กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เดินหน้าโครงการสนับสนุนและเสริมสร้างการตื่นตัวออกกำลังกายให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมส่งมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลน

ข่าวกีฬา Tuesday November 28, 2023 18:37 —ThaiPR.net

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เดินหน้าโครงการสนับสนุนและเสริมสร้างการตื่นตัวออกกำลังกายให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมส่งมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลน

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (National Sports Development Fund) ได้จัดกิจกรรมภายใต้ "โครงการสนับสนุนและเสริมสร้างการตื่นตัวและการมีส่วนร่วมของการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายของประชาชนผ่านกิจกรรมหรือบริการทางการกีฬา (CSR)" ณ องค์การบริหารส่วนตำบลวังทอง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อเป็นการเสริมสร้างโอกาสและประสบการณ์ทางด้านกีฬาให้กับนักเรียนและเยาวชนรุ่นใหม่ ได้เรียนรู้ทักษะการเล่นกีฬา สร้างโอกาสในการเข้าถึงกิจกรรมหรือบริการทางการกีฬาที่จะทำให้เยาวชนสามารถค้นพบศักยภาพและความถนัดทางด้านกีฬา มีแรงบันดาลใจที่จะพัฒนาตนเองเพื่อมุ่งสู่ความเป็นเลิศด้านกีฬาในระดับอาชีพ และเป็นกำลังหลักสำคัญในการขับเคลื่อนพัฒนาสังคมให้ก้าวหน้าอย่างยั่งยืน

ซึ่งมีความสำคัญในระดับนโยบายและทุกภาคส่วนในจังหวัดกำแพงเพชรที่ให้ความสำคัญกับกิจกรรม "I want to be" ส่งมอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการโดยได้รับเกียรติจากนายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานผู้นำมอบอุปกรณ์กีฬา และคณะผู้บริหาร ได้แก่ นายปริญญา ฤกษ์หร่าย ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา นายบุญช่วย หอมยามเย็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และนายไผ่ ลิกค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกำแพงเพชร โดยมีนายวสันต์ ชูเฉลิม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังทอง เป็นตัวแทนรับมอบอุปกรณ์กีฬา จำนวน 5 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านวังทอง, โรงเรียนชุมชนบ้านคณฑี (ประสิทธิ์อุปถัมภ์), โรงเรียนผินสหราษฎร์พัฒนา, โรงเรียนชุมชนบ้านหนองปลิง (นาคอุปถัมภ์) และ โรงเรียนนิคมสร้างต้นเอง 1 (ทุ่งโพธิ์ทะเล)

ภายในงานมีการจัดเสวนาเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนในหัวข้อ "จากสังเวียนมวย สู่นักมวยทีมชาติไทยในโอลิมปิกเกมส์" โดยพันโทสมจิตร จงจอหอ อดีตนักชกฮีโร่เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2008 เหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2 สมัย เหรียญทองซีเกมส์ 3 สมัย และพันตรีแก้ว พงษ์ประยูร อดีตนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2012 นักชกซีเกมส์ 6 สมัย 4 เหรียญทอง มาทำหน้าที่ถ่ายทอดประสบการณ์เรื่องราวบนเส้นทางสายนักมวย ที่แม้ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่ความเพียรพยายาม และการฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอก็นำไปสู่ชัยชนะอันยิ่งใหญ่ที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งชาติ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม "สนุกกับกีฬา ทักษะเพื่อแรงกาย แรงใจ" ให้เด็กๆ ได้ลุกขึ้นมายืดเส้นยืดสาย ออกกำลังกาย ฝึกทักษะพื้นฐาน "ต่อย - เตะ ให้เป๊ะแบบนักมวย" อย่างสนุกสนาน ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ปิดท้ายด้วยความประทับใจ

กิจกรรมดีๆ แบบนี้ยังจะมีขึ้นอย่างต่อเนื่องจนถึง มกราคม 2567 โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติจะเดินหน้าจัดกิจกรรม และส่งมอบอุปกรณ์กีฬา ให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนอุปกรณ์กีฬา และขาดโอกาสเข้าถึงกิจกรรมหรือบริการทางการกีฬา ในจังหวัดต่างๆ เพื่อให้เด็กและเยาวชนเข้าถึงอุปกรณ์กีฬาที่มีคุณภาพมาตรฐาน สามารถนำไปใช้ในการฝึกซ้อม ฝึกฝนเพิ่มพูนทักษะทางด้านกีฬา และจัดกิจกรรมกีฬาหรือนันทนาการต่างๆ ในอนาคต.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ