เปิด 4 ไอเดียธุรกิจปังๆ ของเด็ก SE SPU ในงาน IDEA Market 2023

ข่าวทั่วไป Friday December 15, 2023 08:35 —ThaiPR.net

เปิด 4 ไอเดียธุรกิจปังๆ ของเด็ก SE SPU ในงาน IDEA Market 2023

ปีนี้จัดหนักจัดเต็ม สำหรับกิจกรรม IDEA Market 2023 งานโชว์ไอเดียนวัตกรรมสุดสร้างสรรค์ของนักศึกษาคณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ได้ออกบูธขายสินค้าจากการบูรณาการเรียนรู้ และนำเสนอผ่านการทำโครงงานตามโจทย์ที่ได้รับ โดยกิจกรรมดีๆ ในครั้งนี้ เป็นการปูทางให้นักศึกษา พร้อมก้าวเข้าสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจ ปีนี้บอกเลยว่า นักศึกษาทุกกลุ่มสู้สุดใจ ต่างงัดของมาโชว์มากมาย ขอยกตัวอย่างธุรกิจปังๆ ส่วนหนึ่งในงาน มาบอกต่อ!

เริ่มกันที่ ไอเดียสุดสร้างสรรค์ สินค้าเพื่อสุขภาพของผู้ที่เสพติดนิโคติน "Meracle" เยลลี่ลดบุหรี่   โดยทางทีมนักศึกษามีแรงบันดาลใจในการอยากให้คนไทยลดปริมาณการสูบบุหรี่ลง ซึ่งผลิตภัณฑ์ทำมาจากสมุนไพรไทย ได้แก่ รางจืด หญ้าดอกขาว กานพลู มะขามป้อม มะนาว ที่มีส่วนช่วยในการเลิกบุหรี่ได้ และที่สำคัญคือ ธุรกิจนี้มีเป้าหมายในการต่อยอดเอาผลิตภัณฑ์ไปเข้าร่วมการโครงการช่วยเหลือผู้ที่อยากเลิกบุหรี่ตามสถานพยาบาลต่างๆ เพื่อรณรงค์ให้คนไทยดูแลสุขภาพตัวเองมากยิ่งขึ้น  

ธุรกิจถัดไป เกิดจากแนวคิดอยากนำเสนอสินค้าให้เป็นที่รู้จักในไทยมากขึ้น นั่นก็คือ "ขนมนูกัต" หรือที่รู้จักกันคือ "ตังเมไต้หวัน"  เป็นขนมที่ทำมาจากมาร์ชเมลโลว์ผสมกับของแห้งอย่างแครกเกอร์ ถั่ว อัลมอนด์ และธัญพืช หากได้ลองลิ้มชิมรสสัมผัสจะมีความหวาน หอม นุ่มนวล สินค้าที่นำมาโชว์ในงานมีให้เลือกหลากหลาย ทั้งรสชาติกล้วยหอม ช็อคโกบานาน่า และมอลต์  โดยโปรเจ็คต์นี้ทางทีมนักศึกษาสามารถแก้ปัญหาด้านการเก็บรักษาและกลิ่นหืนของขนมได้อีกด้วย

 "Nya-Nya-Nya Cafe"  คาเฟ่เอาใจเหล่าทาสแมว มาด้วยไอเดียสุดปังกับการบริการครบครัน สำหรับคนรักเจ้าเหมียว ลูกค้าสามารถนั่งรับประทานอาหาร เครื่องดื่ม เบเกอรี่ ไอศกรีม พร้อมกับเล่นน้องแมวเพลินๆ ได้ รวมถึงมีบริการรับฝากแมว หรือที่หลายคนเรียกกันว่า โรงแรมแมว ซึ่งธุรกิจนี้ชูเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากคาเฟ่แมวอื่นๆ คือมีบริการ "แมวบำบัด" ช่วยลดความวิตกกังวลของคนในสังคม เพื่อไม่ให้เกิดผู้ป่วยซึมเศร้าและโรคเครียดเพิ่มขึ้น  โดยลูกค้าจะมีการทำแบบทดสอบด้านสุขภาพจิตก่อนเข้าคาเฟ่ จากนั้นสามารถรับบริการพบปะน้องแมว ที่มีคุณสมบัติเฉพาะมาบำบัดความเครียดได้เลย เป็นธุรกิจใหม่ที่น่าสนใจไม่น้อย

ปิดท้ายด้วย ธุรกิจยาดมกลิ่นอโรม่า "Bettbreath" ที่มีกลิ่นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากการพัฒนานวัตกรรมเพื่อสุขภาพ ช่วยสร้างความผ่อนคลาย โดยใช้ดอกจำปี และส้ม เป็นส่วนผสมให้ผู้บริโภคได้เห็นถึงสรรพคุณของผลไม้และดอกไม้ไทย อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมรายได้ให้แก่เกษตรกร โดยในอนาคตจะแตกไลน์กลิ่นยาดมให้ครอบคลุม เพื่อขยายฐานลูกค้า ด้วยการชูไอเดียคอนเซปต์อื่นๆ มาเกี่ยวข้อง เช่น กลิ่นสายมู กลิ่นตามวันเกิด กรุ๊ปเลือด ราศีเกิด ธาตุประจำตัว เรียกได้ว่าไอเดียบรรเจิดสุดๆ ไปเลย

ทั้งนี้ คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ นักศึกษาสามารถเลือกเรียนเองได้จากทุกคณะ ทุกสาขาวิชา ตามความสนใจ โดยจะมีโค้ชผู้เชี่ยวชาญตัวจริงประสบการณ์จริงในแต่ละด้าน คอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด พร้อมเปิดโอกาสให้นักศึกษามีพื้นที่โชว์ศักยภาพ ด้วยการขายสินค้าจริง เพื่อเตรียมเข้าสู่การเป็นเจ้าของธุรกิจตัวจริงในอนาคต  

สำหรับผู้ที่สนใจหลักสูตรคณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม สามารถดู รายละเอียดเพิ่มเติมที่ FB : คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม หรือ www.spu.ac.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ