จากหนัง…สู่ตำนาน Netflix ส่งมอบ 'รถอีแก่' รถเร่ขายยา จากภาพยนตร์ มนต์รักนักพากย์ ให้แก่ หอภาพยนตร์

ข่าวบันเทิง Friday November 3, 2023 13:25 —ThaiPR.net

จากหนัง…สู่ตำนาน  Netflix ส่งมอบ 'รถอีแก่' รถเร่ขายยา จากภาพยนตร์  มนต์รักนักพากย์ ให้แก่ หอภาพยนตร์

ยงยุทธ ทองกองทุน ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ประจำประเทศไทย บริษัท Netflix พร้อมด้วย อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง มนต์รักนักพากย์ ภาพยนตร์เรื่องราวการเดินทางตามหาความฝันของเหล่านักพากย์รถเร่ขายยา 4 ชีวิตที่มี มิตร ชัยบัญชา เป็นแรงบันดาลใจ ซึ่งได้ออกฉายทาง Netflix ไปเมื่อ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้ร่วมส่งมอบ 'รถอีแก่' รถเร่ขายยาซึ่งเป็นตัวละครที่สำคัญที่สุดของภาพยนตร์เรื่องนี้ รวมถึงสิ่งของจัดแสดงในงานแถลงข่าวเปิดภาพยนตร์ อาทิ โปสเตอร์หนังเก่า แสตมป์พร้อมโปสเตอร์จากภาพยนตร์ และโครงไม้รูปเหมือน มิตร ชัยบัญชา ให้แก่ หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) เพื่อนำไปเก็บรักษา และอนุรักษ์ให้คนรุ่นใหม่ได้รับชม ตลอดจนใช้เป็นสื่อการเรียนรู้ให้แก่ผู้ที่สนใจ

โดย ยงยุทธ ทองกองทุน ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเทนต์ประจำประเทศไทย บริษัท Netflix เล่าถึงที่มาของการส่งมอบของจากภาพยนตร์ มนต์รักนักพากย์ ให้แก่หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ว่า "ด้วยเรื่องนี้จริงๆ แล้วมาจากความตั้งใจที่จะทำเป็นจดหมายรักถึงหนังไทย ดังนั้นการที่เรามีสิ่งของจากหนังที่แสดงถึงความรักจากหนังไทยอย่างลึกซึ้งขนาดนี้ เมื่อเขาหมดหน้าที่บนจอแล้วแล้ว เราจึงตั้งใจที่จะพาเขามาอยู่ในที่ที่คนรักเขาจะได้มาเห็น ได้มาชื่นชม ได้มาสัมผัส นอกจากนี้ ตลอดระยะเวลาที่ทำหนังเรื่องนี้มา เราได้รับความร่วมมือจากหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) อย่างดียิ่งทั้งในด้านข้อมูล หรือฟุตเทจต่างๆ ที่นี่จึงเป็นที่เดียวที่เรานึกถึง"

ด้าน นนทรีย์ กล่าวเสริมว่า "เราอยากเก็บความทรงจำของ มนต์รักนักพากย์ ไว้ให้ทุกๆ คนได้มาเห็น โดยเฉพาะรถอีแก่ที่ไม่ได้เป็นเพียงพาหนะ แต่เหมือนนักแสดงคนหนึ่ง เป็นอีกหนึ่งตัวละครที่สำคัญ ผมเลยอยากให้มันกลายเป็นประวัติศาสตร์ ซึ่งจริงๆ เราตั้งใจไว้ตั้งแต่เริ่มแรกว่าอยากจะเอารถคันนี้มามอบให้หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) เพราะที่นี่เป็นที่รวบรวมของเกี่ยวกับภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งของจากหนังของผมทุกเรื่อง จริงๆ ก็มาอยู่ที่นี่ แม้แต่ศพนางนาก"

ถือได้ว่า มนต์รักนักพากย์ ได้เดินทางมาถึงที่หมายอย่างสมบูรณ์แล้ว เมื่อรถอีแก่และเหล่าสิ่งของจากภาพยนตร์ได้ถูกส่งต่อให้เป็นสมบัติของชาติและกลายเป็นสิ่งของที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ สามารถสัมผัสรถอีแก่และร่วมรำลึกถึงยุคทองหนังไทยได้ที่นิทรรศการรถหนังขายยา ณ หอภาพยนตร์ องค์การ (มหาชน) จ.นครปฐม หรือหากต้องการดื่มด่ำไปกับการเดินทางของรถอีแก่คันนี้ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวละครหลักของ มนต์รักนักพากย์ ก็สามารถรับชม ได้ที่ Netflix


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ