'Genshin Impact' ร่วมปักหมุดงานลอยกระทงสุดยิ่งใหญ่กับ 'การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย' ชวนนักเดินทางท่องวิถีแห่งสายน้ำสัมผัสวัฒนธรรมไทยเพื่อรับรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday November 21, 2023 14:32 —ThaiPR.net

'Genshin Impact' ร่วมปักหมุดงานลอยกระทงสุดยิ่งใหญ่กับ 'การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย' ชวนนักเดินทางท่องวิถีแห่งสายน้ำสัมผัสวัฒนธรรมไทยเพื่อรับรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

Genshin Impact เกมยอดฮิตจากค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง HoYoverse ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมจัดงาน "สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง 2566" งานลอยกระทงสุดยิ่งใหญ่ตระการตาที่ผสานวิถีแห่งสายน้ำจากโลกจริงและโลกออนไลน์มาไว้ด้วยกันเป็นครั้งแรก เพื่อเฉลิมฉลองวัฒนธรรมและนำเสนอประเพณีไทยในมิติใหม่ให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้อย่างแท้จริง พร้อมเต็มอิ่มกับการเนรมิตกิจกรรมผจญภัยพร้อมภารกิจพิเศษเพื่อรับของรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะงานนี้เท่านั้น ณ คลองผดุงกรุงเกษม ในวันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2566

Genshin Impact ประกาศกิจกรรมออฟไลน์เพื่อเชิญชวนเหล่านักเดินทางออกผจญภัยไปด้วยกันอีกครั้ง โดยครั้งนี้ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงาน "สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง 2566" ซึ่งถือเป็นการร่วมมือระหว่างอุตสาหกรรมเกมออนไลน์และภาครัฐเป็นครั้งแรกในไทย เพื่อขับเคลื่อนและยกระดับวัฒนธรรมไทยอย่างประเพณีลอยกระทงในฐานะซอฟต์ พาวเวอร์ ให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น เพื่อเชิญชวนคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของเกม Genshin Impact ได้ซึมซับวัฒนธรรมไทยและประเพณีลอยกระทงที่งดงาม มีเอกลักษณ์ โดยใช้องค์ประกอบของเกม Genshin Impact เป็นสื่อกลางมาผสานกันอย่างลงตัว จนออกมาเป็นเทศกาลแห่งสายน้ำตามแบบฉบับวิถีไทยที่แปลกใหม่ชวนค้นหา พร้อมตกแต่งพื้นที่ในธีมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากฉากในเกม จัดขึ้นพิเศษเพื่อเทศกาลลอยกระทงโดยเฉพาะ พร้อมถ่ายทอดโลกแห่งจินตนาการสุดแฟนตาซีให้คอเกมได้ออกเดินทางอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ภายในโซนจัดงาน แฟน ๆ สามารถสวมบทเป็นนักเดินทางและมารับแผนที่จำลองการเดินทางได้ที่จุดรับแผนที่จาก Genshin Impact ที่เนรมิตบรรยากาศภายในบูธโดยได้แรงบันดาลใจมาจากเมืองใหม่ล่าสุด อย่าง Fontaine เมืองแห่งสายน้ำ ที่ออกแบบให้เข้ากับวัฒนธรรมไทยได้อย่างสร้างสรรค์ จนออกมาเป็นกิจกรรมที่สะท้อนประเพณีลอยกระทงในรูปแบบใหม่ได้อย่างลงตัว โดยภายในงาน ผู้เข้าร่วมจะได้ออกเดินทางไปตามแผนที่จำลองเพื่อไปยังบูธให้ความรู้ต่าง ๆ ถึง 4 ภารกิจจาก 3 บูธกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นบูธสาธิตกระทงและอาหารชาววัง, บูธผดุงฯวิถีไทย และบูธธารารวมสาย งานนี้นักเดินทางจะได้ได้รับภารกิจที่ต้องปฏิบัติ ไปพร้อม ๆ กับสัมผัสและเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศความเป็นไทยในแต่ละบูธ ผู้เข้าร่วมงานสามารถแสดงตราประทับที่ได้รับจากภารกิจทั้งสี่ เพื่อรับของรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่มีแค่ในงานนี้เท่านั้นติดมือกลับบ้านกันไปได้เลย

พร้อมนับถอยหลังสู่เทศกาลลอยกระทงสุดยิ่งใหญ่ประจำปี "สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง 2566" จาก Genshin Impact และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในวันที่ 25-27 พฤศจิกายนนี้ บริเวณคลองผดุงกรุงเกษม

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและกำหนดการจัดกิจกรรมบนโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการได้ที่ Genshin Impact: https://www.facebook.com/genshinimpact.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ