GSK รับรางวัล AMCHAM Corporate Social Impact Award 2023 ต่อเนื่องสู่ปีที่ 14

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 30, 2023 14:27 —ThaiPR.net

GSK รับรางวัล AMCHAM Corporate Social Impact Award 2023 ต่อเนื่องสู่ปีที่ 14

GSK ผู้นำด้านชีวเภสัช หรือ Biopharma รับรางวัล AMCHAM Corporate Social Impact Award ประจำปี 2566 ระดับแพลตินัม ต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 จากหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย ในฐานะองค์กรที่มีผลงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมดีเด่น จากการดำเนินงานเพื่อส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพดีอย่างต่อเนื่อง โดยมี นายโรเบิร์ต เอฟ. โกเดค เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เป็นประธานมอบรางวัล

เภสัชกรหญิงจิราภา เปรมปลื้มจิตต์ รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท แกล็กโซสมิทไคล์น (ประเทศไทย) จำกัด (GSK) กล่าวว่า GSK รู้สึกยินดีและภาคภูมิใจที่ได้รับรางวัล AMCHAM Corporate Social Impact Award 2023 ในระดับ "แพลตินัม" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนองค์กรด้วยแนวคิด "Ahead Together" โดยการนำองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีขั้นสูง และความสามารถของบุคลากร ทุ่มเทพัฒนานวัตกรรมด้านสุขภาพให้ก้าวล้ำนำโรคภัยต่าง ๆ พร้อมดำเนินนโยบาย "ยาดีเข้าถึงได้" เพื่อส่งเสริมให้คนไทยเข้าถึงยา การรักษา และการป้องกันโรคได้อย่างทั่วถึง เพื่อการมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี

โดย GSK ได้เริ่มดำเนินโครงการต่าง ๆ เพื่อพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน ประกอบด้วย 1) โครงการ "จีเอสเค ธนาคารยาเพื่อบรรเทาทุกข์" ร่วมกับสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย ตั้งแต่ปี 2554 จนถึงปัจจุบัน เพื่อสานต่อนโยบาย "ยาดีเข้าถึงได้" และส่งเสริมคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ด้อยโอกาสและผู้ประสบภัยให้ดียิ่งขึ้น 2) โครงการ "จีเอสเค พยาบาลเพื่อชุมชน" ร่วมกับสถาบันพระบรมราชชนก มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่มีภูมิลำเนาในชนบทและขาดแคลนทุนทรัพย์ให้มีโอกาสศึกษาวิชาชีพพยาบาลและได้ปฏิบัติงานในชุมชนท้องถิ่นของตนภายหลังสำเร็จการศึกษา 3) โครงการ "Gen ยัง Active 50+" ร่วมกับคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชน เตรียมความพร้อมให้วัยทำงานและ 50+ มีความรู้ความเข้าใจเรื่องสุขภาพเพื่อเข้าสู่สูงวัยอย่างมีคุณภาพ ผ่านแพลทฟอร์มทั้งเว็บไซต์ และ LINE : @GenYoungActive ซึ่งเป็นศูนย์รวมข้อมูลด้านสุขภาพที่ถูกต้อง ครบครัน ครอบคลุม และเชื่อถือได้ และ 4) โครงการ "ลำพูน สุขก๋าย สบายใจ๋ (Lamphun Healing Town)" ร่วมกับลำพูน ซิตี้ แล็ป และเทศบาลลำพูน สนับสนุนการพัฒนาพื้นที่แห่งความสุขกายสบายใจย่านเมืองเก่าลำพูน ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สุขภาพ และเศรษฐกิจ (ESG) โดยเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพิ่มพื้นที่ออกกำลังกาย ลดมลพิษทางอากาศ สร้างสรรค์พื้นที่ผ่อนคลายด้วยงานศิลป์ และเชื่อมโยงพื้นที่กิจกรรมทางเศรษฐกิจให้เกิดความน่าลงทุน

รางวัล AMCHAM Corporate Social Impact Award ของหอการค้าอเมริกันในประเทศไทย มอบให้แก่บริษัทสมาชิกของหอการค้าฯ ที่ดำเนินการส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืนของประเทศไทยมายาวนาน โดยมีโครงการ CSR ที่สร้างประโยชน์ทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคมให้แก่ประเทศ และมีระดับการมีส่วนร่วมของพนักงานในองค์กร ตลอดจนมีการสร้างพันธมิตรด้านยุทธศาสตร์ที่เข้มแข็งกับองค์กรไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ