SCGD ปักหมุดเวียดนามเดินหน้าลงทุนเพิ่มศักยภาพการผลิต 'กระเบื้องเซมิพอร์ซเลน' รับดีมานด์เติบโต ผสานความร่วมมือ 'Prime Group' และ 'จระเข้ เวียดนาม' เป็นพันธมิตรธุรกิจ รุกจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กาวซีเมนต์และกาวยาแนว

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 21, 2023 09:54 —ThaiPR.net

SCGD ปักหมุดเวียดนามเดินหน้าลงทุนเพิ่มศักยภาพการผลิต 'กระเบื้องเซมิพอร์ซเลน' รับดีมานด์เติบโต ผสานความร่วมมือ 'Prime Group' และ 'จระเข้ เวียดนาม' เป็นพันธมิตรธุรกิจ รุกจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กาวซีเมนต์และกาวยาแนว

บริษัทเอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGD เดินหน้าขยายการลงทุนปรับปรุงเทคโนโลยีและเครื่องจักรในเวียดนาม เพิ่มศักยภาพการผลิตสินค้าใหม่กลุ่มกระเบื้องเซมิพอร์ซเลน รับแนวโน้มดีมานด์เติบโตต่อเนื่องและรักษาศักยภาพความเป็นผู้นำอันดับ 1 ธุรกิจวัสดุตกแต่ง ด้าน "Prime Group" บริษัทย่อยที่ดำเนินธุรกิจในเวียดนาม ร่วมมือเป็นพันธมิตรธุรกิจกับ "จระเข้ เวียดนาม" ใช้ความแข็งแกร่งของร้านผู้แทนจำหน่ายกว่า 120 ราย จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กาวซีเมนต์และกาวยาแนว เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการตกแต่งและซ่อมแซมอย่างครบวงจร อีกทั้ง Prime Group ชูความสำเร็จ รับรางวัล Corporate Sustainability Index ปี 2023 ติดบริษัทท็อป 100 ในเวียดนามที่มีผลการดำเนินงานดี มีบรรษัทภิบาล ดูแลสิ่งแวดล้อม แรงงานและสังคม

นายนำพล มลิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGD เปิดเผยว่า เวียดนาม ถือเป็นประเทศที่มีศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ดีในอนาคต โดยคาดว่าภาพรวมเศรษฐกิจปี 2567 มีแนวโน้มฟื้นตัวหลังจากรัฐบาลได้ออกมาตรการต่างๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจวัสดุตกแต่งพื้นผิวและความต้องการใช้สินค้าที่เพิ่มขึ้น ล่าสุด บริษัทฯ จึงเดินหน้าโครงการอย่างต่อเนื่อง โดยการลงทุนปรับปรุงเทคโนโลยีและเครื่องจักรที่โรงงาน Prime Dai Loc ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงงานในเครือ Prime Group ตั้งอยู่ที่จังหวัดกว๋างนาม ใกล้กับเมืองดานัง ภาคกลางของประเทศเวียดนาม เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตสินค้าใหม่ในกลุ่ม "กระเบื้องเซมิพอร์ซเลน" ที่กำลังได้รับความนิยม เพื่อรักษาศักยภาพความเป็นผู้นำอันดับ 1 ธุรกิจวัสดุตกแต่งพื้นผิวในเวียดนาม รวมถึงการขยายตลาดส่งออกไปยังภูมิภาคต่างๆ คาดว่าจะใช้งบลงทุนรวม 60,067 ล้านเวียดนามดอง หรือประมาณ 89.2 ล้านบาท คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปี 2567

ทั้งนี้ ภาพรวมตลาดกระเบื้องปูพื้นและบุผนังของเวียดนาม มีแนวโน้มความต้องการใช้กระเบื้องพอร์ซเลน และกระเบื้อง
เซมิพอร์ซเลนเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีคุณสมบัติที่โดดเด่น อาทิ ลวดลายที่สวยงาม พื้นผิวที่แข็งแรงทนทาน อัตราดูดซึมน้ำต่ำ ฯลฯ เนื่องจากโครงการอสังหาริมทรัพย์ต่างๆ และเจ้าของที่อยู่อาศัย ได้ให้ความสำคัญกับการเลือกใช้กระเบื้องที่มีความแข็งแรง สวยงาม และมีความคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความโดดเด่นและสร้างมูลค่าเพิ่มแก่โครงการ ตลอดจนสะท้อนรสนิยมและไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย

นอกจากโครงการลงทุนดังกล่าว Prime Group ในเวียดนาม ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจกระเบื้องปูพื้นและบุผนังในประเทศเวียดนาม ได้ร่วมมือเป็นพันธมิตรธุรกิจกับ บริษัท จระเข้ เวียดนาม จำกัด ซึ่งอยู่ภายใต้ บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำในการผลิตสินค้านวัตกรรมเพื่องานก่อสร้าง ซ่อมแซม และตกแต่งครบวงจร ในกลุ่มสินค้ากาวซีเมนต์และกาวยาแนว ภายใต้แบรนด์จระเข้ แก่ผู้บริโภคในเวียดนามผ่านเครือข่ายร้านผู้แทนจำหน่ายของ Prime Group ที่แข็งแกร่งกว่า 120 รายในปัจจุบัน

จากความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจครั้งนี้ จะเพิ่มศักยภาพแก่ร้านผู้แทนจำหน่ายของ Prime Group ในเวียดนาม มีสินค้าที่หลากหลายสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้านการตกแต่งและซ่อมแซมกระเบื้องในอาคารและที่อยู่อาศัยอย่างครบวงจร

นอกจากนี้ ล่าสุด Prime Group ได้รับรางวัล Corporate Sustainability Index (CSI) ประจำปี 2023 ที่มอบให้แก่บริษัทท็อป 100 ในประเทศเวียดนามที่มีผลการดำเนินงานที่ดี ดำเนินธุรกิจอย่างมีบรรษัทภิบาล มุ่งเน้นการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม แรงงานและรับผิดชอบต่อสังคม แสดงถึงความมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจควบคู่กับการให้ความสำคัญกับ ESG เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ