คณะกรรมการส่งออกผักผลไม้แห่งประเทศญี่ปุ่น (JFEC) จับมือกับร้านขนม Chateraise เปิดตัวเมนูพิเศษจากลูกพลับญี่ปุ่น

ข่าวทั่วไป Monday November 20, 2023 20:54 —ThaiPR.net

คณะกรรมการส่งออกผักผลไม้แห่งประเทศญี่ปุ่น (JFEC) จับมือกับร้านขนม Chateraise เปิดตัวเมนูพิเศษจากลูกพลับญี่ปุ่น

คณะกรรมการส่งออกผักผลไม้แห่งประเทศญี่ปุ่น (ต่อไปนี้จะเรียกว่า สมาคมญี่ปุ่น) ร่วมกับศูนย์ส่งเสริมอาหารญี่ปุ่นไปยังต่างประเทศ (JFOODO) และ Japanese Food Export Platform ที่จัดตั้งโดยกระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมงญี่ปุ่น จัดงานจำหน่ายเค้กสุดเอ็กคลูซีฟจากลูกพลับญี่ปุ่น ถ่ายทอดความอร่อยและพรีเมี่ยมของผลไม้จากประเทศญี่ปุ่นที่ร้านขนมหวาน Chateraise ใน 5 สาขาของประเทศไทย การจัดงานจำหน่ายเค้กลูกพลับญี่ปุ่นที่ร้าน Chateraise นี้ ถือเป็นครั้งแรกสำหรับประเทศไทย เมนูนี้ผสมผสานเค้กพรีเมี่ยมของญี่ปุ่นเข้ากับลูกพลับฟุยุจากประเทศญี่ปุ่นที่เก็บเกี่ยวตามฤดูกาล ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถรับประทานได้อย่างเพลิดเพลิน ทางสมาคมญี่ปุ่นมีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะใช้โอกาสนี้ทำให้ผู้บริโภคชาวไทยได้คุ้นชินกับลูกพลับญี่ปุ่นมากยิ่งขึ้น

ลูกพลับฟุยุที่นำมาใช้ในครั้งนี้ เป็นลูกพลับที่มีการปลูกมากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น มีเนื้อสัมผัสที่ดี และรสที่หวานมากเมื่อเทียบกับลูกพลับชนิดอื่นๆ จึงถูกขนานนามว่า "ราชาแห่งพลับหวาน" ดังนั้น ด้วยความหวานของลูกพลับกับเค้กที่หวานน้อยจึงกลายเป็นเมนูที่ผสมผสานอย่างลงตัว นอกจากรสชาติที่อร่อยแล้ว เนื้อภายในที่มีสีเหลืองสดใส ก็ถือเป็นอาหารตาที่ให้ความรู้สึกดีไม่แพ้กัน

รายละเอียด เทศกาลขนมหวานญี่ปุ่น

ชื่องาน : เทศกาลเค้กลูกพลับญี่ปุ่น

เวลาจัดงาน : วันที่ 17 พฤศจิกายน 2023 เป็นต้นไป (ประมาณ 1 เดือน) 

สาขาที่เข้าร่วม : Chateraise Gateway Ekamai

                   Chateraise Gateway Bangsue

                       Chateraise Silom Complex

                       Chateraise Siam Square One

                       Chateraise Central World

Facebook ร้าน Chateraise : https://www.facebook.com/chateraise.thailand/

Instagram ร้าน Chateraise : https://www.instagram.com/chateraise.th/?hl=en

เมนูเค้กขนาดเล็ก : Japanese Persimmon Cake

สปันจ์เค้กเนื้อนุ่มเบา มีครีมสดที่สัมผัสได้ถึงรสชาติของนม และซอสสตรอว์เบอร์รีที่ผสมเนื้อสตรอว์เบอร์รีรสเปรี้ยวอมหวาน สอดแทรกอยู่ระหว่างชั้นเค้ก ตกแต่งหน้าเค้กด้วยลูกพลับทรงลูกเต๋า

เมนูเค้กปอนด์: Japanese Persimmon Souffle Cheese Cake 14cm

ชีสเค้กซูเฟล่เนื้อฟูที่นุ่มละลายในปาก มาพร้อมรสสัมผัสเคี้ยวสนุกของเนื้อลูกพลับ เพิ่มความน่ารักด้วยครีมสดที่บีบตกแต่งบริเวณริมขอบรอบๆ ส่วนตรงกลางเค้กตกแต่งด้วยลูกพลับและราสเบอร์รี่

นอกจากนี้ ทาง Chateraise ยังมีแพลนที่จะจัดเทศกาลเค้กหน้าผลไม้ตระกูลส้มจากญี่ปุ่น ในเดือนมกราคม 2024 นี้ด้วย จึงอยากเชิญชวนให้ไปเยี่ยมชมกันได้ที่ร้าน Chateraise

Japan Fruit and Vegetables Export Promotion Council (JFEC)

คณะกรรมการส่งออกผักผลไม้แห่งประเทศญี่ปุ่น เป็นสมาคมจัดตั้งทั่วไป (General incorporated association) ที่รวบรวมและให้ข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจและข้อมูลเกี่ยวกับการส่งออกที่จำเป็นสำหรับการส่งออกผักผลไม้และผลิตภัณฑ์แปรรูปของประเทศญี่ปุ่น นอกจากนี้ ยังให้การสนับสนุนสมาชิกโดยส่งเสริมการเร่งขยายตัวของการส่งออกผักและผลไม้

เว็บไซต์:https://j-fec.com/ja/

เว็บไซต์แคมเปญ:https://japanese-fruit.jp/thailand/

โซเชียลมีเดียแคมเปญ:https://www.facebook.com/JapaneseFruitsTH

(The Japan Food Product Overseas Promotion Center : JFOODO)

ศูนย์ส่งเสริมผลิตภัณฑ์อาหารญี่ปุ่นไปยังต่างประเทศ (JFOODO) ก่อตั้งขึ้นโดยรัฐบาลญี่ปุ่นในปี2017เป็นองค์กรใหม่ที่ รับผิดชอบในการสนับสนุนเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ป่าไม้ และประมง รวมถึงผลิตภัณฑ์อาหาร ของญี่ปุ่นให้ กับผู้บริโภคทั่วประเทศญี่ปุ่น โดยมีเป้าหมายสนับสนุนการขยายการส่งออกโดยการเพิ่มมูลค่าของสินค้า "Made in Japan" ผ่านการส่งเสริมการขายเชิงกลยุทธ์ ทั้งนี้ JFOODO เริ่มทำงานร่วมกับคณะกรรมการส่งออกผักผลไม้ แห่งประเทศญี่ปุ่น มาตั้งแต่ปี 2022 เพื่อดำเนินการส่งเสริมประชาสัมพันธ์ผลไม้ญี่ปุ่นในประเทศไทย

เว็บไซต์ : https://www.jetro.go.jp/jfoodo/

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ