร้อมด้วย คุณสุวิมล ศรีโสภาจิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (KGI) ร่วมลงนามในสัญญาแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินของ อาร์เอส มิวสิค เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสและศักยภาพในการเติบโตของบริษัท โดยได้มอบหมายให้ที่ปรึกษาทางการเงินเป็นผู้ดำเนินการเตรียมความพร้อมในการยื่นแบบคำขออนุญาตและแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (ไฟลิ่ง) แก่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สำหรับการเข้าเป็นบริษัทจดทะเบียน

คุณพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส มิวสิค จำกัด เปิดเผยว่า "ในฐานะที่ อาร์เอส ได้ชื่อว่าเป็นไอคอนทางดนตรีที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของประเทศ ปัจจุบัน อาร์เอส มิวสิค เป็นธุรกิจในเครืออาร์เอส กรุ๊ป ที่พร้อมเดินตามแผนการขยายการเติบโตทางธุรกิจในการเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดด ด้วยเล็งเห็นว่าอุตสาหกรรมเพลงมีโอกาสการสร้างรายได้หลากหลายมิติ โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนนี้จะนำไปใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานเพลงใหม่ให้กับวงการเพลงไทย รวมถึงการจับมือร่วมกับพันธมิตรหลากหลายทั้งในและต่างประเทศในรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความร่วมมือกับ ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป เพื่อขยายฐานรายได้จัดเก็บลิขสิทธิ์จากช่องทางดิจิทัล ทั้งแพลตฟอร์มสตรีมมิง และโซเชียลมีเดีย รวมถึงการสรรหาบุคลากรคุณภาพมาเสริมทัพ สร้างปรากฏการณ์แปลกใหม่ในวงการเพลงให้แก่ผู้บริโภค พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับ Soft Power ของไทยให้ทัดเทียมนานาชาติ ทั้งนี้ เราได้วางแผนเพื่อเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆ และมีกลยุทธ์ในการสร้างรายได้ที่มาจากหลากหลายช่องทาง เพื่อนำ อาร์เอส มิวสิค เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในปี 2568"

คุณสุวิมล ศรีโสภาจิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (KGI) กล่าวว่า "เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า อาร์เอส มิวสิค เป็นบริษัทที่มีคุณภาพ มีพาร์ทเนอร์ที่เป็นค่ายเพลงชั้นนำอันดับหนึ่งของโลกอย่าง ยูนิเวอร์แซล มิวสิค กรุ๊ป และมีศักยภาพสูงในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมถึงผู้บริหารมีประสบการณ์ ความชำนาญและดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมเพลงมาอย่างยาวนาน KGI มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาการเงินในครั้งนี้ และพร้อมที่จะเข้ามาให้คำปรึกษา เพื่อเตรียมความพร้อมของอาร์เอส มิวสิค สำหรับเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ตามแผนที่วางไว้โดยเร็วที่สุด"

ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสาร และความเคลื่อนไหวต่างๆ ของ อาร์เอส มิวสิค ได้ที่ www.rsmusicth.com https://www.facebook.com/rsmusicthailand/ และติดตามข่าวสารของ อาร์เอส กรุ๊ป ได้ทาง www.rs.co.th และ https://www.facebook.com/RSGROUPOFFICIAL


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ