foodpanda เปิดเมนูยอดฮิตยืนหนึ่ง จากอาหารนานาชาติ 8 ประเทศ พร้อมส่งแคมเปญ "Taste of The World" คว้าใจลูกค้าทั้งไทย-เทศ

ข่าวบันเทิง Wednesday November 8, 2023 16:25 —ThaiPR.net

foodpanda เปิดเมนูยอดฮิตยืนหนึ่ง จากอาหารนานาชาติ 8 ประเทศ พร้อมส่งแคมเปญ
  • เปิดข้อมูลเมนูยอดฮิตปี 2023 จากอาหารนานาชาติ 8 ประเทศ ที่ได้รับความนิยมบนแอปฯ foodpanda
  • foodpanda ดันแคมเปญ "Taste of The World" ดึงเอกลักษณ์สังคมพหุวัฒนธรรม ส่งต่อรสชาติอาหารจากนานาประเทศให้ลิ้มลอง
  • "Taste of The World" กับส่วนลดจากร้านดังสูงสุด 60% ยาวไปถึงต้นปี 2024 พร้อมดีลเด็ด Flash Sale ด้วยเมนูพิเศษจากร้านดัง ราคา

หนึ่งในจุดเด่นของประเทศไทยที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้ามาได้มากขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามแล้วก็คงหนีไม่พ้นเรื่อง "อาหาร" ที่ไม่ได้มีเพียงเอกลักษณ์ความอร่อยของอาหารไทยเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงความหลากหลายของอาหารนานาชาติที่มีอยู่อย่างแพร่หลายในประเทศไทย เนื่องจากความเป็น "สังคมพหุวัฒนธรรม" ที่โอบรับวัฒนธรรมที่แตกต่างไม่ว่าจะเป็นศาสนา ศิลปะ ความบันเทิง การแต่งกาย รวมไปถึงอาหารจากหลากหลายประเทศ จนกลายเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอาหารจากชาติต่าง ๆ ให้เลือกมากที่สุดก็ว่าได้

ทุกวันนี้ ไม่ว่าเราอยากรับประทานอาหารชาติไหน ก็ไม่ยากเลยที่จะหาร้านอาหารนั้นได้ในประเทศไทย ซึ่งมีทั้งรสชาติดั้งเดิมโดยเชฟของประเทศนั้นที่ปรุงอาหารด้วยสูตรเด็ดที่ส่งต่อกันมาจากครอบครัว หรือกระทั่งรสชาติอาหารต่างชาติในเวอร์ชั่นที่ถูกปรับให้คุ้นกับลิ้นของคนไทย foodpanda ในฐานะแพลตฟอร์มจัดส่งอาหารและของกินของใช้ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และให้บริการในประเทศไทยมามากกว่า 11 ปี ทำให้ foodpanda เห็นค่านิยมของคนไทยที่ให้ความสำคัญกับเรื่องอาหารการกิน และประเทศไทยเองยังมีความแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมอาหาร จนได้ชื่อว่าเป็น "ครัวโลก" สิ่งเหล่านี้คือจุดแข็งของตลาดไทยที่ foodpanda ได้เรียนรู้และนำมาปรับใช้ในการให้บริการด้านอาหารที่หลากหลาย เพื่อให้ถูกใจลูกค้าทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย และนักท่องเที่ยว foodpanda จึงนำจุดแข็งนี้ มาสร้างสรรค์แคมเปญพิเศษ "Taste of The World" เพื่อฉลองเทศกาลแห่งความสุข สร้างความสนุกสนานตั้งแต่ปลายปีนี้ไปจนถึงต้นปีหน้า นอกจากนี้ foodpanda ยังได้รวบรวมเมนูอาหารที่ยืนหนึ่ง ยอดฮิต จากอาหารนานาชาติ 8 ประเทศ แน่นอนว่าต้องเป็นเมนูโปรดของคนไทยหลายคน มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

  • อาหารเกาหลี เมนู "ไก่ทอดซอสเกาหลี" ไก่ทอดสัมผัสกรอบอร่อย คลุกเคล้ากับซอสรสกลมกล่อมได้อารมณ์แบบไม่ต้องบินไปถึงกรุงโซล
  • อาหารญี่ปุ่น เมนู "ทาโกะยากิ" ขนมครกลูกทรงกลมจากญี่ปุ่น กรอบนอกนุ่มในสอดไส้ปลาหมึกยักษ์ หรือ "ทาโกะ" โรยด้วยปลาแห้งเพิ่มความหอม ราดซอสรสอุมามิ
  • อาหารเวียดนาม เมนู "แหนมเนือง" สัมผัสรสชาติเวียดนามด้วย หมูย่างและสารพัดเครื่องเคียง ห่อด้วยแป้งราดน้ำจิ้มรสเด็ด ทานคู่ผักสด ทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพ
  • อาหารจีน เมนู "หม่าล่า" อร่อยไม่ตกเทรนด์กับเมนูหม่าล่าหลากหลายทั้งปิ้งย่างและชาบู ลิ้มรสเผ็ดชาจากพริกฮวาเจียว เหมือนเยือนต้นกำเนิดมณฑลเสฉวน ประเทศจีน
  • อาหารไทย เมนู "ข้าวผัด" อาหารจานเดียวหาทานง่าย กับรสชาติที่หลายคนคุ้นเคย ข้าวสวยหอม ๆ ตามเอกลักษณ์เฉพาะของอาหารไทยผัดกับซอสปรุงรส และเครื่องปรุงนานาชนิดเพื่อให้ได้รสชาติที่หอมอร่อย ใครๆก็ทานได้
  • อาหารอินเดีย เมนู "แกงไก่เนยและแป้งนานกระเทียม" แกงไก่รสชาติเข้มข้น หอมเครื่องเทศ เอกลักษณ์ความอร่อยจากประเทศอินเดีย เข้ากันสุด ๆ เมื่อกินคู่กับแป้งนานกระเทียมร้อน ๆ
  • อาหารอิตาเลียน เมนู "พิซซ่า" ที่คนไทยคุ้นเคย เลือกได้ทั้งแป้งบางกรอบหรือหนานุ่ม พร้อมหน้าพิซซ่าหลากหลายจนคนอิตาลีต้องร้องอุทานเดลิซิโอโซ่
  • อาหารเยอรมัน เมนู "ชนิทเซิลหมู" เมนูฮิตคนเมืองเบียร์ หมูที่ถูกนำมาทุบเป็นแผ่นบาง ๆ ชุบเกล็ดขนมปังทอดกรอบในน้ำมัน เสิร์ฟคู่กับเลม่อน สลัดมันฝรั่ง หรือเฟรนช์ฟรายก็เข้ากันดี

ข้อมูลนี้แสดงให้เห็นความหลากหลายของอาหารนานาชาติเพียงบางส่วนเท่านั้น เพราะ foodpanda ยังมีอาหารอร่อย ๆ จากอีกหลายชาติ อาทิ "อาหารเม็กซิกัน" "อาหารสเปน" "อาหารเลบานีส" "อาหารกรีก" เป็นต้น

ศิริภา จึงสวัสดิ์ CEO foodpanda ประเทศไทย ให้ข้อมูลว่า "แคมเปญ Taste of The World มีเป้าหมายในการสร้างความคึกคักให้ธุรกิจ Food Delivery ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี เพราะถือเป็นช่วง Festive Season ที่คนไทยจะมีปาร์ตี้ในวันต่าง ๆ ตั้งแต่ฮัลโลวีน ลอยกระทง คริสต์มาส จนถึงช่วงปีใหม่ แน่นอนว่าต้องมีการสั่งอาหารที่หลากหลายมา เพื่อใช้เวลาแห่งความสุขร่วมกัน นอกจากนี้เรายังมีเป้าหมายในการขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่ม Expat หรือกลุ่มชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย รวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน เพราะเป็นสัดส่วนลูกค้าที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นทุก ๆ ปี"

"Taste of The World ยังถือเป็นการต่อยอดมาจากแคมเปญ Amazing Thailand ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้จับมือกับ foodpanda ไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อผลักดันอาหารให้เป็น Soft Power ของไทย ดังนั้น ด้วยจุดแข็งของประเทศไทยและจุดแข็งของ foodpanda จึงเป็นโอกาสที่ดีที่แคมเปญ Taste of The World จะส่งความสุขผ่านรสชาติอาหารจากหลากหลายชาติให้กับคนไทยและชาวต่างชาติในปลายปีนี้" ศิริภา ระบุ

สำหรับแคมเปญ "Taste of The World" ครั้งนี้ foodpanda มีความคุ้มสุดพิเศษมามอบให้กับลูกค้ามากมาย:

  • ส่วนลดสูงสุด 60% จากร้านดังไม่ว่าจะเป็น Sukishi, GUGU Chicken, Royal Pizza, Krispy Kreme รวมถึง Taco Bell เป็นต้น ตั้งแต่วันนี้ ถึงเดือนสิ้นเดือนมกราคม 2024
  • Flash Sales เริ่มต้นเพียง 99 บาท มีที่ร้านดังเข้าร่วมอย่าง Five Star, Black Canyon, Pizza Hut, MK Restaurant, Yayoi Restaurant (รอกดในช่วง "มื้อกลางวัน" 10.00-13.00 น. และ "มื้อเย็น" 17.00-20.00 น.) ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ ตั้งแต่วันนี้ - สิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้เท่านั้น

ติดตามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมของ foodpanda ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ https://www.facebook.com/FoodpandaThailand เว็บไซต์ foodpanda.co.th และอินสตาแกรม https://www.instagram.com/foodpandathailand/


แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ