"SYS" หนุนพนักงานสุขภาพดี ชวนเปลี่ยนก้าวเดิน-วิ่ง เป็นเงินบริจาคให้ 3 มูลนิธิ ร่วมสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน กับ กิจกรรม "วิ่งด้วยกันปันน้ำใจ"

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 28, 2023 13:10 —ThaiPR.net

SYS เหล็กไทยหัวใจกรีน ส่งเสริมให้พนักงานมีสุขภาพดี พร้อมร่วมสร้างสังคมแห่งการแบ่งปัน จัดกิจกรรมเชิญชวนพนักงาน ออกกำลังกายสะสมก้าวเดิน-วิ่งในระยะเวลา 2 เดือน เพื่อเปลี่ยนทุกย่างก้าวเป็นเงินบริจาคผ่าน 3 องค์กรการกุศลเพื่อเด็กด้อยโอกาส ผู้ป่วยเด็กที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ และผู้ป่วย HIV

บริษัท เหล็กสยามยามาโตะ จำกัด หรือ SYS ผู้ผลิตเหล็กเอชบีมไวด์แฟลงก์ชั้นนำของประเทศ ดำเนินธุรกิจโดยมุ่งให้ความสำคัญกับคน ชุมชน มาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการดูแล ห่วงใย และใส่ใจในเรื่องสวัสดิภาพของพนักงานในองค์กร ซึ่งถือเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยผลักดันให้บริษัทเดินหน้าไปสู่เป้าหมายได้ตามที่วางไว้ โดยเมื่อเร็วๆ นี้ SYS ได้จัดกิจกรรม Run for Charity?Run for Health "วิ่งด้วยกันปันน้ำใจ" เพื่อส่งเสริมสุขภาพของพนักงาน โดยรณรงค์และกระตุ้นให้ชาว SYS ได้มีโอกาสออกกำลังกายหรือขยับร่างกายหลังเลิกงาน ด้วยการเดินหรือวิ่ง และเก็บสะสมก้าวเดิน-วิ่งในระยะเวลา 2 เดือน แปลงเป็นเงินบริจาคให้กับองค์กรการกุศลที่พนักงานสามารถเลือกมอบได้เองรวมจำนวน 3 มูลนิธิ

กิจกรรมนี้ นอกจากจะช่วยให้พนักงานได้มีโอกาสในการออกกำลังกายเพื่อดูแลสุขภาพของตนเองแล้ว ยังร่วมสร้างจิตสำนึกให้พนักงานรู้จักการแบ่งปันให้กับผู้ที่ด้อยโอกาส ด้วยการมีส่วนร่วมช่วยเหลือสังคมโดยเป็นผู้คัดเลือกองค์กรการกุศลที่ต้องการทำบุญจากก้าวเดิน-วิ่งของตนเอง กติกาคือให้พนักงานสามารถร่วมกิจกรรมเป็นทีม ทีมละ 5 คน โดยเก็บสะสมก้าวเดิน-วิ่งร่วมกันเป็นระยะเวลา 2 เดือน ซึ่งพนักงานจะต้องเดินหรือวิ่งไม่น้อยกว่าวันละ 3 กม. ขึ้นไป โดยมีพนักงานเข้าร่วมรวมทั้งสิ้น 161 คน คำนวณเป็นเงินบริจาคได้รวมทั้งสิ้น 105,000 บาท ซึ่งทางบริษัทเป็นผู้รับผิดชอบตัวเงินที่ใช้สำหรับการบริจาคทั้งหมด

ทั้งนี้ SYS ได้คัดเลือกองค์กรการกุศล 3 แห่ง ที่มุ่งเน้นให้ความช่วยเหลือกับเด็กและเยาวชน ที่ด้อยโอกาส และ เป็นผู้ป่วยที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ได้แก่ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กพัทยา ที่ให้ความช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส ศูนย์ช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ HIV คามิลเลียน โซเชียล เซนเตอร์ ระยอง และ มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม ที่ให้ความช่วยเหลือในการรักษาผ่าตัดผู้ป่วยเด็กที่มีภาวะปากแหว่ง เพดานโหว่ นิ้วติด นิ้วเกิน และความผิดปกติบนใบหน้า โดยมีผู้บริหาร และตัวแทนพนักงานจาก SYS เข้ามอบเงินบริจาค ดังนี้

  • มูลนิธิสงเคราะห์เด็กพัทยา จำนวน 35,000 บาท มอบโดย นายสุรศักดิ์ พูลเกิด ผู้จัดการโรงงานห้วยโป่ง
  • ศูนย์ช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ HIV คามิลเลียน โซเชียล เซนเตอร์ ระยอง จำนวน 35,000 บาท มอบโดย นายปิยะ ชัยรัตน์ ผู้จัดการโรงงานมาบตาพุด
  • มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม 35,000 บาท มอบโดยนายพงษ์ศักดิ์ แห่ล้อม ผู้จัดการฝ่ายการตลาด
  • ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่ SYS ได้สนับสนุนเด็กและเยาวชนที่ขาดโอกาส ให้เติบโตในสังคมอย่างเท่าเทียม


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ