"พุดดิ้งข้าวฟ่างสูตรเสริมสารอาหารสำหรับผู้สูงวัย" ผลงานจากคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ คว้ารางวัลการแข่งขันพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร ASEAN-ASSET FIN-TU Product Development Competition 2023

ข่าวทั่วไป Wednesday November 15, 2023 16:31 —ThaiPR.net

ผลิตภัณฑ์ "มิลาศรี" พุดดิ้งข้าวฟ่างสูตรเสริมสารอาหารสำหรับผู้สูงวัย ผลงานของทีมนิสิต นิสิตเก่า และอาจารย์จากภาควิชาเทคโนโลยีทางอาหาร คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากการแข่งขัน ASEAN-ASSET FIN-TU Product Development Competition 2023 ประเภทบุคคลทั่วไป (General Public) เมื่อวันอังคารที่ 14 พฤศจิกายน 2566 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

การแข่งขัน ASEAN-ASSET FIN-TU Product Development Competition 2023 เป็นส่วนหนึ่งของการประชุมวิชาการ ASEAN-ASSET 2023: Global Summit on The Future of Future Food การแข่งขันในครั้งนี้เปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา และผู้ประกอบการ นำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อาหารที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพ ส่งเสริมความมั่นคงทางอาหารและความยั่งยืน โดยทีมจากภาควิชาเทคโนโลยีทางอาหาร คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาฯ ประกอบด้วย นายนุติ หุตะสิงห นิสิตปริญญาเอก นายศิริวัฒน์ จันทร์ธีรกูร น.ส.สุกฤตา สุขสำราญ น.ส.ธันยธรณ์ สิริมณีกุล นิสิตเก่า และ รศ.ดร.ขนิษฐา ธนานุวงศ์ อาจารย์ ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์พุดดิ้ง "มิลาศรี" มีส่วนผสมหลักเป็นข้าวฟ่างซึ่งเป็นพืชทนแล้งและช่วยกักเก็บคาร์บอนในดินได้ดี เสริมแคลเซียมจากเปลือกไข่เป็นการเพิ่มมูลค่าของผลพลอยได้จากอุตสาหกรรมอาหาร รวมทั้งยังเสริมโปรตีนจากไข่ขาว ใยอาหาร และวิตามิน ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นสำหรับผู้สูงวัย ให้รสชาติที่อร่อยของสังขยาใบเตยซึ่งเป็นที่คุ้นเคยของผู้สูงอายุ และมีราคาย่อมเยา เข้าถึงได้ง่าย จึงตอบสนองแนวคิดทั้งในด้านอาหารเพื่อสุขภาพ ความยั่งยืน และความมั่นคงทางอาหาร


แท็ก นิสิต   จุฬา   SET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ