บี. บราวน์ ประเทศไทย และเอสคูแลป อะคาเดมี่ ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับสถาบันประสาทวิทยา ในโครงการฝึกอบรมด้านศัลยกรรมประสาทผ่านร่างอาจารย์ใหญ่สำหรับแพทย์ประจำบ้าน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 12, 2023 16:15 —ThaiPR.net

บี. บราวน์ ประเทศไทย และเอสคูแลป อะคาเดมี่ ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับสถาบันประสาทวิทยา ในโครงการฝึกอบรมด้านศัลยกรรมประสาทผ่านร่างอาจารย์ใหญ่สำหรับแพทย์ประจำบ้าน

บริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทเทคโนโลยีทางการแพทย์ชั้นนำของโลกจากเยอรมนี ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับสถาบันประสาทวิทยา สถาบันชั้นนำที่มีบทบาทสำคัญในการดูแลผู้ป่วยด้านโรคระบบประสาทและสมอง ระบบประสาทไขสันหลัง ตลอดจนการศึกษาวิจัยและเทคโนโลยีทางระบบประสาท เพื่อให้ประชาชนได้รับการรักษาอย่างดีที่สุด ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการก้าวเข้าสู่การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางการศึกษาครั้งสำคัญ เพื่อถ่ายทอดความเชี่ยวชาญให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ให้ได้รับความรู้ที่ยังผลต่อระบบการศึกษาทางด้านสาธารณสุขที่มีประสิทธิภาพ พิธีลงนามครั้งนี้ นำโดย นายสายัณห์ รอย กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับผศ. พิเศษ นพ. ธนินทร์ เวชชาภินันท์ ผู้อำนวยการสถาบันประสาทวิทยา

การร่วมมือครั้งนี้ จะเสริมสร้างสมรรถนะให้กับบุคลากรในด้านศัลยศาสตร์ระบบประสาทไขสันหลัง ประกอบกับการฝึกฝนทักษะและบ่มเพาะประสบการณ์ เทคนิคและการใช้เครื่องมือในการการผ่าตัด สู่เป้าหมายในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้เข้ารับการรักษาที่ดีขึ้น ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นจากบี. บราวน์ ในการ "แบ่งปันความเชี่ยวชาญ" ผ่านหน่วยงานด้านการศึกษาและการฝึกอบรมทางด้านสาธารณสุขระดับโลก "เอสคูแลป อะคาเดมี่"

ผศ.พิเศษ นพ.ธนินทร์ เวชชาภินันท์ ผู้อำนวยการสถาบันประสาทวิทยา กล่าวว่า "การลงนามบันทึกความเข้าใจในโครงการฝึกอบรมด้านศัลยกรรมประสาทผ่านร่างอาจารย์ใหญ่สำหรับแพทย์ประจำบ้าน ร่วมกับบริษัทบี. บราวน์ และเอสคูแลป อะคาเดมี่นั้น ถือเป็นโอกาสอันดีในการต่อยอดความสัมพันธ์ผ่านโครงการที่เรามีความสนใจร่วมกัน เพื่อส่งเสริมกิจกรรมทางการศึกษาผ่านการจัดฝึกอบรม เพื่อแบ่งปันองค์ความรู้ตลอดจนพัฒนาทักษะที่เป็นประโยชน์ต่างๆ โดยศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในด้านระบบประสาทไขสันหลัง ในนามของสถาบันประสาทวิทยา มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับบริษัทฯ ในการขับเคลื่อนโครงการที่มุ่งเน้นพัฒนากิจกรรมทางการศึกษา และยังเกิดประโยชน์ต่อผู้ป่วยระบบประสาทไขสันหลังที่จะได้รับการรักษาโดยการผ่าตัดต่อไป"

นายสายัณห์ รอย กรรมการผู้จัดการ บริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมมือในโครงการฝึกอบรมด้านศัลยกรรมประสาทผ่านร่างอาจารย์ใหญ่สำหรับแพทย์ประจำบ้านกับสถาบันประสาทวิทยาในครั้งนี้ ด้วยความทุ่มเทของบี. บราวน์ ยังผลให้เกิดความแน่วแน่ต่อความพยายามอย่างยิ่งในการแบ่งปันความเชี่ยวชาญไม่สิ้นสุด พร้อมด้วยความทุ่มเทจากสถาบันฯ ในการส่งมอบองค์ความรู้และพัฒนาทักษะที่สำคัญต่อการเสริมสร้างสมรรถนะให้บุคลากรอันจะยังผลสู่หน่วยงานสาธารณสุข การร่วมมือครั้งนี้จึงเป็นคำมั่นสัญญาที่แข็งแกร่งอย่างยิ่ง ในการเสริมสร้างกิจกรรมด้านการศึกษาจาก "เอสคูแลป อะคาเดมี่" ที่พร้อมส่งมอบการพัฒนาให้กับหน่วยงานทางการแพทย์ได้

พิธีลงนามความร่วมมือนี้ ตัวแทนจากสถาบันประสาทวิทยาและผู้บริหารจากบริษัท บี. บราวน์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เข้าร่วมอย่างพร้อมหน้า เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในวิสัยทัศน์ของบี. บราวน์ "เพื่อปกป้องและพัฒนาสุขภาพของผู้คนทั่วโลก"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ