ปลัดแรงงาน ส่ง รองปลัดฯ นำทีมผู้บริหาร มอบอุปกรณ์การเรียน - กีฬา โครงการ "มอบไออุ่น รักและห่วงใย ปี 2566" กับไทยพีบีเอส ส่งต่อประชาชนที่ประสบภัยหนาว และโรงเรียนยากไร้ในถิ่นทุรกันดาร

ข่าวทั่วไป Friday November 17, 2023 13:53 —ThaiPR.net

ปลัดแรงงาน ส่ง รองปลัดฯ นำทีมผู้บริหาร มอบอุปกรณ์การเรียน - กีฬา โครงการ

วันที่ 17 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10.00 น. นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายเดชา พฤกษ์พัฒนรักษ์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นางสาวกรจิรัฏฐ์ พงจันทร์ศธร ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน และผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ผ้าห่มกันหนาว เสื้อกันหนาว ชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียนการสอน อุปกรณ์กีฬา และสิ่งของทั่วไป ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานและสถานประกอบการ เพื่อส่งมอบให้รายการสถานีประชาชน สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ได้นำไปให้กับประชาชนที่ประสบภัยหนาว และโรงเรียนยากไร้ในถิ่นทุรกันดารตามโครงการ "มอบไออุ่น ให้พี่น้อง ปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2566 ณ อำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่

โดยมี คุณธีรเดช งามเหลือ คุณธิดารัตน์ อนันตรกิตติ ผู้ดำเนินรายการสถานีประชาชน คุณวสันต์ วชิราชัย ผู้จัดการฝ่ายกราฟิก รายการสถานีประชาชน สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เป็นผู้รับมอบ ณ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ จังหวัดกรุงเทพ

สำหรับโครงการดังกล่าว กระทรวงแรงงาน ได้ร่วมกับ รายการสถานีประชาชน สถานีโทรทัศน์ Thai PBS จัดโครงการ "มอบไออุ่น ให้พี่น้อง 2566" ขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในการสนับสนุนสิ่งของดังกล่าว เพื่อร่วมสมทบนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยหนาว และโรงเรียนยากไร้ในถิ่นทุรกันดาร ณ อำเภอกัลยาณิวัฒนา จังหวัดเชียงใหม่ รวมกว่า 1,500 ครัวเรือน ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลจากตัวเมือง มีเนื้อที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขา ป่าไม้และลำห้วย โดยภูเขาสูงประมาณ 800 - 1,300 เมตรจากระดับน้ำทะเลปานกลาง สภาพป่าไม้เป็นป่าดิบเขา ป่าเบญจพรรณ ป่าเต็งรัง มีปัญหาการชะล้างของดิน สภาพอากาศจะมีความเย็นตลอดทั้งปี โดยทั่วไปพื้นที่เป็นภูเขาและที่ราบเชิงเขานั้น โดยจะนำสิ่งของดังกล่าวไปมอบให้ในวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2566 นี้ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ