อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท เปิดตัวโครงการ Dollars for Deeds สนับสนุนพันธกิจเพื่อสังคมทั่วเอเชีย

ข่าวทั่วไป Tuesday December 19, 2023 08:56 —ThaiPR.net

อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท เปิดตัวโครงการ Dollars for Deeds สนับสนุนพันธกิจเพื่อสังคมทั่วเอเชีย

อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท (Avani Hotels & Resorts) เปิดตัวโครงการ 'ดอลลาร์ส ฟอร์ ดีดส์' (Dollars for Deeds) หนึ่งดอร์ลาร์ หลายความดี ตามรอยอนันตรา (Anantara) แบรนด์โรงแรมแรกในเครือไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels) ที่ได้ริเริ่มโครงการดังกล่าวขึ้นเมื่อเกือบทศวรรษที่แล้ว ณ โรงแรมหลายแห่งในประเทศไทย ด้วยการเชิญชวนให้แขกร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยแขกที่เข้าพักที่โรงแรมอวานีทั่วภูมิภาคเอเชียสามารถแสดงความจำนงในการบริจาคเงินหนึ่งดอลลาร์สหรัฐต่อการเข้าพักหนึ่งคืน และกลุ่มไมเนอร์ โฮเทลส์ จะทำการสมทบทุนอีกหนึ่งเท่าของจำนวนที่แขกบริจาค ก่อนนำไปมอบให้กับองค์กรเพื่อสังคมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนโรงพยาบาลสำหรับเด็กในประเทศลาว องค์กรเพื่อคนพิการในบาหลี มูลนิธิที่ช่วยเหลือช้างในประเทศไทย ไปจนถึงโครงการอนุรักษ์แนวปะการังในคาบมหาสมุทรอินเดีย เพื่อให้แขกที่เข้าพักสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการตอบแทนผู้คนและสถานที่ที่พวกเขาเดินทางไปเยือน

สำหรับโครงการ ดอลลาร์ส ฟอร์ดีดส์ ในประเทศลาว โรงแรม อวานี พลัส หลวงพระบาง (Avani+ Luang Prabang) ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับ โรงพยาบาลเพื่อนลาวสำหรับเด็กน้อย (Lao Friends Hospital for Children) ในการดูแลสุขภาพอนามัยของเด็ก ๆ มากกว่า 35,000 คนต่อปี  เงินบริจาคจากการเข้าพักเพียงหนึ่งคืน สามารถซื้อวิตามิน B1 จำนวน 50 แคปซูล ให้กับเด็ก ๆ ที่กำลังต่อสู้กับโรคที่เป็นอันตรายถึงชีวิต, การหาซื้ออุปกรณ์เพื่อดามกระดูกแตกหัก หรือการพบแพทย์เพื่อวินิจฉัยโรคที่ช่วยรักษาชีวิต โดยมร. ปิแอร์ บัวส์มารด์ (Pierre Boismard) ผู้อำนวยการด้านการพัฒนาที่โรงพยาบาลแห่งนี้ ได้กล่าวแสดงความซาบซึ้งถึงความมุ่งมั่นของอวานี พลัส หลวงพระบาง ต่อโครงการนี้ว่า "เราให้ความสำคัญกับมิตรภาพที่แน่นแฟ้นกับพันธมิตรที่ให้การช่วยเหลือเด็ก ๆ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งอวานี พลัส หลวงพระบาง ถือเป็นพันธมิตรที่สำคัญของเราที่ช่วยเหลือเด็ก ๆ มาอย่างต่อเนื่องผ่านโครงการ ดอลลาร์ ฟอร์ดีดส์ เราขอขอบคุณการสนับสนุนจากทางอวานีเป็นอย่างมาก" โดยในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมา อวานี พลัส หลวงพระบาง ได้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรมวิ่งฮาล์ฟมาราธอนการกุศล 'Run for Children' โดยมีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มการตระหนักรู้และระดุมทุนบริจาคให้แก่โรงพยาบาลเพื่อนลาวสำหรับเด็ก

ในประเทศไทย อวานี เซมินยัค บาหลี รีสอร์ท (Avani Seminyak Bali Resort) ได้สนับสนุนศูนย์ Annika Linden Centre ที่ให้การดูแลและช่วยเหลือเด็กที่มีความบกพร่อง โดยศูนย์แห่งนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2556 เพื่อดูแลองค์กรเพื่อคนพิการที่สำคัญ 3 แห่ง ซึ่งมีส่วนช่วยเหลือผู้พิการหลายพันคนในอินโดนีเซีย โดยเงินบริจาคจากโครงการ ดอลลาร์ส ฟอร์ดีดส์ ของอวานีจะนำไปเพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพและกายภาพบำบัด ซึ่งรวมถึงการช่วยเหลือด้านการเคลื่อนย้ายสำหรับผู้ที่อยู่ห่างไกล และการส่งเสริมด้านเศรษฐกิจผ่านการสร้างอาชีพแบบครบวงจร นอกจากนี้ เงินบริจาคยังนำไปช่วยเหลือผู้พิการทางร่างกายด้วยการจัดซื้อขาเทียม รถเข็นวีลแชร์ และอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ที่จำเป็นอีกด้วย

ในประเทศไทย โรงแรมและรีสอร์ทในเครืออวานีทั้ง 11 แห่ง ได้ร่วมกันสนับสนุนมูลนิธิโกลเด้น ไทรแองเกิ้ล เอเชียน เอเลเฟนท์ (Golden Triangle Asian Elephant Foundation) จังหวัดเชียงราย มูลนิธิเพื่อการอนุรักษ์เต่าทะเลหาดไม้ขาว จังหวัดภูเก็ต และ ศูนย์สมเด็จพระเทพรัตนฯ แก้ไขความพิการบนใบหน้าและกะโหลกศีรษะ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กรุงเทพมหานคร ในขณะที่โรงแรมในประเทศเวียดนาม ให้การสนับสนุน Kianh Foundation มูลนิธิชาวญวนในเวียดนามเพื่อดูแลและฝึกอบรมอาชีพให้แก่เด็กที่มีความบกพร่อง และ อวานี พลัส แฟเรส มัลดีฟส์ รีสอร์ท (Avani+ Fares Maldives Resort) จะนำเงินบริจาคให้กับโครงการอนุรักษ์แนวปะการังในเขต บา อะทอลส์ มหาสมุทรอินเดีย

มร. จอห์น โรเบิร์ตส์ ผู้อำนวยการกลุ่มความยั่งยืนและการอนุรักษ์ของไมเนอร์ โฮเทลส์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเครือโรงแรม อวานี กล่าวว่า "ผมรู้สึกภูมิใจกับความมุ่งมั่นของทีมอวานีที่มีต่อโครงการ ดอลลาร์ส ฟอร์ดีดส์ ที่ทำให้เราสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับสังคมได้มากยิ่งขึ้น และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่พันธกิจเพื่อสังคมของเราสามารถส่งมอบความช่วยเหลือให้แก่มูลนิธิมากมายในภูมิภาคเอเชีย"

จากการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องของ อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท ในหลากหลายพื้นที่ทั่วโลก โครงการ ดอลลาร์ส ฟอร์ดีดส์ จะยังคงเดินหน้าเพื่อยกระดับพันธกิจเพื่อสังคม โดยจะมีแผนจะขยายการสนับสนุนงานการกุศลท้องถิ่นและองค์กรเพื่อสัตว์ป่าต่าง ๆ ทั้งในยุโรป แอฟริกา ออสเตรเลีย ตะวันออกกลาง และภูมิภาคอื่น ๆ ในปี พ.ศ. 2567

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ โครงการดอลลาร์ส ฟอร์ดีดส์ กิจกรรมเพื่อสังคมได้ที่

www.anantara.com/en/dollars-for-deeds


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ