เผาฟิล์ม มนต์รักลูกทุ่ง

ข่าวทั่วไป Friday February 18, 2005 13:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.พ.--ภาพยนตร์ ดอท คอม
หลังจากเกิดปัญหาในเรื่องของการจัดรอบฉายขึ้นอีกครั้ง ทาง PK Production นำโดย คุณประสิทธ์ ในฐานะผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องมนต์รักลูกทุ่งก็ได้ออกมาแสดงความไม่พอใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมทั้งได้มีการจัดงานแถลงข่าวการเผาฟิล์มภาพยนตร์ขึ้น ณ สวนสันติชัยปราการเมื่อวันที่ 14กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยได้ชี้แจงเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นดังนี้
“โดยภายหลังจากที่ทางเราได้แถลงข่าวเรื่องปัญหารอบจัดฉายภาพยนตร์ไปเมื่อวันที่ 8กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งทางโรงภาพยนตร์ก็ได้มีการตอบรับ และให้ความช่วยเหลือกลับมาเป็นอย่างดี โดยจัดรอบฉายให้กับมนต์รักลูกทุ่งถึง 4 รอบในวันแรกของการเปิดฉายคือ วันที่ 9กุมภาพันธ์ ซึ่งทาง PK Production ในฐานะผู้สร้างภาพยนตร์ ก็รู้สึกดีใจและขอขอบคุณที่ทางโรงภาพยนตร์ได้ให้โอกาส แต่เมื่อเข้าฉายไปได้เพียงไม่กี่วันก็ได้เกิดปัญหาขึ้นมาอีกครั้งเมื่อทางโรงภาพยนตร์ได้ลดรอบฉายภาพยนตร์เรื่องมนต์รักลูกทุ่งลงจากที่เคยฉายวันละ4รอบ เหลือฉายเพียงวันละ2รอบเหมือนเดิมอีกทั้ง2รอบที่ฉายยังเป็นรอบแรกและรอบสุดท้ายโดยให้เหตุผลว่าหนังจีนมาแรงกว่าจึงต้องฉานก่อน จึงทำให้ทางเราจัดงานเผาฟิล์มภาพยนตร์ในครั้งนี้ขึ้น เพื่อที่จะได้เป็นตัวอย่างและบทเรียนที่ดีสำหรับคนรุ่นหลังที่ต้องการจะทำหนังไทยว่าการที่จะทำหนังไทยเรื่องขึ้นมาไม่ใช่เรื่องง่ายยุคที่ทำหนังขึ้นมาเพราะใจรักไม่มีอีกแล้ว เพราะสมัยนี้ต้องมีเรื่องของธุรกิจเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย และจุดประสงค์ในการเผาฟิล์มภาพยนตร์อีกอย่างหนึ่งก็เพื่อเรียกร้องให้รัฐหันมาสนใจและสนับสนุนอุตสาหกรรมหนังไทยให้มากกว่าที่เป็นอยู่ และอยากจะให้มีการกำหนดโควต้าหนังต่างชาติขึ้น
โดยหลังจากการเผาฟิล์มภาพยนตร์ในครั้งนี้ แม้ว่าจะมีกระแสตอบรับกลับมาทางเราก็จะไม่นำภาพยนตร์เรื่องมนต์รักลูกทุ่งออกมาฉายอีก และก่อนหน้านี้ทาง PK Production ได้ซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ไทยอีก 2เรื่องคือ ดอกฟ้าในมือโจร และ เล็บครุฑ เพื่อเตรียมที่จะสร้างก็คงจะต้องหยุดเอาใว้ก่อน เพื่อที่จะดูว่าทางรัฐบาลจะให้ความช่วยเหลือหนังไทยอย่างไร ”
“ในส่วนของฟิล์มภาพยนตร์ที่ได้ทำการเผาไปนั้น ทางเรายังมีcopy ใว้เพื่อที่จะเก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์เพื่อเป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งของหนังไทยต่อไป”
“สิ่งที่อยากจะฝากแก่ผู้ชมและคนในวงการภาพยนตร์คือ เรื่องการสร้างโรงภาพยนตร์ที่ฉายเฉพาะหนังไทย(ปลอดธุรกิจ)ขึ้นโดยอยากจะให้ทุกคนช่วยกันปลุกกระแสเพื่อที่จะทำให้เกิดขึ้นได้จริง อยากจะทำให้เสร็จในปี2550 เพื่อที่จะได้เป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ80พรรษามหาราชาอีกด้วย”
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
วริยา คำดี (แอน)
Wariya Khamdee
บรรณาธิการ / รองผู้จัดการฝ่ายการตลาด
Editor / Assist. Marketing Manager
บริษัทภาพยนตร์ ดอท คอม จำกัด
Tel; 0-2689-1111 #24, 0-9151-1660
Fax: 0-2689-2222
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ