รายการแดนสนธยา เสนอตอน เยี่ยมถิ่นสัตว์เพื่อนรัก (WILD TALES)

ข่าวบันเทิง Friday May 2, 2008 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ร่วมติดตามครอบครัวสัตว์โลกน่าทึ่งในหลากหลายดินแดน เมื่อสมาชิกตัวน้อยได้ลืมตาขึ้น บททดสอบ และการเรียนรู้ใหม่ๆ จึงเริ่มต้นขึ้น... พบความรัก ความผูกพันระหว่างแม่ลูก การผจญภัย และการต่อสู้เพื่อการรอดพ้นจากอันตรายรอบด้าน การฝึกเข้ากลุ่มเพื่อรวมฝูง และการล่าเหยื่อเป็นครั้งแรก บรรดาเหล่าตัวน้อยจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคที่รายล้อมไปได้หรือไม่...
วันจันทร์ที่ 5 พ.ค. 51พบช่วงสำคัญของการเรียนรู้วิธีปฏิบัติของช้างตัวผู้ ซึ่ง อีไล ต้องอาศัยการสังเกตพฤติกรรมของช้างตัวผู้ในการเกี้ยวพาราสีตัวเมีย และการต่อสู้แบบลูกผู้ชาย โดยใช้งาเป็นอาวุธ เพื่อช่วงชิงสาวๆ ด้าน 2 สิงห์หนุ่ม บิล และ เบน เข้าสู่วัยสิงโตหนุ่มฉกรรจ์ด้วยขนแผงคอ พวกมันชอบความท้าทาย และเริ่มล่าเหยื่อ ตัวใหญ่อย่าง ควายป่า น้ำหนักมากกว่า 1 ตัน ที่เกินความสามารถจะรับมือไหว ขณะที่ลูกแมวน้ำตัวเก่ง เซลกี้ กำลังเผชิญกับวินาทีเสี่ยงตาย เมื่อถูกวาฬเพชฌฆาตตามล่า ที่ช่วยทดสอบว่า เซลกี้ ว่ายน้ำเก่งเพียงใด
วันอังคารที่ 6 พ.ค. 512 สิงห์หนุ่มผู้รักความท้าทาย บิล และ เบน กำลังเผชิญหน้ากับอันตรายอย่าง ไม่เกรงกลัวใคร เมื่อพวกมันท้าพิสูจน์ความดุร้ายของอสรพิษเพชฌฆาต งูเห่า ที่สามารถพ่นพิษเข้าใส่ตาสิงโต ให้ตาบอดได้ ด้าน เซลกี้ ต้องอาศัยการเรียนรู้โดยสัญชาตญาณการอยู่รอดด้วยตัวของมันเอง เมื่อมันต้องดูให้แน่ใจว่าวาฬเพชฌฆาตได้จากไปแล้ว เซลกี้ จึงเลื่อนตัวกลับลงในน้ำเพื่อหาอาหารต่อ ซึ่งมันใช้ไขมันที่สะสมอยู่จำนวนมาก ให้ความอบอุ่นในการอยู่ในน้ำได้นานๆ และใช้หนวดคลำทางไปตามพื้นทราย เพื่อควานหาปลา
วันพุธที่ 7 พ.ค. 51พบครอบครัวผจญภัยครอบครัวใหม่ รูนนี่ สมาชิกใหม่เอี่ยมของทีมเมียร์แค็ท ความอยากรู้อยากเห็นของ รูนนี่ ที่ทำให้ งูโมลสเน้ก (Mole Snake) ซึ่งกำลังหิวโหยเข้ามาทำอันตรายแบบประชิดตัวโดยไม่ทันระวัง คูรี่ และ สิรี ลูกเสือดาวจอมซน ที่ออกจากโพรงโดยไม่รู้เดียงสาทำให้มันต้องเสี่ยงเจอนักล่า เช่น สิงโต ไฮยีน่า และจระเข้ สุดท้าย โยกี้ ลูกหมีน้อย ที่ใช้ชีวิตช่วงเดือนแรกๆ อาศัยอยู่ในโพรงตลอดเวลา และอยู่ในความดูแลของแม่อย่างใกล้ชิด การหลีกเลี่ยงเพื่อพบเจอกับหมีตัวผู้ที่ไม่ใช่พ่อหมีของ แม่หมี และโยกี้
วันพฤหัสบดีที่ 8 พ.ค. 51พบการต่อสู้ที่ต้องใช้ชีวิตเดิมพันของ พ่อหมี และ เท็ด คู่ปรับเก่าตัวฉกาจ ที่ผู้ชนะจะสามารถครอบครองอาณาเขต ซึ่งถ้า เท็ด ชนะ แม่หมี และ โยกี้ ต้องตกอยู่ในอันตรายเนื่องจากถูกฆ่าตายจากตัวผู้ จ่าฝูงตัวใหม่ และการเตรียมความพร้อมเพื่อการเป็นผู้ล่าของ ลูกหมีโยกี้ และพี่สาวทั้ง 2 ตัว ในการฝึกจับปลาในฤดู จับปลาแซลมอน ด้าน คูมี่ และ สิรี ลูกเสือดาวตัวน้อย กำลังสนุกกับการเล่นเกมซ่อนหาในบ้านของตนเอง ซึ่งเป็นวิธี ที่ดีที่สุดที่จะฝึกให้ลูกเสือดาวตัวน้อยคุ้นเคยกับบ้านใหม่ และวิธีเตรียมความพร้อมเพื่อเป็นผู้ล่าของ คูมี่ และ สิรี กับการกินเนื้อสดวิลเดอบีสต์เป็นครั้งแรกที่แม่เสือมิล่าหามาได้ ซึ่งต่อไปพวกมันจะต้องเรียนรู้การเป็นนักล่าและ ยอดนักเล่นซ่อนหา
วันศุกร์ที่ 9 พ.ค. 51พบบทเรียนแสนหฤโหด เมื่อ ลูกหมีโยกี้ พลัดตกน้ำในระหว่างจับปลาที่ริมฝั่ง ซึ่งมันต้องเสี่ยงอันตรายกับการเผชิญหน้ากับหมีตัวใหญ่ ที่อาจตะปบ และฆ่าลูกหมีให้ตายได้ การฝึกปีนขึ้นต้นไม้ของ คูมี่ และ สิรี ซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นของเสือดาว เพราะมันต้องใช้วิธีแอบซ่อนอาหารที่กินเหลือไว้บนต้นไม้ ขณะที่ รูนนี่ กำลังใช้ชีวิตเรียนรู้วิธีหาอาหาร ด้วยการใช้มือขุดเอาอาหารที่ฝังอยู่ใต้ดินลึกออกมา โดยใช้ความสามารถพิเศษที่ขุดทรายได้กว่า 300 เท่าของน้ำหนักตัว และประสาทรับกลิ่นที่ว่องไว ที่เหมือนเรดาร์หาตำแหน่งของแมลง ที่ซ่อนอยู่ใต้ดิน
ติดตามชม “เยี่ยมถิ่นสัตว์เพื่อนรัก” ในรายการแดนสนธยา วันที่ 5 - 9 พฤษภาคม 2551 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300 / 0-2434-8547
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ