สมาคมสตรีอเมริกันแห่งประเทศไทยจับมือมูลนิธิ EDF พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษในโรงเรียน

ข่าวทั่วไป Tuesday December 12, 2023 17:10 —ThaiPR.net

สมาคมสตรีอเมริกันแห่งประเทศไทยจับมือมูลนิธิ EDF พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษในโรงเรียน

สมาคมสตรีอเมริกันแห่งประเทศไทย (American Women's Club of Thailand) นำโดยนางแซนดร้า ฮาร์ฟอร์ด (แถวนั่งหน้า-ที่ 5 จากขวา) ประธานร่วม พร้อมด้วยคณะกรรมการและอาสาสมัคร และมูลนิธิ EDF (มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา) นำโดยนางสาวศิริลักษณ์  อันตรเสน (แถวยืนหน้า-ซ้ายสุด)  ผู้จัดการโครงการทุนการศึกษา ถ่ายภาพร่วมกับคณะครูและนักเรียนโรงเรียนคณฑีพิทยาคม จังหวัดกำแพงเพชร ระหว่างการเดินทางไปเยี่ยมโรงเรียนซึ่งมีนักเรียนทุนศึกษาอยู่ พร้อมจัดกิจกรรม Book Club และแคมป์ภาษาอังกฤษ เปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้และฝึกฝนการใช้ภาษาอังกฤษกับเจ้าของภาษาในรูปแบบกิจกรรมสร้างสรรค์ ทั้งเกม Bananagrams สร้างคำศัพท์ภาษาอังกฤษด้วยตัวอักษรให้เร็วที่สุด เกม Kahoot รู้รอบตอบได้ เกม What's Gnu ฝึกสะกดคำภาษาอังกฤษ และ Crossword ต่อคำศัพท์อักษรไขว้ภาษาอังกฤษ รวมถึงเยี่ยมบ้านนักเรียนทุนและมอบของใช้ที่จำเป็นแก่ครอบครัวนักเรียนทุนด้วย

สำหรับสมาคมสตรีอเมริกันแห่งประเทศไทยซึ่งส่งเสริมความมุ่งมั่นด้านสิทธิสตรีและความเท่าเทียมกันทางเพศ ได้มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายภายใต้การประสานงานของมูลนิธิ EDF มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2555 โดยในปีการศึกษา 2566 มีนักเรียนหญิงมัธยมศึกษาตอนปลายที่ยากจนในภูมิภาคต่าง ๆ จำนวน 250 คน ได้รับทุน

ทั้งนี้มูลนิธิ EDF เป็นองค์กรสาธารณกุศลลำดับที่ 255 ของประเทศไทย ที่ดำเนินงานช่วยเหลือนักเรียนที่ด้อยโอกาสให้ได้รับการศึกษา โดยได้รับการยอมรับจากองค์กรทั้งในและต่างประเทศและได้รับรางวัล อาทิ ประกาศนียบัตรรับรอง CAF International Vetted Organization จาก CAF International ที่มอบให้องค์กรสาธารณกุศลทั่วโลกที่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานการดำเนินงานครอบคลุมหลักธรรมาภิบาล เป็นองค์กรสาธารณกุศลที่จดทะเบียนถูกต้อง รายงานการเงินประจำปีมีความโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ เงินบริจาคและเงินสนับสนุนที่ส่งมอบให้มูลนิธินำไปใช้อย่างถูกต้องตรงตามวัตถุประสงค์เพื่อสาธารณกุศลอย่างแท้จริง รางวัลยอดเยี่ยมองค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทยประเภทองค์กรขนาดใหญ่จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์  สถาบันคีนันแห่งเอเชีย  และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์ รางวัลประกาศนียบัตรองค์กรสาธารณกุศลระดับ  5 ดาว จากการดำเนินงานและบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล มีประสิทธิภาพทางการเงิน และมีความโปร่งใสจากสมาคมกิฟวิ่ง แบค รางวัลคนดีต้นแบบคุณธรรมไทยจากสมาคมสหพันธ์คนพิการในประเทศไทย และรางวัลกัลปพฤกษ์ทองคำจากมหาวิทยาลัยขอนแก่นในฐานะหน่วยงานที่ทำความดีอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม

องค์กรหรือผู้ที่สนใจบริจาคทุนการศึกษาให้นักเรียนยากจน ตลอดจนร่วมทำกิจกรรมซีเอสอาร์ในโรงเรียนหรือชุมชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์มูลนิธิ EDF (วันจันทร์-วันศุกร์ 09.00-16.30 น.) โทรศัพท์ 02-579-9209-11  อีเมล public@edfthai.org หรือ Line: @edfthai สำหรับการบริจาคหรือทำกิจกรรมร่วมกับมูลนิธิ EDF สามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปีตามกฎหมาย รวมถึงสามารถติดตามการดำเนินงานของมูลนิธิฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.edfthai.org เฟสบุ๊กแฟนเพจ https://www.facebook.com/edfthai อินสตราแกรม https://www.instagram.com/edfthailand/ และทวิตเตอร์ https://twitter.com/EDFFoundation


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ