Human Weapon ตอน Savate Streetfighting ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 8 พฤษภาคม 2551 เวลา 20.00 น. ทาง TrueVisions (A23) และ (D44)

ข่าวบันเทิง Friday May 2, 2008 17:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--อิมเมจ อิมแพค
ขณะนี้ ผู้ดำเนินรายการ เจสัน เชมเบอส์ และ บิล ดัฟฟ์ อยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส เพื่อที่จะเรียนศิลปะการป้องกันตัวที่เรียกว่า Savate ซึ่งมีความหมายว่า “รองเท้าบูทเก่า” Savate ถูกพัฒนาขึ้นมาให้เป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตของทุกคน เมื่อต้นยุค 80 เมื่อแก๊งอันธพาลข้างถนนได้ตั้งตัวเป็นใหญ่และคอยแต่จะสร้างปัญหาให้ชาวปารีสผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน ซึ่งเหยื่อของแก๊งเหล่านี้จะเป็นพวกชนชั้นสูง จึงทำให้พวกเขาต้องเรียนรู้วิธีป้องกันตัวเองและเมื่อเวลาผ่านไปศิลปะป้องกันตัวแขนงนี้ได้พัฒนามาเป็น Savate รุ่นใหม่ที่เป็นทั้งกีฬาและเทคนิคการต่อสู้แบบมือเปล่าที่ทางตำรวจฝรั่งเศสหน่วย RAID ใช้ในการจู่โจมอีกด้วย
ตลอดการเดินทางเพื่อค้นหาความลับและเรียนรู้เกี่ยวกับการต่อสู้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแขนงนี้ ทั้ง เจสัน และ บิล ต้องไปฝึกกันที่บริเวณท่าเรือ Marseille ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังปราสาทที่เก่าแก่สมัยศตวรรษที่ 14 หรือแม้แต่การเข้าไปฝึกในศูนย์ฝึกตำรวจลับ เพื่อฝึกฝนท่าเตะและการปล่อยหมัดที่ทรงพลัง ก่อนที่ในที่สุดหนึ่งในผู้ดำเนินรายการของเราจะต้องขึ้นสังเวียนเพื่อสู้กับแชมป์ Savate รุ่น Heavyweight ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ