ผู้จัด "โอริเวอร์" น้อมรับกระแสไวรัลละคร "แม่โขง" "มิกค์" ใช้เชือกจับพญานาคสุดฮือฮา

ข่าวบันเทิง Tuesday November 21, 2023 15:24 —ThaiPR.net

ผู้จัด

กระแส 'เดฟ' จับพญานาค ในละคร "แม่โขง" เป็นไวรัลสนั่นโซเชียล "โอริเวอร์ บีเวอร์" เปิดใจ ยินดีน้อมรับทุกคำติชม เผยทุ่มเททำ CG ล่าสุดแฟนละครทึ่งฉากซีจีหิ่งห้อยเนียนสมจริง

กลายเป็นกระแสไวรัลสนั่นโซเชียล ในชั่วข้ามคืน สำหรับฉากในละครแอ็กชั่น ผจญภัย ฟอร์มยักษ์เรื่อง "แม่โขง" ผลิตโดยค่าย 9 บีเวอร์ ฟิล์มส์ ทาง ช่อง 7HD โดยฉากทอล์กออฟเดอะทาวน์ต้องยกให้กับฉากที่ มิกค์ ทองระย้า ในบท เดฟ ใช้เชือกธรรมดา ๆ ทำเป็นบ่วงบาศ เขวี้ยงคล้องจับพญานาค จนทำให้แฟนละครฮือฮา และเพจดัง หยิบมาพูดถึงเป็นอย่างมาก งานนี้ผู้ผลิตและผู้กำกับกับ โอริเวอร์ บีเวอร์ เห็นกระแสตอบรับจากแฟน ๆ แล้ว เลยขอเปิดใจถึงฉากนี้ว่า

"ผมขออนุญาตบอกก่อน สำหรับคนที่ไม่เห็นด้วย แล้วก็รู้สึกเอ๊ะ ฉากนี้มันอะไร มันได้เหรอ แปลกจัง คือจริง ๆ ผมให้เกียรติทุกคำติ ว่าเชือกเส้นแค่นั้นเอง เว่อร์ไปไหม นั่นพญานาคนะ คือผมขอเล่าก่อนนะว่า ตัวพระเอก เขาเป็นคนต่างชาติ และโดยตัวเขาไม่ได้มีความเชื่อเรื่องพญานาค มีครั้งหนึ่งพระเอกเคยเจอพญานาค แล้วเขาพยายามไปบอกเพื่อนเขา ซึ่งก็คือดราโก (หลุยส์ เฮส) จนเพื่อนเขาบอกว่าหลอนไปเองหรือเปล่า จนพระเอกต้องตอบกับเพื่อนไปว่าได้ เดี๋ยวจะจับมาให้ดู แล้วก็จะมีฉากที่พระเอกซ้อมเหวี่ยงเชือกบ่วงบาศ อันนี้คือสิ่งที่ผมปูเรื่องไว้แล้ว จนมาถึงฉากจับพญานาคที่ได้ชมกัน ซึ่งจริง ๆ ตรงนั้น มีอุปกรณ์อื่น ๆ อีก พวกปืน ฉมวก ซึ่งในภาพอาจจะไม่เห็นทั้งหมด แล้วตอนนั้นพระเอกกำลังพันเชือกอยู่ ก็เป็นจังหวะที่พญานาคมาพอดี ทำให้เขาได้ประจันหน้ากับพญานาค และเมื่อพญานาคกำลังจะไป ตัวเดฟเขาคว้าอะไรได้ เขาก็รีบคว้าเพื่อจะจับพญานาค ซึ่งก็คือเชือกที่อยู่ในมือ เลยรีบเหวี่ยงบ่วงเชือกใส่อย่างที่เห็น

ผมอยากเท้าความก่อนว่าเดฟ หรือตัวพระเอก กับพญานาค คือมีอดีตชาติร่วมกันมาก่อน ซึ่งเส้นเรื่องยังเล่าไปไม่ถึง ผมอยากจะบอก ว่าถ้าพญานาคจะทำร้ายเดฟ เขาก็ทำร้ายได้ เชือกเส้นแค่นั้น ทำอะไรพญานาคไม่ได้หรอก แต่พญานาคไม่ทำร้ายเดฟ ผมไม่ได้มีเจตนาจะลบหลู่ จริง ๆ ผมเป็นคนที่นับถือพญานาคนะครับ ถ้าทำให้หลายคนไม่สบายใจ หรือทำให้เกิดความรู้สึกไม่ดี ผมต้องกราบขออภัยสำหรับฉากนี้ด้วย ในครั้งหน้าถ้ามีโอกาส ผมจะตรึกตรองให้มากกว่านี้ โดยเจตนาของฉากนี้ ผมต้องการโชว์ฉาก CG ที่เป็นพญานาคอยู่ในน้ำมาก ๆ เลย

อยากให้ดูองค์รวมของเรื่องนี้ ว่าผมมีความตั้งใจ และที่สำคัญผมอยากให้ดู CG เพราะเป็นงานที่เราตั้งใจ อยากให้ลองเปิดใจ ดูเรื่องราวต่าง ๆ ในละคร และตัวบทประพันธ์เป็นอะไรที่เราไม่ขยับ หรือเติมแต่งจนเกินเหตุ ทุกครั้งที่เติมเรื่องขึ้นมา ผมมีการปรึกษาคนเขียนบท รวมถึงคุณอาปองพล อดิเรกสาร ที่เป็นเจ้าของบทประพันธ์ด้วย ฉากที่เป็นไวรัลคุณอาก็ไม่ได้บอกอะไร คุณอาชมเรื่อง CG ใต้น้ำ ว่าสวยมาก ผมอยากให้ทุกคนดูความตั้งใจตรงนั้น

ซึ่งทั้งหมด ต้องขอบคุณทีมทำ CG เพราะเรื่องนี้ได้รับคำชมเรื่อง CG ค่อนข้างเยอะ อย่างฉากที่เพิ่งผ่านมา เป็นฉากพระนาง มิกค์ กับเปรี้ยว (ทัศนียา การสมนุช) อยู่กับหิ่งห้อย มีหลายคนชมว่าสวย เหมือนจริงมาก ต้องบอกว่าหิ่งห้อยในฉากก็เป็น CG ครับ อันนี้ต้องชื่นชมทีมทำ CG จริง ๆ ถ้าใครที่ยังไม่ได้ดูละคร ผมอยากให้ดู ถ้าได้ดูละครเรื่องนี้แล้วได้ดูที่มาที่ไปของละครที่ผมวางไว้ ผมเชื่อว่า สิ่งที่ทุกคนคิดในครั้งแรก จะเปลี่ยนแปลงไป อย่างแน่นอน ทั้งนี้ผมเคารพในสิทธิความคิดเห็นของทุกคน หลังจากนี้จะมีฉากที่ต้องเล่นกับ CG อีกเยอะเลยครับ การปรากฏตัวของพญานาคที่จะมีเพิ่มมากขึ้น แล้วก็ในช่วงท้ายที่แอบสปอยล์ให้นิดหนึ่ง ไม่ได้มีพญานาคแค่องค์เดียว อันนี้ต้องติดตามให้ดี"

ติดตามชมละคร "แม่โขง" ทุกวันจันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 20.40 น. ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Ch7HD (Facebook, IG, TikTok, X, YouTube) และ Ch7HD Drama Society (Facebook, IG, TikTok) และเว็บไซต์ www.ch7.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ