Hybrid Working อย่างไรให้มีประสิทธิภาพและผ่อนคลายไปกับวันเดอร์พัฟฟ์

ข่าวบันเทิง Friday December 15, 2023 14:18 —ThaiPR.net

Hybrid Working อย่างไรให้มีประสิทธิภาพและผ่อนคลายไปกับวันเดอร์พัฟฟ์

ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด สังคมการทำงานมีการเปลี่ยนแปลงไปโดยสิ้นเชิง หลายบริษัทให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน (Work From Home) เพื่อลดการติดต่อของโรค และเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น จึงเปลี่ยนมาใช้รูปแบบการทำงานแบบผสมหรือ Hybrid Working ให้ทำงานจากที่บ้านสลับกับการเข้าออฟฟิศ แน่นอนว่าเราเองก็ต้องมีการปรับตัวตามรูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนไปเช่นกัน วันนี้วันเดอร์พัฟฟ์จึงมาแชร์เคล็ดลับการทำงานแบบผสมให้มีประสิทธิภาพและผ่อนคลายมากที่สุด

  • วางแผนกับสมาชิกในทีม
    ควรมีการตกลงกับทีมว่าการทำงานรูปแบบใดเหมาะสมกับงานและสมาชิกมากที่สุด จากนั้นจึงกำหนดขอบเขตความรับผิดชอบและเป้าหมายในช่วงการทำงานจากที่บ้านให้ชัดเจน มีการอัพเดทความเคลื่อนไหวในทีมเป็นระยะและกำหนดวันเพื่อสำรวจความคืบหน้าในงานที่ได้รับมอบหมาย
  • แบ่งเวลาและสถานที่ให้ชัดเจน
    จัดตารางเวลาให้เป็นระเบียบ แบ่งเวลาทำงานและพักผ่อนออกจากกัน ทำกิจกรรมที่ชอบเพื่อผ่อนคลายร่างกายและจิตใจในเวลาว่าง ลดความตึงเครียด เมื่อทำงานที่บ้าน ก็ไม่นำงานเข้ามาทำในโซนพักผ่อน เช่น ห้องนอน เพื่อให้ชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัวเป็นไปอย่างราบรื่น
  • ตั้งเป้าหมายให้กับตนเอง
    ในวันที่ต้องทำงานที่บ้าน อาจมีบางครั้งที่เราเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับตนเองมากเกินไป การตั้งเป้าหมายงานที่ควรสำเร็จในแต่ละวันจะช่วยให้เรามั่นใจได้ถึงการทำงานที่มีประสิทธิภาพ และทำให้เราได้สำรวจความก้าวหน้าของตนเองด้วยเช่นกัน
  • เช็กตารางการทำงานในทุกวัน
    การทำงานที่บ้านสลับกับเข้าออฟฟิศอาจก่อให้เกิดความสับสนได้ในบางครั้ง เราจึงควรจดบันทึกวันและเวลาที่ต้องเข้าประชุมหรือเข้าบริษัทให้ชัดเจน และเช็กสิ่งนี้เป็นอย่างแรกในตอนเช้าเพื่อให้เกิดความเคยชิน เพียงเท่านี้ก็จะช่วยลดโอกาสในการเกิดความผิดพลาดได้
  • แต่ไม่ว่าจะทำงานจากที่บ้านหรือที่ออฟฟิศ ก็ขอให้ วันเดอร์พัฟฟ์ เป็นตัวช่วยให้การทำงานในทุกวันของคุณสนุกขึ้นยิ่งกว่าเดิม ด้วยรสหวานหอมของข้าวโพดอบกรอบเคลือบคาราเมล ที่แค่ทานคำแรกก็อร่อยจนหยุดไม่อยู่ หยิบขึ้นมารับประทานเมื่อต้องการผ่อนคลาย ให้ร่างกายได้เติมพลังแล้วพร้อมลุยกับทุกงานที่รอคุณตรงหน้า มาฟินไปกับป๊อปคอร์นเคลือบคาราเมลที่มีให้เลือกถึง 5 รสชาติ ไม่ว่าจะเป็นข้าวโพดอบกรอบเคลือบคาราเมล, ข้าวโพดอบกรอบเคลือบคาราเมลผสมแมคคาดาเมีย, ข้าวโพดอบกรอบเคลือบคาราเมลผสมมะม่วงหิมพานต์, ข้าวโพดอบกรอบเคลือบคาราเมลผสมอัลมอนด์, และข้าวโพดอบกรอบผสมชีส ที่รับรองว่าอร่อยไม่แพ้กันทุกรส

    สามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้ที่ห้างสรรพสินค้าทั่วไปและช่องทางออนไลน์ LINE Official: heritagethailand, Shopee: Heritage Official, Lazada: Heritage และ TikTok Shop: heritagegroupth สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-813-0954-5 หรือติดตามกิจกรรมและข่าวสารของเครือเฮอริเทจได้ที่ www.facebook.com/wonderpuff.th และ IG: wonderpuff.th

    References:

    • https://th.jobsdb.com/th/career-advice/article/hybrid-work-%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%97%E0%B8%B3%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%9B%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88
    • https://www.scb.co.th/th/personal-banking/stories/salary-man/hybrid-working.html
    • https://thematter.co/lifestyle/work-life/hybrid-working/156934#google_vignette

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ