วว. โชว์ผลงานวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์เพิ่มมูลค่าผลผลิต "ข้าว" ในงาน Thailand Rice Fest 2023

ข่าวทั่วไป Friday December 15, 2023 13:03 —ThaiPR.net

วว. โชว์ผลงานวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์เพิ่มมูลค่าผลผลิต

ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.)กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) มอบหมายให้ ดร.โสภาพรรณ สัญญาณเสนาะ ผอ.สำนักจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม และนางปริยะดา วิสุทธิแพทย์ ผอ.สำนักสื่อสารองค์กร นำผลงานวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์เพิ่มมูลค่าผลผลิต "ข้าว" ร่วมจัดแสดงนิทรรศการในงาน Thailand Rice Fest 2023 ระหว่างวันที่ 14 - 17 ธันวาคม พ.ศ. 2566 เวลา 10.00 - 20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น LG ฮอลล์ 6 ในฐานะที่ วว. เป็นหน่วยงานภาคีสำคัญและโดดเด่นในด้านงานวิจัยและพัฒนาข้าวที่มีศักยภาพ

สนับสนุนการจัดงานโดย สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.)  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนวงการข้าวไทย ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ สู่การกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมสร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มเป้าหมายและเพิ่มมูลค่าข้าวไทยและผลิตภัณฑ์ให้แก่กลุ่มเกษตรกรต้นน้ำ ผู้ประกอบการในช่งกลางน้ำ ตลอดจนผู้บริโภคที่อยู่ปลายน้ำ ภายใต้กลยุทธ์ 1) การกินข้าวใหม่  2) เทศกาลอาหารที่ใช้ข้าวสายพันธุ์พิเศษ และ 3) ตลาดสินค้าข้าวสร้างสรรค์

ผลงานของ วว. ที่นำไปจัดแสดงและเปิดโอกาสทางธุรกิจในงาน Thailand Rice Fest 2023 เพื่อสู่การต่อยอดนำไปผลิตในโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมทั้งการให้คำแนะนำเพื่อนำไปผลิตสู่เชิงพาณิชย์ มีดังนี้

  • Beta oil ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดความเสี่ยงโรคหัวใจ
  • เซรั่มบำรุงผิวจากสารสกัดข้าวกล้องงอก
  • ครีมบำรุงผิวจากสารสกัดข้าวกล้องงอกปทุม
  • ผลิตภัณฑ์ขัดทำความสะอาดผิวกายที่มีสารสกัดข้าวกล้องงอกปทุม
  • Porskin series ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางจากสารสกัดจุลินทรีย์โพรไบโอติก
  • ผลิตภัณฑ์ขนมข้าวกล้องงอกอบกรอบ
  • ข้าวหอมมะลิ 105 คัดพิเศษเสริมซิลิเนียม

วว. พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของผู้ประกอบการทุกท่าน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ โทร. 0 2577 9000  หรีอที่ "วว. JUMP" https://tistrservices.tistr.or.th/


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ