ชาว CPF จิตอาสา ปลูกฝังเยาวชนรักการออม สอนน้องเรียนรู้บัญชีครัวเรือน

ข่าวทั่วไป Friday December 8, 2023 14:35 —ThaiPR.net

ชาว CPF จิตอาสา ปลูกฝังเยาวชนรักการออม สอนน้องเรียนรู้บัญชีครัวเรือน

ทีมจิตอาสา บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ขับเคลื่อน "โครงการ CSR บัญชีการเงิน CPF สร้างสุข-สอนการออมให้น้อง" ปูพื้นฐานการทำบัญชีครัวเรือนปลูกฝังนิสัยรักการออม แก่เด็กและเยาวชน โรงเรียนวัดบางกะทิง (พิศิษฐ์วิทยาคาร) โรงเรียนวัดบันไดช้าง และ โรงเรียนวัดประดู่โลกเชษฐ์ รวมทั้งศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นางสาวทิพรัตน์ วงศ์วัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการบริหาร หน่วยงาน FSIS นำคณะผู้บริหารและเพื่อนพนักงานจิตอาสาจากทีมบัญชีการเงิน ร่วมกันเดินหน้าโครงการ CSR บัญชีการเงิน CPF โดยกิจกรรมครั้งที่ 2 ของปีนี้ มุ่งเน้นการแบ่งปันความรู้และปูพื้นฐานการทำบัญชีครัวเรือน ให้กับเด็กและเยาวชนในโรงเรียนต่างๆ เพื่อสร้างการตระหนักรู้และปลูกฝังการออม เห็นถึงประโยชน์ของการออมตั้งแต่วัยเด็ก ถือเป็นอีกกิจกรรมสำคัญในการสร้างวัฒนธรรมการทำงานแก่บุคลากร ให้เกิดความคิดสร้างสรรค์เพื่อสังคม ด้วยการแบ่งปันโอกาสการเข้าถึงความรู้ด้านการออมให้กับนักเรียน ในโรงเรียนที่ขาดแคลน กิจกรรมครั้งนี้ ผู้บริหารและพนักงานได้มอบเงิน 61,000 บาท เพื่อเป็นทุนการศึกษาและสนับสนุนการจ้างครูอัตราจ้าง

ทางด้าน นายสุนทร รองพล ผู้อำนวยการ รร.วัดบางกะทิง คณะครูและนักเรียน ร่วมกันขอบคุณ CPF ที่จัดกิจกรรมให้กับนักเรียนทั้ง 3 โรงเรียนที่อยู่ในการดูแลของ ผอ.สุนทร ทั้งการสอนทำบัญชีครัวเรือน พร้อมสร้างแปลงปลูกผักสลัด กรีนโอ้ค เรดโอ้ค บัตเตอร์เฮด ผักกาดหอม และสร้างโรงเพาะเห็ดนางฟ้ากับเห็ดฟาง เพื่ออาหารกลางวัน ช่วยสร้างความมั่นคงทางอาหารในโรงเรียน และจัดเลี้ยงอาหารกลางวันนักเรียน ชั้นอนุบาล-ประถมศึกษาปีที่ 6 ทั้ง 60 คน รวมถึงสอนทำสไลม์และสายคล้องแมส เพื่อฝึกพัฒนากล้ามเนื้อและสมองให้เด็กๆ นอกจากนี้ ยังมอบเงินและสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นต่อการเรียนการสอนอีกด้วย

ส่วน ด.ญ.ธนพร การสมเนตร์ นักเรียนชั้น ป.5 รร.วัดบางกะทิง ขอบคุณพี่ๆ CPF ที่ร่วมกันจัดโครงการดีๆแบบนี้ให้น้อง ทุกคนรู้สึกดีใจและสนุกกับทุกกิจกรรม โดยเฉพาะการทำสไลม์ที่มีผู้สนใจร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก รวมถึงการปลูกพืชผักสวนครัว และการเรียนรู้ด้านบัญชีครัวเรือน ทำให้รู้วิธีทำรายรับรายจ่ายของตนเองและครอบครัว ที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

งานนี้ นอกจากน้องๆ จะมีความสุขและได้รับความสนุกสนานแล้ว ยังสามารถนำความรู้ด้านบัญชีไปประยุกต์ใช้กับโครงการออมของโรงเรียน พร้อมทั้งสร้างเป็นวิชาเลือกให้กับนักเรียนในอนาคต./


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ