เอสไอจี คว้าสุดยอดรางวัลด้านความยั่งยืน จากนวัตกรรม กล่องบรรจุภัณฑ์ปลอดเชื้อปราศจากชั้นอะลูมิเนียม สำหรับบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่ม UHT

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 18, 2023 09:10 —ThaiPR.net

เอสไอจี คว้าสุดยอดรางวัลด้านความยั่งยืน จากนวัตกรรม กล่องบรรจุภัณฑ์ปลอดเชื้อปราศจากชั้นอะลูมิเนียม สำหรับบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่ม UHT

ครั้งแรกของโลกกับกล่องบรรจุภัณฑ์ปลอดเชื้อสำหรับเครื่องดื่ม UHT ที่ปราศจากชั้นอะลูมิเนียม (SIG Terra Alu-free Full barrier ) คว้ารางวัลชนะเลิศความยั่งยืนระดับโลกด้านนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ประจำปี 2566 จาก Packaging Europe ด้วยแนวคิดที่ตอกย้ำด้านการหมุนเวียนนำมาใช้ซ้ำ คาร์บอนฟุตพริ้นท์ต่ำ และออกแบบมาเพื่อการรีไซเคิลโดยเฉพาะ

ธันวาคม 2566 : กล่องบรรจุภัณฑ์ปลอดเชื้อปราศจากชั้นอะลูมิเนียมสำหรับเครื่องดื่ม UHT (SIG Terra Alu-free Full barrier) จากเอสไอจี เป็นกล่องบรรจุภัณฑ์ปลอดเชื้อรายแรกของโลก ที่สามารถคว้ารางวัลที่น่าภาคภูมิใจสูงสุดในกลุ่ม 'สภาพอากาศ' จากการมอบรางวัลความยั่งยืนประจำปี 2566 โดย Packaging Europe รางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลระดับโลกด้านนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน และเอสไอจี คว้าชัยชนะเหนือผู้เข้าประกวดจากทั่วโลก โดยบรรจุภัณฑ์ปลอดเชื้อปราศจากชั้นอะลูมิเนียมของเอสไอจี สร้างความประทับใจแก่คณะกรรมการ ด้วยแนวคิดที่ตอกย้ำด้านการหมุนเวียนนำมาใช้ซ้ำ มีคาร์บอนฟุตพริ้นท์ต่ำ และออกแบบมาเพื่อการรีไซเคิลโดยเฉพาะ การเลิกใช้ชั้นอะลูมิเนียมจะช่วยลดการใช้พลังงานในห่วงโซ่อุปทาน และยังช่วยลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการผลิตบรรจุภัณฑ์อีกด้วย

เอสไอจี ถือเป็นผู้นำนวัตกรรมด้านวัสดุบรรจุภัณฑ์ที่ปราศจากชั้นอะลูมิเนียมและโดดเด่นในเรื่องดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2553 ซึ่งวัสดุที่ใช้สำหรับบรรจุภัณฑ์ปลอดเชื้อปราศจากชั้นอะลูมิเนียมของเอสไอจีที่พัฒนาล่าสุดจะช่วยขยายทางเลือกบรรจุภัณฑ์แบบคาร์บอนต่ำ ให้รองรับการใช้งานได้หลากหลายยิ่งขึ้นโดยเฉพาะกับสินค้าที่ไวต่อออกซิเจน เช่น น้ำผลไม้ เนกต้าผลไม้ นมปรุงแต่งกลิ่นและรส และเครื่องดื่มธัญพืช โดยนวัตกรรมนี้จะช่วยให้สามารถเก็บรักษาคุณค่าทางโภชนาการได้ดียิ่งขึ้น ลดปริมาณขยะอาหาร และยังเหมาะสมกับประเทศที่มีห่วงโซ่อุปทานที่ซับซ้อน

รางวัลความยั่งยืนมีเป้าหมายในการเชิดชูสุดยอดนวัตกรรมและโครงการที่มีความสำคัญในด้านบรรจุภัณฑ์ ช่วยเร่งผลักดันให้มีการใช้แนวทางปฏิบัติที่ดีในด้านต่างๆ ตลอดจนการส่งเสริมเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า และต่อยอดไอเดียในด้านต่างๆ เพื่อความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เฟรเดอริก ดี มอนตี ผู้จัดการฝ่ายการตลาดด้านความยั่งยืน เอสไอจี กล่าวว่า "การได้รับสุดยอดรางวัลด้านความยั่งยืนระดับโลกของบรรจุภัณฑ์ปลอดเชื้อปราศจากชั้นอะลูมิเนียมของเอสไอจีในครั้งนี้ถือเป็นกำลังใจให้กับทีมงาน และเป็นที่ประจักษ์ว่าความมุ่งมั่นของเราได้รับการยอมรับมาอย่างต่อเนื่อง ในฐานะผู้นำด้านบรรจุภัณฑ์ที่มีความยั่งยืนสูงสุดเพื่อการเก็บรักษาอาหารและเครื่องดื่มให้ยาวนาน อีกทั้งรางวัลนี้ยังเป็นรางวัลที่คัดเลือกโดยคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนจากนานาประเทศ เราจึงรู้สึกภาคภูมิใจมากเป็นที่สุด"

แอนเจลา ลู ประธานและผู้จัดการทั่วไปของเอสไอจี ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า "เอสไอจี รู้สึกภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำวงการด้านผลิตภัณฑ์สำหรับกล่องเครื่องดื่มที่ปราศจากอะลูมิเนียมเป็นรายแรกของโลก เทคโนโลยีการบรรจุกล่องปลอดเชื้อและบรรจุภัณฑ์ของเราให้ความปลอดภัยในระดับสูงสุด และยังสามารถรักษาคุณภาพที่ดีที่สุดของอาหารและเครื่องดื่ม ช่วยถนอมคุณค่าได้นานสูงสุดถึงสิบสองเดือนโดยไม่ต้องแช่เย็นหรือใส่วัตถุกันเสีย เราจะยังคงเดินหน้าปรับปรุงนวัตกรรมด้านความยั่งยืนต่อไป เพราะความใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมคือแนวโน้มสำคัญที่ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น"

ข้อมูลเกี่ยวกับเอสไอจี

เอสไอจี เป็นผู้นำโซลูชันด้านบรรจุภัณฑ์เพื่ออนาคตที่ดียิ่งขึ้น ทั้งต่อลูกค้า ผู้บริโภค และโลกของเรา เราร่วมมือกับลูกค้าในการนำผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มไปสู่ผู้บริโภคทั่วโลกด้วยวิธีที่ปลอดภัย ยั่งยืน และคุ้มค่า ภายใต้กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นของเราตั้งแต่บรรจุภัณฑ์ปลอดเชื้อ (aseptic carton) ถุงในกล่อง (bag-in-box) และถุง/ซองพร้อมฝา (spouted pouch) เทคโนโลยีและความสามารถทางด้านนวัตกรรมที่โดดเด่นของบริษัทฯ ทำให้เราสามารถจัดหาระบบและโซลูชันด้านบรรจุภัณฑ์ได้อย่างหลากหลายเพื่อรองรับผลิตภัณฑ์และกระบวนการอัจฉริยะที่ล้ำหน้า เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ความยั่งยืนถือเป็นส่วนหนึ่งในธุรกิจของเรา และเรามุ่งมั่นเดินหน้าเพื่อพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่ดีกว่าเดิม บรรจุภัณฑ์ที่พร้อมมอบสิ่งดีๆ ต่อผู้คนและโลกมากกว่าการสร้างปัญหา

เอสไอจี ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2396 มีสำนักงานใหญ่ที่เมืองนอยเฮาเซน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ SIX โดยพนักงานทั่วโลกที่มีทักษะและประสบการณ์กว่า 9,000 คน ทำให้บริษัทฯ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในกว่า 100 ประเทศได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ โดยในปี 2565 เอส ไอ จี มีการผลิตบรรจุภัณฑ์กว่า 49,000 ล้านชิ้น สร้างรายได้ประมาณการกว่า 3,100 ล้านยูโร (รวมถึงรายได้ที่ยังไม่ได้รับรองจากการซื้อกิจการล่าสุด) ทั้งนี้เอส ไอ จี ได้รับการจัดอันดับ ESG จาก MSCI ในระดับ AA, ได้รับคะแนนจาก Sustainalytics ที่ 13.4 (ความเสี่ยงต่ำ) และได้รับการจัดอันดับ CSR จาก EcoVadis ในระดับ Platinum อีกทั้งยังอยู่ในทำเนียบ FTSE4Good Index ด้วย โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของเรา

สำหรับเนื้อหาเกี่ยวกับแนวโน้มสำคัญที่ขับเคลื่อนวงการอาหารและเครื่องดื่ม โปรดอ่านได้จากบล็อกของเอสไอจี

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ