'VRANDA' ชี้ตลาดท่องเที่ยวปี 67 สดใส รับแนวโน้มเศรษฐกิจฟื้นตัว เตรียมเปิดให้บริการโรงแรมใหม่ภูเก็ต - เปิดห้องพักเพิ่มสมุย รับการเติบโตนักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศ

ข่าวท่องเที่ยว Friday December 1, 2023 13:52 —ThaiPR.net

'VRANDA' ชี้ตลาดท่องเที่ยวปี 67 สดใส รับแนวโน้มเศรษฐกิจฟื้นตัว เตรียมเปิดให้บริการโรงแรมใหม่ภูเก็ต - เปิดห้องพักเพิ่มสมุย รับการเติบโตนักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศ

'บมจ.วีรันดา รีสอร์ท' หรือ VRANDA ชี้ตลาดท่องเที่ยวปี 2567 สดใสรับแนวโน้มเศรษฐกิจฟื้นตัว พร้อมมีปัจจัยบวกจากภาครัฐเกื้อหนุนเพียบ เตรียมเปิดให้บริการโรงแรมใหม่ "วีรันดา รีสอร์ท ภูเก็ต, ออโต้กราฟ คอลเลกชัน" 159 ห้อง และ ส่วนขยาย "ร็อคกี้ บูทีค รีสอร์ท - วีรันดา คอลเลกชัน สมุย" อีก 20 ห้อง ในไตรมาส 4/2567 รับนักท่องเที่ยว พร้อมโอนโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย "วีรันดา พูลวิลล่า หัวหิน ชะอำ" และ "วีรันดา วิลล่า แอนด์ สวีท ภูเก็ต" หนุนการเติบโต

นายภวัฒก์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ VRANDA ผู้นำธุรกิจโรงแรม รีสอร์ทและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจไลฟ์สไตล์ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดท่องเที่ยวในปี 2567 มีทิศทางการเติบโตที่ดีจากแนวโน้มเศรษฐกิจฟื้นตัว และมีปัจจัยบวก เช่น มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของภาครัฐ อาทิ มาตรการฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวจากจีน คาซัคสถาน อินเดีย และไต้หวัน รวมทั้งนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่ปรับยุทธศาสตร์สู่การท่องเที่ยวที่เน้นคุณค่าและความยั่งยืน โดยตั้งเป้ารายได้จากการท่องเที่ยวปี 2567 เพิ่มขึ้นมาอยู่ในระดับเดียวกับปี 2562 หรือก่อนโควิด-19 ระบาด ที่เคยสร้างรายได้ถึง 3 ล้านล้านบาท และได้ตั้งเป้าหมายตำแหน่งทางการตลาดที่จะขับเคลื่อนรายได้จากนักท่องเที่ยวต่างประเทศสูงสุดติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก รวมถึงนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ จากรัฐบาลที่จะเกิดขึ้นตามมาในปี 2567 อีก ล้วนเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดท่องเที่ยวและตลาดโรงแรมและรีสอร์ท

ทั้งนี้ ธุรกิจของวีรันดาในเมืองท่องเที่ยวยังคงมีปัจจัยพื้นฐานสนับสนุนการเติบโตที่แข็งแกร่ง โดยได้เตรียมเปิดให้บริการโรงแรมวีรันดา รีสอร์ท ภูเก็ต, ออโต้กราฟ คอลเลกชัน (Veranda Resort Phuket, Autograph Collection) จำนวน 159 ห้อง และ ส่วนขยาย ร็อคกี้ บูทีค รีสอร์ท - วีรันดา คอลเลกชัน สมุย (Rocky's Boutique Resort - Veranda Collection Samui) จำนวน 20 ห้อง ในไตรมาส 4/2567 เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดภูเก็ตและเกาะสมุยเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีรายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์โครงการอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ วีรันดา พูลวิลล่า หัวหิน ชะอำ (Veranda Pool Villas Hua-Hin Cha-am) จำนวน 13 หลัง ซึ่งจะเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ในช่วงไตรมาส 4/2566 ต่อเนื่องถึงปีหน้า และวีรันดา วิลล่า แอนด์ สวีท ภูเก็ต (Veranda Villas and Suites Phuket) ประกอบด้วย วิลล่า 6 หลัง และคอนโดมิเนียม 12 ยูนิต มูลค่าโครงการรวมประมาณ 840 ล้านบาท มียอดจองในงานเปิด Pre-sale แล้วกว่า 50% ปัจจุบันได้เริ่มก่อสร้างห้องตัวอย่างแล้วคาดว่าจะพร้อมให้เข้าชมประมาณ เม.ย. 2567 และคาดว่าจะเริ่มโอนกรรมสิทธิ์เพื่อรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/2567 สำหรับธุรกิจร้านขนมที่อยู่ระหว่างการปรับโครงสร้างธุรกิจซึ่งมีการตัดจำหน่ายมูลค่าความนิยม (Good will) จะสิ้นสุดภายในปีนี้ซึ่งจะทำให้ปี 2567 ไม่มีผลขาดทุนจากส่วนนี้

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร VRANDA กล่าวต่อว่า บริษัทฯ เตรียมแผนทางเลือกสำหรับชำระคืนหุ้นกู้ของบริษัทฯ ครั้งที่ 1/2565 มูลค่า 300 ล้านบาท ซึ่งออกไปเมื่อ พ.ย.2565 และจะครบกำหนดในต้นปี 2568 ได้แก่ การออกหุ้นกู้ใหม่เพื่อนำมาชำระหุ้นกู้เดิม การกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินใหญ่ที่สนับสนุนบริษัทฯ ซึ่งปัจจุบันยังมีระดับต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนดอยู่มาก รวมทั้งจากกระแสเงินสดจากการโอนกรรมสิทธิ์โครงการวีรันดา พูลวิลล่า หัวหิน ชะอำ และ วีรันดา วิลล่า แอนด์ สวีท ภูเก็ต

ทั้งนี้ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) ได้ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ VRANDA โดยแนะนำซื้อในราคาเหมาะสมที่ 9.60 บาท โดยประเมินว่าผลการดำเนินงานกำลังเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น ประกอบกับรายได้ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จะช่วยผลการดำเนินงานในช่วงปลายปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ