แสงชัยกรุ๊ป เจาะตลาดเครื่องมือ Hand Tools ส่ง "WORKPRO" แบรนด์ผู้ผลิตเบอร์ 2 ของโลกรุกตลาดเต็มสูบ ตั้งเป้ายอดขายกว่า 100 ล้าน ปี 67

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 8, 2023 16:42 —ThaiPR.net

แสงชัยกรุ๊ป เจาะตลาดเครื่องมือ Hand Tools ส่ง

แสงชัยกรุ๊ป ขยายพอร์ตธุรกิจเครื่องมือช่าง เปิดตัว "WORKPRO" แบรนด์เครื่องมือช่าง Hand Tools ชั้นนำจากสหรัฐอเมริกาจากผู้ผลิตเบอร์ 2 ของโลก เปี่ยมด้วยนวัตกรรมเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน ครบวงจรด้วยสินค้ากว่า 2,200 SKU จาก 7 กลุ่มใหญ่ และจาก 2 ซีรีย์ Red & Blue สำหรับกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไปและสำหรับช่างมืออาชีพ โดยเริ่มจัดจำหน่ายปลายปีนี้ พร้อมเดินหน้าสนับสนุนพาร์ทเนอร์ทั้งเก่าและใหม่ ซัพพอร์ทครบทั้งด้านแบรนด์ดิ้ง สื่อ งานแสดงสินค้า ตั้งเป้าดันยอดขายแตะ 100 ล้านในปี 67

นายสิทธิพัฒน์ อัศวนิเวศน์ ผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์ และการพัฒนาองค์กร กลุ่มบริษัทฯ แสงชัยกรุ๊ป เปิดเผยว่า กลยุทธ์การขยายธุรกิจของ 'SANGCHAI GROUP' จะอยู่ในรูปแบบ Horizontal หรือการขยายธุรกิจแนวนอน ซึ่งเดิมทีบริษัทมีศักยภาพที่แข็งแกร่งในอุปกรณ์สำหรับระบบทำความเย็นและไฟฟ้า จากการทำงานร่วมกับผู้ผลิต ผู้รับเหมา และดีลเลอร์ในตลาดอะไหล่เครื่องทำความเย็นและอุปกรณ์ไฟฟ้า ทำให้เรามองเห็นถึงโอกาสในการเสริมธุรกิจสินค้ากลุ่มเครื่องมือช่าง โดยเริ่มต้นจากการร่วมมือกับผู้ผลิตชั้นนำในตลาด เพื่อนำสินค้าที่มีประสิทธิภาพไปเสริมความครบวงจรให้กับงานของช่างที่เป็นลูกค้าบริษัท นอกจากนี้ บริษัทยังได้ขยายช่องทางจัดจำหน่ายไปยังร้านเครื่องมือช่างและวัสดุก่อสร้างกว่า 200 รายทั่วประเทศ ทำให้ทางบริษัทมีเครือข่ายที่ครอบคลุมทุกช่องทางจัดจำหน่ายสินค้าในหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม

ในปลายปี 2566 นี้ แสงชัยฯ ยังเตรียมเปิดตัวอีกหนึ่งยี่ห้อเครื่องมือ Hand Tools ชั้นนำจากประเทศสหรัฐอเมริกา อย่าง 'WORKPRO' ที่จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของบริษัท ด้วยการเป็นตัวแทนจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย พร้อมจำนวนสินค้า 7 กลุ่ม กว่า 2,200 SKU ที่สามารถตอบสนองต่อทุกความต้องการด้านงานช่างได้อย่างครอบคลุมทุกกลุ่ม อาทิสำหรับช่างมืออาชีพ งานโปรเจค รวมถึง DIY ใช้งานทั่วไป

"WORKPRO เป็นแบรนด์จากผู้ผลิตเครื่องมือช่างที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกในแง่ของกำลังการผลิต อีกทั้งตัวบริษัทเองยังมีประสบการณ์จากการรับทำ OEM ให้กับแบรนด์ชั้นนำมากมาย ทำให้มีองค์ความรู้ด้านการออกแบบ ผลิต และทดสอบที่เป็นมาตรฐานสากล โดยมีกระบวนการผลิตที่ได้ประสิทธิภาพจากโรงงานผลิตกว่า 21 แห่งทั่วโลก รวมพื้นที่กว่า 15 ล้านตารางฟุต ทั้งในสหรัฐอเมริกา ยุโรป จีน และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีห้องทดสอบที่ได้มาตรฐานอันดับต้นๆของภูมิภาค จากศูนย์วิจัยและพัฒนาสินค้ากว่า 5 แห่งครอบคลุมภูมิภาคดังกล่าว ก่อนที่จะเริ่มสร้างแบรนด์ เครื่องมือช่าง WORKPRO ด้วยนวัตกรรมและสิทธิบัตรของตัวเองและวางจำหน่ายจนประสบความสำเร็จกับห้างชั้นนำในสหรัฐอเมริกา ทั้ง Walmart, Lowe's รวมถึงในออนไลน์ที่มีชื่อติด Top Brands บนแพลตฟอร์ม Amazon อีกด้วย"

ปัจจุบัน WORKPRO คือ แบรนด์เครื่องมือช่างคุณภาพ ที่ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้งานเป็นอันดับต้นๆ ในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และทั่วโลก จากจุดแข็งด้านนวัตกรรมที่ง่ายต่อการใช้งาน ช่วยลดการใช้แรงและได้งานที่มากขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของผู้ใช้ ซึ่งเครื่องมือช่าง WORKPRO จะแบ่งหมวดหมู่สินค้าออกเป็น 7 กลุ่มใหญ่ๆ ประกอบด้วย 1. เครื่องมือช่าง เช่น คีม ไขควง 2. อุปกรณ์วัดระยะ เช่น ตลับเมตร ไม้วัดระดับน้ำ ไม้บรรทัด 3. เครื่องมือช่างในงานไฟฟ้า เช่น คีมปอกสายไฟ คีมย้ำสายไฟ คีมและไขควงหุ้มฉนวนกันไฟ 4. เครื่องมืออุปกรณ์ทำสวน เช่น กรรไกรตัดกิ่ง ส้อม พลั่ว 5. อุปกรณ์เซฟตี้ เช่น หมวกเซฟตี้ ถุงมือ ไฟคาดศีรษะ 6. อุปกรณ์ในการจัดเก็บเครื่องมือช่าง เช่น กระเป๋า กล่องเก็บเครื่องมือ 7. เครื่องมือก่อสร้าง เช่น เกรียง แปรงทาสี

นายสิทธิพัฒน์ กล่าวเสริมต่อว่า แสงชัยฯ มีการจัดจำหน่าย WORKPRO ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 ซีรีย์ คือ WORKPRO Red สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป และ WORKPRO Blue สำหรับกลุ่มช่างมืออาชีพ ที่มีจุดขายจากนวัตกรรมต่าง ๆ ของตัวสินค้าที่มากจากการลงทุนในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ความกว้างในไลน์สินค้าของ WORKPRO ได้กลายมาเป็นจุดเด่นที่สร้างความเชื่อมั่นต่อแบรนด์ อีกทั้งยังช่วยให้แบรนด์สามารถแข่งขันกับผู้เล่นอื่น ๆ ในตลาดได้ดีมากขึ้นด้วย

"ปลายปี 2566 ถึงต้นปี 2567 บริษัทจะเริ่มจัดจำหน่าย WORKPRO ตามช่องทางต่าง ๆ ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ห้างโมเดิร์นเทรด ห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่าง ๆ ร้านฮาร์ดแวร์ ร้านอุปกรณ์ก่อสร้าง อีกทั้ง แสงชัยกรุ๊ปจะยังช่วยสนับสนุนการจัดจำหน่ายกับพาร์ทเนอร์ ทั้งเก่าและใหม่ ไม่ว่าจะเป็นในด้านการทำแบรนด์ดิ้ง ทำสื่อสนับสนุนการขายในช่องทางออฟไลน์และออนไลน์ รวมไปถึงการออกบูธในงานแสดงสินค้าต่าง ๆ"

ทั้งนี้ในปัจจุบัน แสงชัยกรุ๊ป มีการทำธุรกิจรวม 7 กลุ่ม ได้แก่ อะไหล่แอร์ (HVAC Solutions), ห้องเย็นและเครื่องทำความเย็น (Refrigeration), ระบบควบคุมอาคาร (Building Control), ระบบส่งจ่ายไฟฟ้า (Power Distribution), โครงสร้างพื้นฐานดาต้าเซ็นเตอร์ (Data Center Infrastructure), เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน (Home Appliances) และเครื่องมือช่าง (Tools) ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการเติบโตที่ดี ไม่ว่าจะกับแบรนด์ Milwaukee ที่บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่ายระดับ Top 10 ของประเทศ มีฐานลูกค้าในกลุ่มช่างและโปรเจคระดับพรีเมียมต่าง ๆ หรือแบรนด์ SKIL ที่มีผลตอบรับและสร้างยอดขายที่มากขึ้นจากปีก่อน

"ปี 2566 นี้ แสงชัยกรุ๊ปมีการเติบโตภาพรวมขึ้นกว่า 15% หรือยอดขายรวมมากกว่า 3,000 ล้านบาท แบ่งเป็นอะไหล่แอร์ 30% เครื่องทำความเย็น 25% งานระบบอาคารและไฟฟ้า 20% เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน 10% และที่เหลือเป็นส่วนแบ่งในกลุ่มธุรกิจใหม่อย่างดาต้าเซ็นเตอร์ และเครื่องมือช่าง

"ซึ่งการเข้ามาของ เครื่องมือช่าง WORKPRO จะช่วยเติมเต็มเซกเม้นต์สินค้า Hand Tools ซึ่งเป็นตลาดที่บริษัทมองว่ามีศักยภาพสูงและตลาดมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าจะสร้างยอดขายแบรนด์ WORKPRO ให้ถึง 100 ล้านบาท ในปี 2567 และเป็นการผลักดันให้สินค้ากลุ่มเครื่องมือช่างมีการเติบโตมากขึ้นตามไปด้วย" นายสิทธิพัฒน์ กล่าวสรุปตอนท้าย

ผู้ที่สนใจ WORKPRO สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-446-5665 หรือ www.workprotoolsthailand.com และติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/workprotoolsthailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ