LINE OpenChat ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ "Message Summary" สรุปเนื้อหาข้อความในโอเพนแชทด้วย AI

ข่าวเทคโนโลยี Thursday November 9, 2023 17:27 —ThaiPR.net

LINE OpenChat ปล่อยฟีเจอร์ใหม่
  • Message Summary ใช้ AI วิเคราะห์และสรุปข้อความที่มีขนาดยาวในห้องสนทนา LINE OpenChat
  • ฟีเจอร์สรุปเนื้อหาข้อความ ทำงานด้วยการผสาน API ของ OpenAI

LINE OpenChat ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ "Message Summary" ฟีเจอร์สรุปเนื้อหาข้อความสนทนาด้วย AI บนห้องแชทโอเพนแชท ที่ถูกผสานเข้ากับ API ของ OpenAI

ปัจจุบัน LINE OpenChat เปิดให้ใช้บริการในญี่ปุ่น ไต้หวัน และไทย เป็นแพลตฟอร์มคอมมูนิตี้ที่เปิดให้ผู้ใช้งาน LINE พูดคุยกันกับกลุ่มคนเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลในประเด็นที่สนใจหรือประเด็นที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันที่มีร่วมกันภายใต้แนวคิด เปิดตัวเองในพื้นที่สำหรับคุณ

จากจำนวนผู้ใช้งานและข้อความบน LINE OpenChat ที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ผู้ใช้อ่านเนื้อหาข้อความขนาดยาวไม่สะดวก รวมถึงพลาดข้อความสำคัญไป ฟีเจอร์สรุปเนื้อหาข้อความนี้จึงถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหานี้โดยเฉพาะโดยฟีเจอร์นี้จะทยอยเปิดให้บริการ เริ่มจากห้องโอเพนแชทที่ตั้งค่าไว้เป็นสาธารณะไว้ตั้งแต่แรกและเปิดให้สามารถค้นหาได้ โดยผู้ที่เป็นสมาชิกในห้องนั้นๆ สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย เพียงกดปุ่ม "สรุปเนื้อหาข้อความ" (Message Summary) ด้านล่างขวาของห้องโอเพนแชท บทสรุปเนื้อหาข้อความโดย AI จะแสดงผลขึ้นมา ซึ่งจะอัปเดตเป็นระยะๆ โดยอัตโนมัติ

"นอกจากฟีเจอร์สรุปเนื้อหาข้อความแล้ว LINE OpenChat ยังมีแผนที่จะพัฒนาฟีเจอร์หลักที่จำเป็นสำหรับการสนทนาตามความสนใจ รวมถึงการแนะนำเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับประเด็นที่สนทนา ทำให้ประสบการณ์ของผู้ใช้ง่ายและสนุกสนานมากยิ่งขึ้น" จาคอป ชอน หัวหน้าบริการ LINE OpenChat กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ