เปิดแล้ว! 2 เทศกาลใหญ่ส่งท้ายปี 'Thailand Coffee Fest Year End 2023' และ 'Thailand Rice Fest 2023' ชวนชม ชิม ช้อป! 'กาแฟพิเศษไทย ข้าวไทย และสินค้าสร้างสรรค์' 14 - 17 ธันวาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ข่าวทั่วไป Thursday December 14, 2023 17:09 —ThaiPR.net

เปิดแล้ว! 2 เทศกาลใหญ่ส่งท้ายปี 'Thailand Coffee Fest Year End 2023' และ 'Thailand Rice Fest 2023' ชวนชม ชิม ช้อป! 'กาแฟพิเศษไทย ข้าวไทย และสินค้าสร้างสรรค์' 14 - 17 ธันวาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

เปิดแล้ว 2 เทศกาลใหญ่กับความสุขส่งท้ายปี ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์ของกาแฟพิเศษไทย และข้าวไทยในที่เดียวกัน กับงาน 'Thailand Coffee Fest Year End 2023' และ 'Thailand Rice Fest 2023' เทศกาลที่จะเปิดความพิเศษของโลกกาแฟและข้าวในมุมที่คุณไม่เคยเห็น ตั้งแต่วันที่ 14 - 17 ธันวาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น LG ฮอลล์ 5-6 เชื่อมั่น "กาแฟพิเศษ และ ข้าวไทย " หนุนอุตสาหกรรมอาหาร ให้เติบโตและแข่งขันในระดับโลกได้

นายทรงกลด บางยี่ขัน บรรณาธิการบริหาร The Cloud และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท คลาวด์แอนด์กราวนด์ จำกัด กล่าวว่า ในช่วงปลายปีนี้ เป็นครั้งแรกที่เราจัด 2 เทศกาลใหญ่ในคราวเดียวกัน คืองาน 'Thailand Coffee Fest Year End 2023' และ 'Thailand Rice Fest 2023' เนื่องด้วยมองว่า เป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยช่วงปลายปีให้คนมาจับจ่ายสินค้า มาร่วมกิจกรรมสนุกๆ เลือกชมนวัตกรรมการพัฒนา การแปรรูปกาแฟ รวมไปถึงสินค้าข้าวสร้างสรรค์

ตลอดเวลาที่ผ่านมา ในฐานะที่คลุกคลีกับกลุ่มเกษตรกรที่ปลูกพืชทางเศรษฐกิจทั้งกาแฟและข้าวไทย ทำให้เห็นว่า เกษตรกรสร้างสรรค์ หรือเกษตรกรรุ่นใหม่นั้น มีการปรับตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผลผลิตในมือที่ส่งออกไปยังผู้บริโภคมีผลลัพธ์ที่ดีที่สุด รวมถึงมีการใช้นวัตกรรมเข้ามามีส่วนช่วยแปรรูปสินค้าให้แตกต่างออกไป

สะท้อนจากภายในงานมีกิจกรรมที่แสดงศักยภาพของคนเหล่านี้มากมาย ทั้งการแปรรูปสินค้าข้าวสร้างสรรค์ และรังสรรค์เมนูอาหารคาวหวาน เครื่องดื่ม แบบจัดเต็มจาก 32 ร้านดัง ที่ LINE MAN Wongnai และร้านอาหารที่ The Cloud ชวนมาครีเอทเมนูใหม่ โดยใช้ข้าวสายพันธุ์พิเศษ เช่น ข้าวเวสสันตระ ข้าวเหนียวลืมผัว ข้าวชำมะนาด ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่องานนี้เท่านั้น

ด้านนายช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลาวด์แอนด์กราวนด์ จำกัด กล่าวเสริมว่า เพื่อร่วมส่งความสุขในช่วงเทศกาลส่งท้ายปี ส่งมอบความพิเศษสินค้าคุณภาพดีเพื่อคนที่รัก และสนับสนุนสินค้าเกษตรไทยทั้งกาแฟและข้าว ทำให้งานของเรารวบรวมร้านค้ากว่า 200 ร้านค้า พร้อมของขวัญมาให้เลือกช้อปมากมาย อาทิ เมล็ดกาแฟ อุปกรณ์การชงกาแฟ ข้าวสายพันธุ์ท้องถิ่น และสินค้าแปรรูปมาจากกาแฟพิเศษไทย และข้าวไทยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในหลายมิติ ทั้งอุปโภคและบริโภค เพื่อสนับสนุนวงการกาแฟไทย และข้าวไทยให้เติบโตไปด้วยกัน นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษที่รังสรรค์ขึ้นเพื่องานปลายปีมากมาย

ความน่าสนใจของงาน Thailand Coffee Fest Year End 2023 นอกจากบูทจากผู้ประกอบมากมายกว่า 200 ร้านค้า และกิจกรรมเวิร์คช้อปมากมาย โดยมีกิจกรรมไฮไลท์ที่น่าสนใจ ดังนี้

  •  กิจกรรม Bar Takeover ภายใต้คอนเซ็ปต์ 'Star Collabs' ที่ชักชวนคนดังในวงการกาแฟ อาทิ Boram Um - World Barista Championship 2023 มาชงกาแฟให้ดื่มแบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟ, แบงค์-ธิติ มหาโยธารักษ์ นักแสดงที่หลงใหลในกาแฟ เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย มอบเป็นสาธารณกุศล
  •  กิจกรรม Coffee Camp โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่ชวนไปสัมผัสแหล่งปลูกกาแฟ ซึ่งเปี่ยมด้วยทรัพยากรอันทรงคุณค่า วิถีชีวิตและวัฒนธรรมอันน่าหลงใหล โดยรวบรวมผู้ประกอบการและแพ็กเกจท่องเที่ยวพร้อมที่พักแหล่งปลูกกาแฟในภาคเหนือ พร้อมตั้งแคมป์ล้อมวงคุยภาษากาแฟ 
  •  กิจกรรมแก้ชงรับปีใหม่ คลาสเรียนแบบ 1 : 1 กับกรรมการสมาคมกาแฟพิเศษไทย และกูรูตัวจริง ที่จะมาช่วยปรับสูตร-ปรับแก้การชงกาแฟของคุณเฮงปัง รับปีใหม่ ให้โดนใจลูกค้า

ความน่าสนใจของงาน Thailand Rice Fest 2023 นอกจากบูทจากผู้ประกอบมากมายกว่า 100 ร้านค้า และกิจกรรมเวิร์คช้อปมากกว่า 10 กิจกรรม โดยมีกิจกรรมไฮไลท์ที่น่าสนใจ ดังนี้

  •  กิจกรรมชิมข้าว ที่ทั้ง 12 รอบนำเสนอข้าวในสายพันธุ์ที่แตกต่างกันไป พร้อมเกร็ดน่าสนใจจากผู้เชี่ยวชาญตัวจริง อาทิ 'New Rice on The Block' ชิมข้าวพันธุ์ใหม่ที่ชาวนาไทยผสมขึ้นเองกับมือ และชวนร่วมตั้งชื่อข้าวเหนียวพันธุ์ใหม่เอี่ยมไปด้วยกัน 'ข้าวบนพื้นที่สูง' ลิ้มรสชาติข้าวพื้นถิ่น และฟังภูมิปัญญาการปลูกการกินของพี่น้องบนพื้นที่สูง เป็นต้น
  •  กิจกรรมชมข้าว ชวนชมศักยภาพในการแปรรูปของข้าวไทย ผ่าน 3 นิทรรศการ ประกอบด้วย เรื่องราวข้าวดื่มได้ของภูมิปัญญาท้องถิ่นไทยจากการแปรรูปข้าวไทยที่ดังไกลถึงต่างประเทศ, นวัตกรรมการพัฒนาศักยภาพข้าว เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม และนวัตกรรมการแปรรูปข้าวที่ช่วยสนับสนุนท้องถิ่นและยกระดับคุณภาพชีวิตชาวนาไทย
  •  และกิจกรรมทำกับข้าว กิจกรรมเวิร์กช็อปที่จะแชร์เคล็ดลับให้การทำอาหารเป็นเรื่องสนุก ไม่ยากอีกต่อไป แถมอร่อยเหมือนเชฟมาทำให้ที่บ้านจากหลากหลายกูรูในวงการ อาทิ เชฟทักษ์ เชฟที่ใช้วิทยาศาสตร์ทำครัว จะมาสอนการทำข้าวผัดด้วยเตาไฟฟ้า, ลุงรีย์ จากฟาร์ทลุงรีย์ ที่จะมาสอนการเบลนด์ข้าว ผสมข้าวอย่างไรให้อร่อยและเต็มไปด้วยโภชนาการ เป็นต้น

ร่วมหาของขวัญส่งท้ายปี สำหรับคนที่คุณรัก พร้อมชิมและช้อปผลิตภัณฑ์จากกาแฟพิเศษไทย และข้าวไทย ตั้งแต่วันที่ 14 - 17 ธันวาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น LG ฮอลล์ 5-6 หรือติดตามรายละเอียด Thailand Coffee Fest เพิ่มเติมที่https://www.facebook.com/ThailandCoffeeFest และงานข้าวที่ https://www.facebook.com/ThailandRiceFest งานนี้ห้ามพลาด มาที่เดียวเที่ยวได้ถึงสองงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ