เอส แอนด์ พี ครบรอบ 50 ปี อย่างมั่นคง มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจเพื่อตอบแทนสังคม ภายใต้โครงการ "S&P อบรมวิชาชีพ สร้างโอกาสคืนสู่สังคม"

ข่าวทั่วไป Monday December 4, 2023 13:39 —ThaiPR.net

เอส แอนด์ พี ครบรอบ 50 ปี อย่างมั่นคง มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจเพื่อตอบแทนสังคม ภายใต้โครงการ

บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ครบรอบ 50 ปี เดินหน้าสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้โครงการ "S&P อบรมวิชาชีพ สร้างโอกาสคืนสู่สังคม" ร่วมกับ กรมราชทัณฑ์สังกัดกระทรวงยุติธรรม และโครงการกำลังใจในพระราชดำริฯ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา โดย คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร นำทีมบุคลากรผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร เบเกอรี่ เครื่องดื่ม จากประสบการณ์การดำเนินธุรกิจมากว่า 50 ปี มาถ่ายทอดความรู้ในการประกอบอาชีพ ให้กับผู้ต้องขังที่มีความประพฤติดี ที่ใกล้จะพ้นโทษให้มีทักษะด้านการประกอบอาหาร เบเกอรี่ และเครื่องดื่ม แก่ผู้ต้องขังที่ใกล้จะพ้นโทษ เพื่อสามารถนำไปสร้างอาชีพและสร้างรายได้อย่างยั่งยืนต่อไป

คุณมณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กรบริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เผยถึงโครงการในครั้งนี้ว่า "เอส แอนด์ พี เราดำเนินธุรกิจอาหาร เบเกอรี่ และเครื่องดื่ม มายาวนาน ปีนี้ครบรอบ 50 ปี เรายังคงดำเนินธุรกิจด้วยความมุ่งมั่น คำนึงถึงผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมอย่างสมดุล ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายด้านความยั่งยืนของบริษัทฯ ตามหลักสหประชาชาติเรื่องการรับรองการมีสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีของทุกคนทุกช่วงอายุ (Good Health and well-being) โดยบริษัทฯ ได้จัดโครงการ "S&P อบรมวิชาชีพ สร้างโอกาสคืนสู่สังคม" มาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้เราเดินสายเข้าอบรมให้ความรู้แก่ผู้ต้องขังในเรือนจำต่างจังหวัดทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ อบรมหลักสูตรเบเกอรี่ "การแต่งหน้าเค้ก" โดยสอนทักษะการแต่งหน้าเค้กพวงมาลัยกลีบดอกไม้และพวงมาลัยดอกพุด ที่สวยงาม ปราณีต อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ S&P โดยสอนตั้งแต่การเตรียมอุปกรณ์ เทคนิคการปาดครีม การบีบครีมเป็นพวงมาลัยและการวาดดอกไม้บนพวงมาลัยอย่างสวยงาม เพื่อเป็นการเสริมทักษะด้านเบเกอรี่ให้กับผู้ต้องขังหญิง ณ ทัณฑสถานหญิงชลบุรี อบรมหลักสูตรอาหาร "การทำพิซซ่า" หน้าต่าง ๆ อาทิ พิซซ่าหน้าฮาวาย พิซซ่าหน้าปูอัด และพิซซ่าหน้าแฮมไส้กรอก โดยให้ความรู้ตั้งแต่ขั้นตอนการเลือก การเตรียมวัตถุดิบ รวมไปถึงเทคนิคพื้นฐานในการอบพิซซ่าให้หอม กรอบนอกนุ่มใน รสชาติอร่อย ณ เรือนจำกลางระยอง และอบรมหลักสูตรเครื่องดื่ม "การทำเครื่องดื่มเมนูสมูทตี้" ได้แก่ สตรอเบอรี่เจลิโอสมูทตี้ โอรีโอ้ปั่น และ ทอฟฟี่นัทคอฟฟี่ฟรอสต์ โดยสอนทักษะการชงหรือผสมเครื่องดื่มขั้นพื้นฐานเพื่อให้ผู้ต้องขังสามารถนำไปต่อยอดทำเมนูเครื่องดื่มอื่น ๆ ต่อไปได้ในอนาคต ณ เรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นอกจากนี้เอส แอนด์ พี ยังได้มอบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้ต้องขังที่เข้าอบรมวิชาชีพในครั้งนี้ เพื่อที่จะสามารถนำทักษะความรู้ ไปประกอบอาชีพได้จริง สร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับตนเองและครอบครัวอย่างยั่งยืนต่อไป"

เอส แอนด์ พี ขอเป็นอีกหนึ่งพลังในการช่วยเหลือสังคมไทย ส่งต่อโอกาสและความมุ่งมั่นเพื่อสร้างการเติบโตร่วมกันอย่างเข้มแข็งและยั่งยืนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ