กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ "กระทงบนตู้ไปรษณีย์ไทย" ชมได้พร้อมกันในงานโพสต์ติเวิร์ส ไปรษณีย์กลางบางรัก

ข่าวทั่วไป Tuesday November 28, 2023 12:23 —ThaiPR.net

กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ "กระทงบนตู้ไปรษณีย์ไทย" ให้แก่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในวโรกาสเสด็จฯ ทรงเป็นองค์ประธานเปิดงาน "POSTiverse ส่งสุขไปทุกเวิร์ส 140 ปี ไปรษณีย์ไทย และงานแสดง ตราไปรษณียากรโลก 2566" ในโอกาสครบรอบ 140 ปี กิจการไปรษณีย์ไทยและตราไปรษณียากรดวงแรก ของไทย โดยภาพ "กระทงบนตู้ไปรษณีย์ไทย" จะถูกจัดแสดง ณ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ "เจ้าฟ้านักสะสม" บริเวณชั้น 1 อาคารไปรษณีย์กลางบางรัก เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้รับชมสิ่งของสะสมส่วนพระองค์ และพระอัจฉริยภาพด้านศิลปะ ประวัติศาสตร์ รวมถึงผลงานที่ทรงคุณค่า

ภาพวาดฝีพระหัตถ์พระราชทาน "กระทงบนตู้ไปรษณีย์ไทย" มาพร้อมกับข้อความลายพระหัตถ์ "ในโลก" และ "นอกโลก" ซึ่งสอดคล้องกับการให้บริการของไปรษณีย์ไทยที่เป็นผู้ "ส่ง" พัสดุ จดหมาย รวมถึงเชื่อมโยงความสุขได้ทั่วโลก จากเครือข่ายของไปรษณีย์ไทยที่มีอย่างครอบคลุม โดยยังสอดคล้องกับแนวคิดการจัดงาน "POSTiverse : โพสต์ติเวิร์ส" ซึ่งเป็นการสะท้อนจักรวาลที่รวมความทรงจำ ปัจจุบัน และอนาคต ของไปรษณีย์ไทยไว้ในงานเดียว และยังเป็นช่วงเวลาของเทศกาลและประเพณีที่สำคัญของไทยอย่างวันลอยกระทงที่ตรงกับวันเดียวกันกับการจัดงาน

นอกจากภาพวาดฝีพระหัตถ์พระราชทาน "กระทงบนตู้ไปรษณีย์ไทย" แล้ว ภายในโซนนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ "เจ้าฟ้านักสะสม" ยังมีการจัดแสดงสิ่งของสะสมที่จำลองมาจากพิพิธภัณฑ์ส่วนพระองค์ในพระตำหนักสวนปทุม โดยมีทั้งงานศิลปกรรมฝีพระหัตถ์ ของที่ระลึกจากต่างประเทศ สิ่งของต่างๆ ที่มีผู้ทูลเกล้าฯ ถวาย ภาพภาพวาดฝีพระหัตถ์พระราชทานที่จัดพิมพ์บนแสตมป์ในวาระสำคัญต่าง ๆ เช่น แสตมป์ ปีนักษัตร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ผู้ที่สนใจสามารถร่วมชื่นชมพระอัจฉริยภาพได้ในงาน "POSTiverse ส่งสุขไปทุกเวิร์ส 140 ปี ไปรษณีย์ไทย และงานแสดงตราไปรษณียากรโลก 2566" 27 พ.ย. - 3 ธ.ค. 2566 ณ ไปรษณีย์กลาง บางรัก

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่
เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th
เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
X : @Thailand_Post
ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post
ติ๊กต็อก : @thailandpostchannel


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ