"บล.คิงส์ฟอร์ด" เตือน!! ระมัดระวังมิจฉาชีพหลอกลวง อ้างชื่อปล่อยสินเชื่อ-ชักชวนทำธุรกรรมทางการเงิน ด้านบล.ประกาศดำเนินการทางกฎหมายต่อผู้แอบอ้างถึงที่สุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 23, 2023 09:57 —ThaiPR.net

บล.คิงส์ฟอร์ด ชี้แจงถึงกรณีกลุ่มมิจฉาชีพ แอบอ้างชื่อบริษัทฯ ในการหลอกลวงประชาชนให้ดำเนินธุรกรรมด้านการเงิน โดยอ้างว่าเป็นบริษัทฯ ดำเนินธุรกิจให้บริการด้านสินเชื่อ (เงินกู้) พร้อมปลอมแปลงใบสำคัญการจดทะเบียนนิติบุคคล ใบทะเบียนพาณิชย์ และเอกสารอื่นๆ ผ่านการโฆษณาเชิญชวนบนช่องทาง Social Media และ Application รวมถึงในรูปแบบ website ให้สมัครใช้บริการกู้เงินต่างๆ โดยบริษัทฯขอยืนยันว่า บล.คิงส์ฟอร์ด ดำเนินธุรกิจด้านการให้บริการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และให้บริการเกี่ยวกับการลงทุน ฯลฯ ไม่มีนโยบายปล่อยสินเชื่อส่วนบุคคล(เงินกู้) และ ธุรกรรมต่างๆ สามารถกระทำผ่านช่องทาง official และ สาขาของบริษัทฯ เท่านั้น

นาย ประจวบ ศิริรัตน์บุญขจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "ทางบริษัทฯ จะดำเนินการทางกฎหมายอย่างถึงที่สุดกับกลุ่มมิจฉาชีพ โดยขอความร่วมมือประชาชนทั่วไป โปรดใช้วิจารณญาณและใช้ความระมัดระวังในการทำธุรกรรม การให้ข้อมูลส่วนตัว เช่นข้อมูลบัตรประชาชน เลขที่บัญชีธนาคาร หรือ การหลอกให้โอนค่าธรรมเนียม ค่าดำเนินการ เงินประกัน โดยบริษัทฯ ยืนยันว่าไม่มีนโยบายให้ลูกค้าโอนเงินมัดจำหรือค่าธรรมเนียมใดๆ เข้าบัญชีบุคคลหรือบัญชีพนักงานโดยตรงอย่างแน่นอน และหากพบเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว ขอให้รีบเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันทันที"

ทั้งนี้ บริษัท หลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่ได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินธุรกิจด้านการให้บริการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และให้บริการเกี่ยวกับการลงทุน บริการที่ปรึกษาทางการเงิน และการจัดจำหน่ายหลักทรัพย์เท่านั้น ในส่วนของการปล่อยสินเชื่อ หรือ ธุรกรรมอื่นๆ ตามที่ได้มีการแอบอ้างชื่อและปลอมแปลงเอกสารนั้น บริษัทฯ ถือว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น

สำหรับช่องทางติดต่อ บริษัทฯ มี Website ที่เปิดให้บริการลูกค้า คือ https://www.kingsfordsec.com/ เพียงเว็บเดียวเท่านั้น ในส่วนของ Social Media ผ่านทาง Facebook : Kingsford Securities (https://www.facebook.com/KingsfordSec) และ Call center 02-829-6600


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ