รพ.วิมุต x กลุ่มศิลปินคนพิเศษ ออทิสติก และบกพร่องการเรียนรู้ Made By Heart (MBH) จัดงาน The Art of Celebration สีสันแห่งความสุข มาพร้อมกับสุขภาพที่ดี ต้อนรับปีใหม่ 2024

ข่าวทั่วไป Tuesday December 12, 2023 16:24 —ThaiPR.net

รพ.วิมุต x กลุ่มศิลปินคนพิเศษ ออทิสติก และบกพร่องการเรียนรู้ Made By Heart (MBH) จัดงาน The Art of Celebration สีสันแห่งความสุข มาพร้อมกับสุขภาพที่ดี ต้อนรับปีใหม่ 2024

พบกับบูธสินค้าและนิทรรศการศิลปะผลงานน้อง ๆ ตั้งแต่วันที่ 12 - 15 ธันวาคม 2567 และสามารถชมนิทรรศการแสดงผลงานได้จนถึงวันนี้ - 15 มกราคม 2567 ที่ รพ. วิมุต

นอกจากจะเดินหน้าจัดแคมเปญส่งเสริมการสร้างสุขภาพร่างกายและจิตใจให้คนไทยแข็งแรงกันถ้วนหน้าแล้ว ล่าสุด โรงพยาบาลวิมุต ยังร่วมส่งต่อความสุขอันยิ่งใหญ่ต้อนรับเทศกาลแห่งการให้เพื่อฉลองปีใหม่ 2567 ด้วยการจับมือกับกลุ่ม MBH Made By Heart จัดงานสุดอบอุ่นใจ "The Art of Celebration" ชวนเหล่าน้อง ๆ ศิลปินคนพิเศษ ออทิสติก และบกพร่องการเรียนรู้ ตลอดจนคุณครูของโครงการฯ มาจัดนิทรรศการจัดแสดงงานศิลปะสุดสร้างสรรค์ พร้อมออกบูธจำหน่ายสินค้าคุณภาพที่แต่งแต้มด้วยลวดลายจากผลงานศิลปะของน้อง ๆ กลุ่ม Made By Heart เพื่อร่วมสนับสนุนการดำเนินงานของกลุ่มศิลปินและเปิดเวทีให้น้อง ๆ ได้มีโอกาสแสดงความสามารถและเสริมทักษะด้านศิลปะ โดย รพ. วิมุต ชวนผู้ใช้บริการมาร่วมอุดหนุนผลงาน เพื่อส่งมอบความสุขความอบอุ่นตลอดช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ ตั้งแต่วันที่ 12 - 15 ธันวาคม 2567 ที่ รพ. วิมุต

นพ.สมบูรณ์ ทศบวร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิมุต กล่าวถึงการจับมือกับ MBH Made By Heart เพื่อจัดงาน "The Art of Celebration" ว่า "ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เช่นนี้ รพ. วิมุต มุ่งหวังที่จะเห็นคนไทยมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่สดใสแข็งแรง เพื่อใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขในทุก ๆ ปี นอกจากนี้ ท่ามกลางบรรยากาศแห่งการมอบของขวัญ เราอยากมอบสิ่งดี ๆ ให้ผู้ใช้บริการและส่งต่อความอบอุ่นให้แก่คนทุกกลุ่มในสังคม ซึ่งรวมถึงน้อง ๆ กลุ่มศิลปินคนพิเศษ รพ. วิมุต จึงได้ร่วมกับกลุ่ม MBH Made By Heart ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อสอนศิลปะและเปิดโอกาสให้น้อง ๆ ได้แสดงความสามารถ โดยเราชวนคุณครูและน้อง ๆ ศิลปินมาร่วมจัดนิทรรศการโชว์ผลงาน พร้อมเนรมิตชั้น 1 ของโรงพยาบาลเป็นอาร์ตสเปซแสนอบอุ่น และออกบูธจำหน่ายสินค้าลวดลายศิลปะของน้อง ๆ เช่น แก้วน้ำ เสื้อผ้า ประเป๋า กล่องแว่นตา ฯลฯ ให้ผู้ใช้บริการได้เลือกซื้อให้ตนเองและซื้อฝากครอบครัวและเพื่อน ๆ นอกจากนี้ ยังเป็นการช่วยเสริมสร้างพัฒนาการทางร่างกายและจิตใจของเด็กออทิสติกผ่านการใช้ศิลปะบำบัดอีกด้วย"

คุณครูต้อย - นฤมล ตันติสัจจธรรม คุณครูผู้สอนศิลปะให้แก่น้อง ๆ กลุ่ม MBH กล่าวว่า "ขอขอบคุณ รพ.วิมุต ที่เล็งเห็นความสำคัญของศิลปะบำบัด รวมถึงศักยภาพของเด็กๆ ร่วมกับทาง MBH Made By Heart ซึ่งเดิมทีเป็นกลุ่มที่จัดตั้งขึ้นเพื่อบุคคลที่เป็นออทิสติกโดยใช้ชื่อว่า MBH Autistic ต่อมาได้มีสมาชิกหลากหลายมากขึ้น จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น MBH Made By Heart ดังเช่นปัจจุบัน โดยเรามีจุดประสงค์คือการนำแนวทางศิลปะบำบัดมาช่วยส่งเสริมพัฒนาการทั้งด้านร่างกายและจิตใจของเด็ก ๆ โดยเฉพาะเด็กพิเศษ ผ่านการใช้เทคนิคทางศิลปะที่กระตุ้นให้เด็ก ๆ ได้แสดงออกทั้งความรู้สึก ความคิด รวมถึงความสามารถได้อย่างอิสระ เราจึงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทาง รพ.วิมุต มาช่วยสนับสนุนการเผยแพร่ผลงานสร้างสรรค์ของเด็ก ๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมให้พวกเขาสามารถพัฒนาทักษะและใช้ประกอบเป็นอาชีพสร้างรายได้เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว สามารถยืนหยัดใช้ชีวิตยู่ในสังคมไม่แตกต่างจากคนทั่วไปได้อย่างมั่นคงและสง่างาม"

ภายในงานมีกิจกรรมพิเศษให้ผู้ที่สนใจได้ร่วมสนุกมากมาย อาทิ การพูดคุยเรื่องศิลปะบำบัดกับ พญ.เพ็ญชาญา อติวรรณาพัฒน์ จิตแพทย์และแพทย์ผู้ชำนาญการด้านจิตเวช พร้อมด้วยน้อง ๆ ศิลปิน คุณครู และผู้ปกครอง รวมถึงการแสดงดนตรีชุดพิเศษและโชว์วาดภาพสดของน้อง ๆ กลุ่ม MBH Made By Heart นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการ The Art of Celebration จัดแสดงผลงานสร้างสรรค์ของน้อง ๆ ตั้งแต่วันนี้ - 15 มกราคม 2567 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่รักงานศิลปะสามารถมาเยี่ยมชมพร้อมอุดหนุนผลงานของศิลปินตัวน้อยได้ที่ รพ. วิมุต

ติดตามข่าวสารจากโรงพยาบาลวิมุตได้ที่เว็บไซต์ www.vimut.com; เฟซบุ๊ก: www.facebook.com/vimuthospital; อินสตาแกรม: vimut_hospital; LINE: @vimuthospital; YouTube: youtube.com/c/ViMUTHospital หรือโทร. 02-079-0000


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ