ไทวัสดุจับดีมานด์กำลังซื้อ ศูนย์กลางเศรษฐกิจภาคเหนือตอนล่าง เปิด 'ไทวัสดุ สาขานครสวรรค์ สาขาที่ 78 อัพเลเวลเมืองให้พร้อมขยายตัวในปี 67

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 13, 2023 14:46 —ThaiPR.net

ไทวัสดุจับดีมานด์กำลังซื้อ ศูนย์กลางเศรษฐกิจภาคเหนือตอนล่าง เปิด 'ไทวัสดุ สาขานครสวรรค์ สาขาที่ 78 อัพเลเวลเมืองให้พร้อมขยายตัวในปี 67

ไทวัสดุ ผู้นำธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน ภายใต้ บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ทุ่มงบ 340 ล้านขยายสาขาที่ 78 ไทวัสดุ สู่นครสวรรค์เป็นครั้งแรก บนพื้นที่ 16,000 ตร.ม ตั้งเป้าช่วยกระตุ้นการเติบโตของเศรษฐกิจในจังหวัด เตรียมพร้อมสู่ฮับสำคัญของการท่องเที่ยวและเส้นทางขนส่ง - โลจิสติกส์ รองรับดีมานด์สินค้าวัสดุก่อสร้าง - ของตกแต่งบ้านจากภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ ผู้รับเหมา และคนในพื้นที่กว่า 200,000 ครัวเรือน

นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ไทวัสดุเดินหน้ารองรับความต้องการด้านวัสดุก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ตามแผน CRC Intelligent โดยล่าสุดได้ขยายสาขาสู่จังหวัดนครสวรรค์ซึ่งเป็นสาขาที่ 78 ผ่านงบการลงทุน 340 ล้านบาท เพื่อหนุนการเติบโตจังหวัดนครสวรรค์ ในฐานะศูนย์กลางเศรษฐกิจภาคเหนือตอนล่าง โดยคาดว่าในปี 2567 จังหวัดนครสวรรค์จะกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากขึ้นจากการพัฒนาพื้นที่ของภาครัฐผ่านแผนเมกะโปรเจ็กต์ต่าง ๆ อาทิ รถไฟความเร็วสูงสายเหนือ รถไฟทางคู่สายนครสวรรค์-แม่สอด และส่วนต่อขยายของทางรถไฟสายเหนือ ซึ่งล้วนส่งผลให้นักลงทุน - ธุรกิจยักษ์ใหญ่เล็งเห็นถึงศักยภาพของจังหวัดที่มีทิศทางการเติบโตขึ้นอย่างมีนัยยะ ด้วยปัจจัยดังกล่าวล้วนเป็นแรงหนุนสำคัญที่ทำให้ภาคการก่อสร้างเติบโตขึ้น จึงเป็นโอกาสของไทวัสดุในการขยายสาขาสู่พื้นที่นี้

ไทวัสดุ สาขานครสวรรค์ ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน ตำบลหนองกรด อำเภอเมือง ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม มหาวิทยาลัยเจ้าพระยา บนพื้นที่กว่า 16,000 ตร.ม นำเสนอสินค้าและบริการที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของทุกคน ทั้งสินค้าวัสดุก่อสร้าง สินค้าอุปกรณ์ไฟฟ้า อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์การเกษตร เครื่องมือช่าง กระเบื้อง เฟอร์นิเจอร์ เคมีภัณฑ์ ของตกแต่งบ้าน รวมทั้งอุปกรณ์สำหรับโรงแรมและร้านอาหารเข้าไว้ในพื้นที่เดียว โดยได้ชูความโดดเด่นของสาขา ดังนี้

  • สวรรค์ของคนรักบ้าน - สำหรับไทวัสดุสาขานี้ ถือเป็นไทวัสดุสาขาแรกของจังหวัด ที่จะเข้ามาเติมเต็มประสบการณ์การช้อปปิ้งสินค้าก่อสร้างและของตกแต่งบ้านที่ครบครันที่สุดรวมกว่า 36,000 รายการ ให้กับชาวนครสวรรค์ โดยได้การออกแบบการจัดวางสินค้าที่เป็นระเบียบ แยกตามประเภทของสินค้า พร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญเรื่องบ้านประจำในจุดต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการเลือกซื้อและปรึกษาข้อมูลของสินค้า
  • จุดเชื่อมต่อเส้นทางโลจิสติกส์ของ 2 ภูมิภาค - การขยายสาขาสู่จังหวัดนครสวรรค์ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสสำหรับพันธมิตร ผู้ประกอบการ ของไทวัสดุในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่กว้างมากขึ้นทั้งคนในภูมิภาคกลาง และภาคเหนือ ด้วยศักยภาพของพื้นที่ที่เป็นจุดเชื่อมต่อเส้นทางการขนส่งสู่ทั้ง 2 ภูมิภาค และยังเป็นเมืองเศรษฐกิจที่สำคัญที่ยังสามารถขยายธุรกิจในหลาย ๆ ประเภทได้อีกด้วย
  • ตอกย้ำเรื่องความยั่งยืน - ไทวัสดุ สาขา นครสวรรค์ ได้ดำเนินการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อประบบ On-grid ขนาด 600 KWp เพื่อลดค่าใช้จ่ายและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก พร้อมตอกย้ำเจตนารมณ์ด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน

"ไทวัสดุ เชื่อว่า สาขานครสวรรค์จะสามารถเข้ามาดึงกำลังซื้อและรองรับดีมานด์ความต้องการสินค้าวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านจากคนในพื้นที่กว่า 200,000 ครัวเรือนได้เป็นอย่างดี และยิ่งไปกว่านั้นการเข้ามาของไทวัสดุยังเป็นอีกแรงหนุนในการกระจายความยั่งยืนไปสู่ชุมชนผ่านการจ้างงานกว่า 300 อัตรา พร้อมร่วมกับผู้ร่วมค้าในการให้การสนับสนุนสมทบทุนบริจาคให้สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติฯ บ้านหนองเบน จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อเสริมศักยภาพทางการแพทย์ในพื้นที่" นายสุทธิสาร กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับในปี 2566 จนถึงเดือนธันวาคมนี้ไทวัสดุ ได้เปิดสาขาใหม่แล้วทั้งสิ้น 13 สาขา ได้แก่ 1. ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขารังสิต คลอง 4 2. ไทวัสดุ สาขาโคราช หัวทะเล 3. ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาภูเก็ต ฉลอง 4. ไทวัสดุ สาขากำแพงเพชร 5. ไทวัสดุ สาขาชัยนาท 6. ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาเมืองเอก 7. ไทวัสดุ สาขาเลย 8. ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาสมุทรปราการ 9. ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาเชียงใหม่ สันทราย 10. ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาบางใหญ่ 11. ไทวัสดุ สาขาศรีสะเกษ และ 12. ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขานครอินทร์ และ 13. ไทวัสดุ สาขานครสวรรค์ โดยยังมีแผนเปิดสาขาอื่น ๆ อย่างต่อเนื่องในเดือนธันวาคมนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ