คนอร์-เบรมเซอร์ โกลบอล แคร์ ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก มอบทุนการศึกษา 1,000,000 บาท ปีที่ 3 ผ่านมูลนิธิ EDF

ข่าวทั่วไป Thursday November 23, 2023 15:21 —ThaiPR.net

คนอร์-เบรมเซอร์ โกลบอล แคร์ ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก มอบทุนการศึกษา 1,000,000 บาท ปีที่ 3 ผ่านมูลนิธิ EDF

คนอร์-เบรมเซอร์ โกลบอล แคร์ ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ภายใต้การดำเนินโครงการและประสานงานโดยมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) มอบทุนการศึกษา 1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาท) ให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น และนักเรียนระดับอาชีวศึกษาจังหวัดฉะเชิงเทราที่ยากจน 160 คน ติดต่อกันเป็นปีที่ 3

มร.มาร์ติน เพอร์คินส์ กรรมการบริหาร บริษัท คนอร์-เบรมเซอร์ โกลบอล แคร์ ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก จำกัด เปิดเผยว่า "คนอร์-เบรมเซอร์ โกลบอล แคร์ ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนการศึกษาให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น 80 คน จาก 9 โรงเรียน และนักเรียน ระดับอาชีวศึกษา 80 คน จากวิทยาลัย 7 แห่ง ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 ในนามคณะผู้บริหาร ผมขอขอบคุณมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ของเราในการประสานงานและดำเนินโครงการมอบทุนการศึกษาให้เยาวชนไทยที่ยากจนเหล่านี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุนการศึกษาที่ทุกคนได้รับต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 นี้ จะช่วยส่งเสริมโอกาสให้เด็ก ๆ ได้เดินตามความฝันเพื่อให้ตนเองมีอนาคตที่ดี ผมขอฝากย้ำให้เด็ก ๆ ได้ใช้เวลาฝึกฝนและพัฒนาทักษะการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษซึ่งจะช่วยให้สามารถเปิดโลกทัศน์และเพิ่มพูนโอกาสของตนเองได้กว้างไกลมากขึ้นต่อไป"

นายสรรเพชร นิลรัตน์ กรรมการผู้จัดการ มูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) เปิดเผยว่า "มูลนิธิ EDF เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่มุ่งมั่นดำเนินงานมอบโอกาสทางการศึกษาให้เยาวชนไทยที่ยากไร้ รวมทั้งร่วมกับองค์กรต่าง ๆ ทำโครงการและกิจกรรมซีเอสอาร์ในโรงเรียนและชุมชน มูลนิธิยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับคนอร์-เบรมเซอร์ โกลบอล แคร์ ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 ในโครงการมอบทุนการศึกษาให้นักเรียนที่ยากไร้ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้งนี้คนอร์-เบรมเซอร์ โกลบอล แคร์ ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก และมูลนิธิต่างมีปรัชญาการดำเนินงานที่เหมือนกันคือการมีส่วนร่วมช่วยเหลือนักเรียนที่ยากไร้ให้ได้รับโอกาสทางการศึกษา เพื่อช่วยให้พวกเขาได้มีอนาคตที่ดีขึ้นและสามารถหลุดพ้นจากวังวนความยากไร้ของครอบครัวที่ประสบอยู่ได้"

นายสุทธิภัทร ลักขษร นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช. 3 วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา กล่าวว่า "ผมขอขอบคุณคนอร์-เบรมเซอร์ โกลบอล แคร์ ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ที่สนับสนุนทุนการศึกษาให้พวกเราครับ ทุนการศึกษาที่พวกเราได้รับมีประโยชน์อย่างมากรวมถึงตัวผมเองด้วยซึ่งได้รับทุนการศึกษาต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 3 นอกจากการตั้งใจเรียนในวิทยาลัยซึ่งผมให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกแล้ว ในช่วงเวลาว่างผมก็ทำงานเป็นนักร้องเพื่อแบ่งเบาภาระของพ่อแม่ และเก็บออมเงินรายได้บางส่วนไว้เป็นทุนการศึกษาของตัวเองด้วย ซึ่งผลการเรียนเทอม 1 ที่ผ่านมา ผมได้เกรดเฉลี่ย 3.76 และสำหรับปีหน้าผมตั้งใจอยากเรียนต่อระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) สาขายานยนต์ไฟฟ้าครับ"

เด็กหญิงอาทิติยา ทองปาน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนวัดอ่าวช้างไล่ (สมเกตุประชาสรรค์) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เชต 2 กล่าวเสริมว่า "หนูขอขอบคุณคนอร์-เบรมเซอร์ โกลบอล แคร์ ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ที่มอบทุนการศึกษาให้หนูมาตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาหนูใช้เงินทุนการศึกษาที่ได้รับเพื่อการเรียนค่ะ และหลังจากเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หนูตั้งใจสอบเข้าเรียนต่อสายอาชีพสาขาโลจิสติกส์ค่ะ"

สำหรับ บริษัท คนอร์-เบรมเซอร์ โกลบอล แคร์ ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก จำกัด เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรตั้งขึ้นที่ฮ่องกงในปี พ.ศ.2562 และเป็นส่วนหนึ่งของคนอร์-เบรมเซอร์ โกลบอล แคร์ ทั่วโลก ที่ตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ.2548 และมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือด้านภัยพิบัติสึนามิในภูมิภาคเอเชีย-ตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบันคนอร์-เบรมเซอร์ โกลบอล แคร์ ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ร่วมกับเอ็นจีโอในประเทศที่บริษัทดำเนินกิจการอยู่ ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน อินเดีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สิงคโปร์ ไต้หวัน และ บริษัทคนอร์-เบรมเซอร์ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิล ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดฉะเชิงเทรา สนับสนุนกิจกรรมและโครงการเกี่ยวกับการศึกษา น้ำ สุขาภิบาลและสุขอนามัย และการบรรเทาฉุกเฉิน

ส่วนมูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลที่ช่วยเหลือนักเรียนยากไร้ให้ได้รับการศึกษารวมถึงร่วมกับองค์กรต่าง ๆ จัดกิจกรรมซีเอสอาร์ในโรงเรียนและชุมชนมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2530 ระหว่างปีการศึกษา 2531-2565 มูลนิธิได้มอบทุนการศึกษาให้นักเรียน นักศึกษาที่ยากไร้ในสถาบันการศึกษาในประเทศไทยกว่า 5,728 แห่งไปแล้ว 406,560 ทุน การดำเนินงานของมูลนิธิเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางและได้รับรางวัล เช่น ประกาศนียบัตรรับรอง CAF International Vetted Organization จาก CAF International ที่มอบให้องค์กรสาธารณกุศลทั่วโลกที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานการดำเนินงานครอบคลุมหลักธรรมาภิบาล เป็นองค์กรสาธารณกุศลที่จดทะเบียนถูกต้อง รวมถึงมีรายงานการเงินประจำปีที่มีความโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ และเงินบริจาคและเงินสนับสนุนที่ส่งมอบให้มูลนิธินำไปใช้อย่างถูกต้องตรงตามวัตถุประสงค์เพื่อสาธารณกุศลอย่างแท้จริงติดต่อกัน 2 ปีซ้อน (2564 และ 2565) รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ  5 ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใสจากสมาคมกิฟวิ่ง แบค และรางวัลยอดเยี่ยมองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย ประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์  สถาบันคีนันแห่งเอเชีย  และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ เป็นต้น

องค์กรหรือผู้สนใจที่ต้องการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม หรือสนับสนุนทุนการศึกษาร่วมกับมูลนิธิ EDF สามารถติดต่อได้ที่โทรศัพท์ (02) 579 9209-11 (วันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 09.00-16.30 น.) อีเมล public@edfthai.org ทาง Line: @edfthai เฟสบุ๊กแฟนเพจ https://www.facebook.com/edfthai หรือคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเกี่ยวกับการดำเนินงานที่เว็บไซต์ www.edfthai.org


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ