TLC SPU จัดปฐมนิเทศอาจารย์ใหม่ มุ่งส่งเสริมและสนับสนุนการเรียนรู้แบบ Active Learning หวังต่อยอดในการพัฒนาศักยภาพนักศึกษา

ข่าวทั่วไป Tuesday December 19, 2023 10:13 —ThaiPR.net

TLC SPU จัดปฐมนิเทศอาจารย์ใหม่ มุ่งส่งเสริมและสนับสนุนการเรียนรู้แบบ Active Learning หวังต่อยอดในการพัฒนาศักยภาพนักศึกษา

ศูนย์สนับสนุนและพัฒนาการเรียนการสอน มหาวิทยาลัยศรีปทุม (TLC SPU) จัดพิธีปฐมนิเทศอาจารย์ใหม่ ภายใต้ หลักสูตรพัฒนาอาจารย์ใหม่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม SPU: Associate Instructors Development Program (SPU AIDP) โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีฯ จากนั้นเป็นการอบรม ใน Module : 1 หัวข้อ "การเขียนแผนการจัดการเรียนรู้" โดยวิทยากร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สิรินธร สินจินดาวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์สนับสนุนและพัฒนาการเรียนการสอน ได้ถ่ายทอดความรู้ให้แก่อาจารย์ใหม่ จำนวน 54 คน ณ ห้อง 1208 ชั้น 12 อาคาร 40 ปี ศรีปทุม (อาคาร 11) มหาวิทยาลัยศรีปทุม กทม.(บางเขน) เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2566

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิรัช เลิศไพฑูรย์พันธ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ประธานในพิธี ได้กล่าวว่า ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติให้มาเป็นประธานในพิธีปฐมนิเทศอาจารย์ใหม่ ภายใต้ "หลักสูตรพัฒนาอาจารย์มือใหม่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม" SPU: Associate Instructors Development Program [AIDP] ซึ่งมหาวิทยาลัยศรีปทุม มีนโยบายส่งเสริม และสนับสนุนให้อาจารย์ของมหาวิทยาลัย พัฒนาตนเองด้านการจัดการเรียนการสอนให้มีคุณภาพ โดยเฉพาะการจัดการเรียนรู้แบบ Active Learning การใช้เทคโนโลยีในการจัดการเรียนการสอน รวมถึงการประเมินผลการเรียนรู้ และการให้คำปรึกษาเพื่อส่งเสริมศักยภาพของนักศึกษา

และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การเข้าร่วมหลักสูตรของอาจารย์ทุกท่านในครั้งนี้ จะก่อให้เกิดประโยชน์อย่างยิ่งต่อทุกท่าน จึงขอให้มีความมุ่งมั่น ตั้งใจในการพัฒนาตนเอง เพื่อนำความรู้ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน และถ่ายทอดความรู้ให้กับผู้อื่น รวมทั้งการพัฒนานักศึกษาที่มีคุณภาพตามอัตลักษณ์ (CHARACTER) ของมหาวิทยาลัย "ความเป็นมืออาชีพ มีคุณธรรม และมีควำมรับผิดชอบต่อสังคม" คือ บัณฑิตของมหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นผู้ที่สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมืออาชีพ มีคุณธรรม และมีความรับผิดชอบต่อสังคม จนเป็นที่ยอมรับของสังคม

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สิรินธร สินจินดาวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์สนับสนุนและพัฒนาการเรียนการสอน กล่าวว่า สำหรับหลักสูตรพัฒนาอาจารย์ใหม่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม SPU: Associate Instructors Development Program (SPU AIDP) ได้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสนับสนุนให้อาจารย์ใหม่ สามารถพัฒนาตนเอง ด้านการสอน การจัดการเรียนรู้ และการวัดประเมินผล ที่สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมในปัจจุบัน การใช้สื่อเทคโนโลยีดิจิทัลและบริบทการเรียนรู้หรือศักยภาพของนักศึกษา ในแต่ละคณะ และเป็นการเตรียมความพร้อมการพัฒนาตามกรอบการประเมินคุณภาพอาจารย์ตามกรอบมาตรฐานอาจารย์มืออาชีพ มหาวิทยาลัยศรีปทุม (SPU-PSF) โดยหลักสูตรดังกล่าวประกอบด้วย 4 Modules ประกอบด้วย Module 1 - Kknowledge, Module 2 - Active Learning & Teaching, Module 3 - Value และ Module 4 - Student Focus ผู้เข้าร่วมการฝึกอบรมครั้งนี้ คือ อาจารย์ใหม่ (อาจารย์ที่มีอายุงานไม่เกิน 2 ปี) จำนวน 54 คน โดยผู้เข้าร่วมหลักสูตรในครั้งนี้ จะได้เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎี ภาคปฏิบัติ โดยมีอาจารย์พี่เลี้ยง และเข้าค่ายพัฒนาการเรียนการสอนนอกสถานที่ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ