ไทยพีบีเอส เปิด "สวน 15 นาที ไทยพีบีเอส" พื้นที่สีเขียวสาธารณะ แห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร

ข่าวทั่วไป Tuesday December 19, 2023 22:26 —ThaiPR.net

ไทยพีบีเอส เปิด

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา รศ. ดร.วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อำนวยการองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือ ไทยพีบีเอส ในนามของ 'ประชาคมย่านหลักสี่สีเขียว' นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัด กรุงเทพมหานคร นายอมรินทร์ จารุตามระ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตหลักสี่ สำนักงานเขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร และภาคีเครือข่าย อาทิ we!park, ปั๊มบางจาก สาขาวิภาวดี 60, ศูนย์การค้าไอทีสแควร์, ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และสำนักงานเขตลาดพร้าว ร่วมกันเปิดตัว "สวน 15 นาที ไทยพีบีเอส" พื้นที่สีเขียวสาธารณะแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานครเพื่อบริการสาธารณะ         

รศ. ดร.วิลาสินี พิพิธกุล ผู้อำนวยการ ส.ส.ท. กล่าวว่า ไทยพีบีเอส มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "สวน 15 นาที" และได้ใช้พื้นที่สนามหญ้า ของไทยพีบีเอส เป็นพื้นที่สุขภาวะ เพื่อประโยชน์สาธารณะ โดยประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง ในเขตหลักสี่ สามารถเดินทางเข้ามาใช้พื้นที่นี้ในการออกกำลังกาย กิจกรรมสันทนาการ พักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งทางไทยพีบีเอส ยังได้มีแผนในการจัดกิจกรรม หลากหลายรูปแบบ หมุนเวียนไป เพื่อสร้างประสบการณ์ และการเรียนรู้ในรูปแบบต่าง ๆ บนพื้นที่สวนนี้         

นายชาตรี วัฒนเขจร รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า นโยบายสวน 15 นาที เกิดขึ้นเพื่อสร้างสวนขนาดเล็กให้กระจายตัวอยู่ทั่วเมือง โดยสนับสนุนให้เกิดพื้นที่สีเขียวไม่ว่าจะเป็นในหน่วยงานของรัฐ ภาคเอกชน ต้องขอบคุณไทยพีบีเอสที่ได้จัดทำสวน 15 นาที เพื่อให้ประชาชนได้มาใช้สอยออกกำลังกาย หรือทำกิจกรรมนันทนาการร่วมกัน  ตอบสนองความต้องการของชุมชน และเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับกรุงเทพมหานครได้มากขึ้น ซึ่ง กทม. มีเป้าหมายที่จะทำสวน 15 นาที  ในพื้นที่เป้าหมายประมาน 220 แห่ง ดำเนินการเสร็จแล้ว 50 แห่ง และภายในปี 2567 ก็จะดำเนินการพัฒนาให้แล้วเสร็จไม่น้อยกว่า 150 แห่ง         

นายอมรินทร์ จารุตามระ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตหลักสี่ กล่าวว่า "สวน 15 นาที ไทยพีบีเอส"  เป็นส่วนหนึ่งของหลักสี่ย่านสีเขียว ซึ่งได้มีการหารือกันมาก่อนหน้านี้เพื่อหาแนวทางในการเชื่อมย่านด้วยสวน 15 นาที ซึ่งสวนของไทยพีบีเอส จะเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ ที่จะเชื่อมไปยัง ปตท. สโมสรตำรวจ และสวน park lane vipa 62 ของเขตหลักสี่ ซึ่งเป็นความตั้งใจของสำนักงานเขตที่อยากจะให้ทุกภาคส่วนได้มีส่วนร่วมในการเพิ่มพื้นที่สีเขียว ในกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะในเขตของเรา เพื่อให้เป็นย่านสีเขียวอย่างแท้จริง     "สวน 15 นาที ไทยพีบีเอส" เป็นพื้นที่สนามหญ้า อเนกประสงค์ ตั้งอยู่ภายในสำนักงานใหญ่ไทยพีบีเอส ถนนวิภาวดีรังสิต เปิดให้ประชาชน เข้ามาทำกิจกรรมสร้างสรรค์ ออกกำลังกาย นันทนาการ ได้ทุกวัน     

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง

  • Facebook : www.facebook.com/ThaiPBS
  • IG : www.instagram.com/thaipbs/
  • X : twitter.com/ThaiPBS
  • TikTok : www.tiktok.com/@thaipbs

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ