SCB 10X ผนึกกำลัง T-POP ดึงเกิร์ลกรุ๊ป 4EVE ประเดิมจัดมินิคอนเสิร์ตเสมือนจริง ที่ SCB 10X HEADQUARTERS บน Metaverse ใน The Sandbox

ข่าวบันเทิง Wednesday November 22, 2023 15:44 —ThaiPR.net

SCB 10X ผนึกกำลัง T-POP ดึงเกิร์ลกรุ๊ป 4EVE ประเดิมจัดมินิคอนเสิร์ตเสมือนจริง ที่ SCB 10X HEADQUARTERS บน Metaverse ใน The Sandbox

SCB 10X ผนึกกำลัง T-POP นำนวัตกรรมผลักดันอุตสาหกรรม Digital Content ดึงเกิร์ลกรุ๊ป 4EVE ประเดิมจัดมินิคอนเสิร์ตเสมือนจริง ครั้งแรกที่ SCB 10X HEADQUARTERS บน Metaverse ใน The Sandbox

  • เชื่อมศิลปินไทยและแฟนคลับทั่วโลกบน Metaverse สร้างประสบการณ์ความเป็นไปได้เหนือจินตนาการ

เอสซีบี เท็นเอกซ์ (SCB 10X) บริษัทภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) ผนึกกำลัง "ทีป๊อป อินคอร์ปอเรชั่น" (TPOP Incorporation) นำนวัตกรรมผลักดันอุตสาหกรรม Digital Content ของไทยสู่ตลาดโลก ดึงศิลปิน 4EVE (โฟร์อีฟ) เกิร์ลกรุ๊ป 7 สาวหลากหลายคาแรคเตอร์ของเมืองไทย ประเดิมจัดมินิคอนเสิร์ตเสมือนจริงครั้งแรกที่ SCB 10X HEADQUARTERS บน The Sandbox แพลตฟอร์มโลกเสมือนจริงที่พัฒนาบนเทคโนโลยีบล็อกเชน มุ่งส่งเสริมและผลักดันความคิดสร้างสรรค์ของศิลปินชาวไทยสู่ระดับสากล พร้อมสร้างการมีส่วนร่วมผ่านประสบการณ์รูปแบบใหม่ระหว่างศิลปินและกลุ่มแฟนคลับจากทั่วโลกบนพื้นที่แห่งโอกาสและเปี่ยมด้วยศักยภาพแบบไร้ขีดจำกัด โดยเปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปสามารถร่วมสนุกในมินิคอนเสิร์ต พร้อมเข้าเยี่ยมชม SCB 10X HEADQUARTERS บน The Sandbox โลกเสมือนทั้ง 4 โซนเป็นครั้งแรก ผ่านการสร้าง Avatar ของตนเองได้แล้ววันนี้ถึงวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566 ร่วมงานมินิคอนเสิร์ต 4EVE ใน METAVERSE ผ่านช่องทาง https://www.sandbox.game/en/sign/ หรือ สแกน QR code ในสื่อประชาสัมพันธ์

นางมุขยา (ใต้) พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และ Chief Venture and Investment Officer บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด (SCB 10X) กล่าวว่า "ประเทศไทยมีศักยภาพอย่างมากด้วยภาคส่วนอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ที่มีขนาดใหญ่ถึง 10% ของ GDP ของประเทศ อีกทั้งอุตสาหกรรม Digital Content ยังเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมเป้าหมาย (New S-Curve) ซึ่งเป็นกลไกขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในอนาคต (New Growth Engine) นอกจากนี้ การเผยแพร่ผลงาน Digital Content ของศิลปินไทยผ่าน Metaverse จะมีส่วนช่วยสนับสนุนการเติบโตของผลงานศิลปินไทย ทั้งยังช่วยสร้าง Soft Power ให้คนทั่วโลกรู้จักผลงานของศิลปินไทยอีกด้วย ด้วยเหตุนี้ "ทีป๊อป อินคอร์ปอเรชั่น" (TPOP Incorporation) หนึ่งในบริษัทพันธมิตรทางธุรกิจของเรา จึงได้จัดมินิคอนเสิร์ตเสมือนจริงครั้งแรกที่ SCB 10X HEADQUARTERS บน The Sandbox ที่ไม่เพียงแต่เป็นการจุดประกายเส้นทางใหม่สำหรับนวัตกรรมทางธุรกิจ แต่ยังมีส่วนช่วยผลักดันให้ความคิดสร้างสรรค์และอุตสาหกรรมบันเทิงไทยก้าวสู่ตลาดโลก ซึ่งในอนาคต SCB10X ก็จะใช้พื้นที่นี้ต่อยอดเพื่อให้ความรู้ทางการเงิน (financial literacy) เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนที่หลากหลายและไม่จำกัดพรมแดน อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้คนทั่วไปสามารถเข้ามาเรียนรู้ และสร้างประสบการณ์บนโลกเสมือนจริงไปด้วยกัน"

ด้าน นายชลากรณ์ ปัญญาโฉม CEO และผู้อำนวยการ บริษัท ทีป๊อบ อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (Workpoint Group) กล่าวว่า "เราเล็งเห็นว่า Metaverse จะช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดดให้กับอุตสาหกรรมบันเทิง โดยความร่วมมือกับ SCB 10X จัดมินิคอนเสิร์ตเสมือนจริงครั้งแรกของ 4EVE (โฟร์อีฟ) ใน SCB 10X HEADQUARTERS บน The Sandbox เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่จะช่วยให้เราสามารถทดลองสิ่งใหม่ๆ ในขอบเขตที่ไม่เคยทำมาก่อน ด้วยภูมิทัศน์เสมือนจริงที่ช่วยยกระดับประสบการณ์ของแฟนเพลง พร้อมช่วยให้ศิลปินก้าวข้ามขีดจำกัดของความสร้างสรรค์ผลงาน ผ่านการเชื่อมโลกระหว่างศิลปินและแฟนคลับทั่วโลกมาไว้ในที่เดียว เพื่อสัมผัสประสบการณ์การมีส่วนร่วมรูปแบบใหม่แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน"

ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา SCB 10X เดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งการจัดตั้ง SCB 10X HEADQUARTERS บน The Sandbox ด้วยเล็งเห็นว่าเทคโนโลยี Metaverse เป็นนวัตกรรมแห่งโลกอนาคตที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อภาคส่วนต่างๆ รวมทั้งธุรกิจทางการเงิน และวันนี้เราพร้อมเปิดให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าเยี่ยมชม SCB 10X HEADQUARTERS อย่างเป็นทางการแล้ว การจัดมินิคอนเสิร์ตเสมือนจริงครั้งแรกในครั้งนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ SCB 10X HEADQUARTERS บน The Sandbox ผู้ที่สนใจเข้าเยี่ยมชมยังสามารถสัมผัสประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นพร้อมทั้งมีส่วนร่วมกับโซนต่างๆ ทั้ง 4 โซน ได้แก่ 1. The Teahouse พื้นที่จัดกิจกรรมร่วมกัน เช่น นิทรรศการ งานอีเวนต์ และคอนเสิร์ต 2. Chinatown พื้นที่สำหรับจัดแสดงนวัตกรรมทางการเงินต่างๆ หรือนำเสนอผลงานของบริษัทในพอร์ตฟอลิโอของ SCB 10X เพื่อแสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนและส่งเสริมการลงทุนในธุรกิจเทคโนโลยีการเงิน (Fintech) เชิงกลยุทธ์กับพาร์ทเนอร์ทั่วโลก 3. Exponential Arena พื้นที่สำหรับทำงานร่วมกัน หรือสร้างความร่วมมือทางธุรกิจ เพื่อต่อยอดโครงการต่างๆ ร่วมกับพันธมิตรหรือศิลปินที่เปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกสามารถเข้าร่วมจัดแสดงได้ และ 4. Arcade พื้นที่สำหรับพิชิตภารกิจผ่าน Simulation Program ที่จำลองขึ้น ทั้งนี้ SCB 10X มุ่งหวังให้สำนักงานใหญ่บนโลกเสมือนเป็นพื้นที่แห่งความคิดสร้างสรรค์ที่เหนือจินตนาการ (Collaborative Space for Boundless Possibilities) ด้วยแนวคิดการออกแบบที่สะท้อนภาพความเป็นไทยสู่เวทีสากลและโลกดิจิทัลที่ไร้พรมแดน รวมถึงสามารถต่อยอดเป็นพื้นที่ให้ความรู้ทางด้านเทคโนโลยีการเงิน ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มคนที่หลากหลาย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถร่วมสนุกในมินิคอนเสิร์ตเสมือนจริงครั้งแรกของเกิร์ลกรุ๊ป 4EVE (โฟร์อีฟ) หรือเยี่ยมชม SCB 10X HEADQUARTERS บน The Sandbox ด้วย Avatar ของตนเอง สามารถเข้าร่วมงานได้ที่ https://www.sandbox.game/en/sign/ ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 26 พฤศจิกายน 2566


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ