เข้มแต่หวาน เข้ากันอย่างลงตัว "Yes'Sir Days" ฟีเจอริง "แฮนน่า 4EVE" ซิงเกิลใหม่ "ตกหลุมรักเธอคือเรื่องง่ายที่สุด"

ข่าวบันเทิง Friday November 10, 2023 11:07 —ThaiPR.net

เข้มแต่หวาน เข้ากันอย่างลงตัว

การตกหลุมรักใครสักคน เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นง่ายมากๆ อาจจะเพียงแค่เดินสวนกันตรงทางม้าลาย นั่งดื่มกาแฟในคาเฟ่เดียวกัน หรือแค่คนที่ไม่รู้จักยิ้มให้กันตรงป้ายรถเมล์ เช่นเดียวกับซิงเกิลใหม่ "ตกหลุมรักเธอคือเรื่องง่ายที่สุด" จากวง Yes'Sir Days ที่ประกอบไปด้วย 4 หนุ่ม อย่าง อัทธ์ อังค์กูณฑ์ ธนาทรัพย์เจริญ (ร้องนำ), ตูน พชรัชต์ พูลผล (เบส), อาร์ท วสุรัตน์ พานิช (กลอง) และบอม ณัฐธีร์ รุ่งเลิศนิรันดร์ (กีต้าร์) ศิลปินจากค่าย genie records ที่ได้สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป T-POP แถวหน้าของเมืองไทย "แฮนน่า 4EVE" (แฮนน่า โรสเซ็นบรูม) มาร่วมฟีเจอริง เพิ่มความหวานละมุนให้กับชาวร็อก

โดยที่มาของชื่อเพลงเกิดจากอัทธ์ นักร้องนำของวงปิ๊งไอเดียมาจากซีนนึงในภาพยนตร์เรื่อง The green book ที่มีข้อความว่า "การตกหลุมรักเธอคือเรื่องง่ายที่สุด" ปรากฏขึ้นในจดหมาย ซึ่งอัทธ์รู้สึกอินมากๆ เลยมีความคิดว่าการที่คนเรารักกัน บางทีไม่ต้องไปคิดอะไรเยอะ จริงๆมันก็แค่เรื่องง่ายๆแบบนี้ อัทธ์เล่าว่า "พอได้ประโยคนี้มา ก็เลยคุยกับฮาย (Paper Planes) ฮายก็เริ่มต้นให้ว่า การตกหลุมรักเธอคือเรื่องง่ายที่สุดที่เคยได้พบเจอ แล้วค้างไว้แค่นั้น ผมก็เลยมาแต่งต่อ ซึ่งแน่นอนว่าคาแรคเตอร์ของ Yes'Sir Days เพลงส่วนใหญ่ก็จะเป็นเพลงเศร้า ซึ่งเพลงนี้ก็จะต้องมีความเจ็บอยู่ด้วยนิดนึง ต่อให้เป็นเพลงรักแต่ก็ยังแฝงความเจ็บไว้ ว่าก่อนจะเจอรักแท้ ก็ต้องเคยโดนมาก่อน เคยเจ็บมาก่อน อะไรแบบนี้"

ส่วนการเลือกแฮนน่าจากวง 4EVE ที่เรียกได้ว่าเป็นแนวเพลงคนละทางกับวง Yes'Sir Days นั้น ถือว่าเป็นอะไรแปลกใหม่ที่ท้าทาย เพราะหลังจากที่ทำเพลงออกมาเสร็จ ทางวงฟังแล้วรู้สึกว่ามันต้องมีเสียงผู้หญิงเข้ามาด้วย เพื่อเป็นการเล่าทั้งในมุมผู้ชายและในมุมผู้หญิง น่าจะทำให้เพลงสมบูรณ์มากขึ้น จึงช่วยกันเลือกว่าควรเป็นใครดี สุดท้ายก็มาจบที่น้องแฮนน่า 4EVE เพราะด้วยเสียงของแฮนน่าที่เหมาะกับเพลง จากตอนแรกที่เป็นเสียงอัทธ์อย่างเดียว พอมีเสียงแฮนน่าเข้ามา ก็ทำให้ความรู้สึกมันชัดเจนมากขึ้น

ด้าน "แฮนน่า 4EVE" เผยว่า "รู้สึกตื่นเต้นมากๆ และดีใจมากๆ ที่ได้ร่วมงานกับวง Yes'Sir Days เพราะส่วนตัวก็เคยฟังเพลงพี่ๆ ตั้งแต่เด็กๆ ด้วย ไม่คิดว่าโตมาจะได้มาร่วมงานกัน ขอบคุณมากๆนะคะ ที่ชวนแฮนน่ามาร่วมงานด้วย ดีใจมากๆค่ะ ถ้าถามว่าเหตุการณ์ที่จะทำให้ตกหลุมรักคนๆนึงได้คืออะไร จริงๆ หนูก็เคยตั้งคำถามนี้กับแฟนคลับนะคะ ว่าทำไมแฟนคลับถึงชอบพวกเรา 4EVE ทั้งที่ไม่เคยเห็นตัวจริงเลย การชอบศิลปินคนนึงเราชอบเขาได้ไง ทั้งๆที่เราไม่เคยเจอเขา ก็ได้คำตอบว่า มันต้องมีเหตุผลด้วยหรอ ถ้าเราจะชอบคนๆนึง บางคำตอบก็บอกว่า ตกหลุมรักเพราะความที่เราเป็นตัวของตัวเอง คือถ้าหนูจะชอบใครก็น่าจะเพราะการที่เขาเป็นตัวของตัวเองนี่แหละ มันไม่มีเหตุผลค่ะ การที่เราจะชอบใครคนนึง"

กหนึ่งความพิเศษของเพลงนี้ก็คือ ทีมงานได้ยกกองไปถ่ายทำมิวสิกวิดีโอไกลถึงวังเวียง ประเทศลาว ผ่านผลงานกำกับของ "เอิร์ธ วิโรจน์ สุวรรณรักษ์กุล" ที่สร้างสรรค์ผลงานกับศิลปินดังมาแล้วหลายท่าน แถมยังได้ "แก้วตา พรประเสริฐ" ดาราและอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังของประเทศลาวมารับบทนางเอก พร้อมกับ "ปลื้ม นนทพัทธ์ ชื่นวาริน" มารับบทพระเอกอีกด้วย บวกกับบรรยากาศสุดโรแมนติกท่ามกลางธรรมชาติของประเทศลาว งานนี้บอกได้เลยว่าสำหรับใครที่กำลังอินเลิฟจะต้องตกหลุมรักและฟินไปกับเพลงนี้แน่ๆ ส่วนใครที่หัวใจยังว่าง หลังจากฟังเพลงนี้แล้วรับรองว่าจะต้องอินจนอยากมีใครสักคนมาช่วยเติมเต็มหัวใจอย่างแน่นอน สามารถรับฟังซิงเกิลใหม่ "ตกหลุมรักเธอคือเรื่องง่ายที่สุด" จากวง "Yes'Sir Days" ได้แล้ววันนี้ทาง Music Streaming ทุกแพลตฟอร์ม และรับชมมิวสิกวิดีโอได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=x438xGNytv8

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวได้ที่

Yes'Sir Days

  • Facebook: https://www.facebook.com/yessirdays?locale=th_TH
  • YouTube: https://www.youtube.com/@genierock
  • Instagram: https://www.instagram.com/yessirdaysband/

genie records

  • Facebook: https://www.facebook.com/genierecords/
  • YouTube: https://www.youtube.com/user/Genierock
  • Instagram: https://www.instagram.com/genierecords/?hl=th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ