เอ๊กซ์เอ็ม จับมือมูลนิธิ EDF สนับสนุนโครงการ "My Future, My Dream Career project" ส่งเสริมอาชีพในโรงเรียน

ข่าวทั่วไป Wednesday November 1, 2023 13:32 —ThaiPR.net

เอ๊กซ์เอ็ม จับมือมูลนิธิ EDF สนับสนุนโครงการ

เอ็กซ์เอ็มส่งมอบความห่วงใยสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง มอบทุนสนับสนุนการจัดทำโครงการ "My Future, My Dream Career project" หรือ โครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพในฝันสำหรับเยาวชน ภายใต้การประสานงานและดำเนินงานโดยมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ให้โรงเรียนรวม 3 แห่ง ในจังหวัดปทุมธานี และจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้แก่ โรงเรียนสุนทโรเมตตาประชาสรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี เขต 4 โรงเรียนวัดทศทิศ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 และโรงเรียนบ้านท่าทองดำ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 2 พร้อมนำทีมบุคลากรเรียนรู้และร่วมทำกิจกรรมส่งเสริมอาชีพในโรงเรียน

นางสาวสตาวรี่ มอร์ที ประธานกรรมการบริหารบริษัทเอ็กซ์เอ็ม เปิดเผยว่า "ปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่เอ็กซ์เอ็มได้มอบหมายให้มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ประสานงานและดำเนินงานโครงการในโรงเรียน เอ็กซ์เอ็มเชื่อว่าการตอบแทนสังคมในประเทศที่เราดำเนินงานอยู่คือคุณค่าพื้นฐาน เป็นค่านิยมขององค์กรว่าเราแคร์สังคมเพียงใด โดยตลอดการดำเนินงานของเอ็กซ์เอ็ม เรามุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมสรรสร้างสิ่งดี ๆ แก่ชุมชน โดยเฉพาะในด้านการศึกษาและการสร้างพลังใจ ซึ่งในปีที่ผ่านมาบริษัทได้มอบคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ไอทีและปรับปรุงห้องคอมพิวเตอร์ในโรงเรียน และมาในปีนี้เราได้สนับสนุนการจัดทำโครงการ "My Future, My Dream Career project" หรือ โครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพในฝันสำหรับเยาวชนในโรงเรียนสุนทโรเมตตาประชาสรรค์ และโรงเรียนวัดทศทิศ จังหวัดปทุมธานี และโรงเรียนบ้านท่าทองดำ จังหวัดฉะเชิงเทรา พร้อมทั้งนำทีมบุคลากรเดินทางมาเรียนรู้และร่วมทำกิจกรรมส่งเสริมอาชีพในโรงเรียนด้วย"

นายอภิชาติ สังขาว ผู้อำนวยการโรงเรียนสุนทโรเมตตาประชาสรรค์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปทุมธานี เขต 4 กล่าวว่า "โรงเรียนสุนทโรเมตตาประชาสรรค์ ขอขอบคุณมูลนิธิ EDF และเอ็กซ์เอ็มที่ได้เลือกโรงเรียนของเราเป็น  1 ใน 3 โรงเรียนที่ได้รับเงินสนับสนุนในโครงการ "My Future, My Dream Career project" หรือ โครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพในฝันสำหรับเยาวชน โรงเรียนของเราจัดการเรียนการสอนเน้นหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ส่งเสริมให้นักเรียนมีทักษะชีวิต ทักษะอาชีพ และได้ฝึกปฏิบัติจริง ดังนั้นงบประมาณที่ได้รับนับว่าเป็นประโยชน์ในการจัดทำโครงการส่งเสริมอาชีพด้านต่าง ๆ ให้กับนักเรียนได้เป็นอย่างดียิ่ง"

นายวิวัฒน์ กิตติธาดา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และประธานนักเรียนโรงเรียนสุนทโรเมตตาประชาสรรค์กล่าวว่า "ในนามของนักเรียนโรงเรียนสุนทโรเมตตาประชาสรรค์ พวกเราขอสัญญาว่าจะนำเงินทุนที่ได้รับไปใช้พัฒนาโครงการเกษตรและพัฒนาอาชีพภายในโรงเรียนให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับนักเรียนทุกคน โดยการส่งเสริมความรู้ ทักษะ รวมถึงพัฒนา ต่อยอดผลิตภัณฑ์ สร้างรายได้ให้นักเรียน ซึ่งจะสามารถพัฒนาต่อยอดเป็นอาชีพได้อย่างยั่งยืนในอนาคต"

สำหรับมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทยที่ดำเนินงานช่วยเหลือนักเรียนที่ด้อยโอกาสให้ได้รับการศึกษารวมถึงร่วมกับองค์กรต่าง ๆ จัดกิจกรรมซีเอสอาร์ในโรงเรียนและชุมชน มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 โดยการดำเนินงานของมูลนิธิเป็นที่ยอมรับจากองค์กรจากทั้งในและต่างประเทศและได้รับรางวัล เช่น รางวัลยอดเยี่ยมองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์  สถาบันคีนันแห่งเอเชีย  และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ  5 ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใสจากสมาคมกิฟวิ่ง แบค และประกาศนียบัตรรับรอง CAF International Vetted Organization จาก CAF International ที่มอบให้องค์กรสาธารณกุศลทั่วโลกที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานการดำเนินงานครอบคลุมหลักธรรมาภิบาล เป็นองค์กรสาธารณกุศลที่จดทะเบียนถูกต้อง รวมถึงมีรายงานการเงินประจำปีที่มีความโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ และเงินบริจาคและเงินสนับสนุนที่ส่งมอบให้มูลนิธินำไปใช้อย่างถูกต้องตรงตามวัตถุประสงค์เพื่อาธารณกุศลอย่างแท้จริง เป็นต้น

องค์กรหรือผู้สนใจที่ต้องการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม หรือสนับสนุนทุนการศึกษาร่วมกับมูลนิธิ EDF สามารถติดต่อได้ที่โทรศัพท์ (02) 579 9209-11  (วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 09.00-16.30 น.) อีเมล public@edfthai.org ทาง  Line: @edfthai เฟสบุ๊กแฟนเพจ https://www.facebook.com/edfthai  หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเกี่ยวกับการดำเนินงานของมูลนิธิที่เว็บไซต์ www.edfthai.org


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ