กทม.กำชับหน่วยงานสาธารณูปโภคเข้มตรวจสอบมาตรการความปลอดภัยงานก่อสร้างป้องกันอุบัติเหตุ

ข่าวทั่วไป Monday November 13, 2023 16:38 —ThaiPR.net

กทม.กำชับหน่วยงานสาธารณูปโภคเข้มตรวจสอบมาตรการความปลอดภัยงานก่อสร้างป้องกันอุบัติเหตุ

นายธวัชชัย นภาศักดิ์ศรี ผู้อำนวยการสำนักการโยธา (สนย) กทม.กล่าวถึงแนวทางการป้องกันอุบัติเหตุจากถนนทรุดว่า กรุงเทพมหานคร โดย สนย.ได้ประสานความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยของถนนในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อตรวจสอบป้องกันและซ่อมแชมก่อนเกิดอันตราย โดยการก่อสร้างโครงการต่าง ๆ ของหน่วยงานสาธารณูปโภคบนผิวถนนในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้ประชุม เพื่อประสานและกำกับหน่วยงานที่รับผิดชอบมาโดยตลอด

กรณีการเกิดเหตุฝาบ่อกลางถนนสุขุมวิททรุดตัวยุบลึก เมื่อวันที่ 8 พ.ย.66 โดยมีรถบรรทุกดินตกลงบ่อ กทม.ได้เชิญหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างในพื้นที่ผิวจราจร เช่น การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) การประปานครหลวง (กปน.) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ร่วมกันหารือแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าว

โดยกำชับทุกหน่วยงานให้ควบคุมการใช้รถบรรทุกไม่ให้บรรทุกน้ำหนักเกินมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด ขณะเดียวกันให้ทุกหน่วยงานเข้มงวดตรวจสอบมาตรการด้านความปลอดภัยของโครงสร้างชั่วคราวงานก่อสร้างให้มีความมั่นคงแข็งแรง หากพบว่า มีความเสี่ยงให้ดำเนินการแก้ไขซ่อมแซมให้มีความมั่นคงแข็งแรง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น และให้ทุกหน่วยงานตรวจสอบสภาพผิวฝาบ่อพักชั่วคราวทุกจุดให้เรียบในช่วงเวลาคืนสภาพผิวจราจร เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น พร้อมหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดหลุม หรือพื้นถนนยุบตัว โดยพิจารณาใช้เครื่องสแกนตรวจสอบผิวจราจรเป็นระยะ ๆ โดยเฉพาะถนนสายหลัก ซึ่งเป็นจุดที่มีผลกระทบต่อประชาชนมาก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ