วว. ร่วมงานแถลงข่าว "ของขวัญปีใหม่ อว. 2567 เพื่อประชาชน"

ข่าวทั่วไป Thursday December 14, 2023 15:15 —ThaiPR.net

วว. ร่วมงานแถลงข่าว

นางสาวศุภมาส  อิศรภักดี  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)  เป็นประธานการแถลงข่าว "ของขวัญปีใหม่ อว. 2567 เพื่อประชาชน" จำนวน 9 กล่อง  ส่งความสุขคนไทยครอบคลุมทุกกลุ่ม ตั้งแต่เด็กนักเรียน นักศึกษา จนถึงผู้ใหญ่  ดังนี้ 1) สู่รั้วอุดมศึกษาอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม 2) ภาพถ่ายดาวเทียมพร้อมใช้เพื่อคนไทยทุกคน   3) อว. อะคาเดมี สร้างงาน สร้างคน สร้างรายได้  4) MHESI APP  5) อว. เปิดโลกกว้างแห่งการเรียนรู้ด้วยพิพิธภัณฑ์และกิจกรรมพิเศษ  6) MHESI E- Book  7) นวัตกรรมและงานวิจัยเพื่อสังคม  8) บริการตรวจวัด - สอบเทียบ และ 9) บริการจุดพักรถ ตรวจเช็คสภาพรถฟรีเพื่อการขับขี่ปลอดภัย

"ของขวัญปีใหม่ทั้ง 9 กล่องจาก อว. ตั้งใจเพื่อส่งความสุขในเทศกาลปีใหม่ 2567 แก่ทุกท่าน โดยมุ่งเน้นสร้างผลงานเพื่อตอบโจทย์ประเทศและความต้องการของประชาชน และดิฉันในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. ขอให้คำมั่นว่า จะพา อว. เดินหน้าทำงาน เพื่อพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ และเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาประเทศ ให้สมกับการเป็นกระทรวงแห่งปัญญา โอกาสและอนาคต" รัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. กล่าว

 โอกาสนี้ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ร่วมมอบของขวัญปีใหม่ 2567 จำนวน  2 แคมเปญ ได้แก่ 1) ลดราคาค่าบริการกลุ่มบริการอุตสาหกรรมร้อยละ 5-10 เพื่อส่งเสริม สนับสนุน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการไทย โดยมีเงื่อนไขต้องเปิดคำขอบริการและทดสอบ สอบเทียบ ในช่วงเดือนมกราคม - มีนาคม 2567  และ 2) จุดพักรถ ณ สถานีวิจัยลำตะคอง  ถนนมิตรภาพ  ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา  ที่พร้อมต้อนรับทุกท่านด้วยที่จอดรถกว้างขวาง ห้องน้ำสะอาด อยู่ไม่ไกลจากเขาใหญ่และอยู่ใกล้เขื่อนลำตะคอง

 ในการนี้ ดร.ชุติมา  เอี่ยมโชติชวลิต  ผู้ว่าการ  วว.  พร้อมด้วย ดร.อาภากร  สุปัญญา  รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์และจัดการนวัตกรรม  เข้าร่วมเป็นเกียรติในงานแถลงข่าวด้วย  ในวันที่ 14  ธันวาคม  2566  ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น 1 อาคารพระจอมเกล้า สป.อว. กระทรวง อว. โยธี กรุงเทพฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ