"ซีเอ็ด" มอบหนังสือ "กรมส่งเสริมการเรียนรู้" มูลค่า 7.6 ล้านบาท ส่งต่อความรู้ให้แก่ห้องสมุดประชาชน 923 แห่งทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Friday December 22, 2023 15:15 —ThaiPR.net

บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) "ซีเอ็ด" ผู้ให้บริการหนังสือและสื่อความรู้ทั่วประเทศ นำโดย นายรุ่งกาล ไพสิฐพานิชตระกูล กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร มอบหนังสือและสื่อการเรียนรู้ให้กับ กรมส่งเสริมการเรียนรู้ กระทรวงศึกษาธิการ มูลค่า 7,680,337 บาท โดยได้รับเกียรติจาก ว่าที่ร้อยเอก วิสาร ปัญญชุณห์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ พร้อมด้วย นายสังข์ กาญจนเพิ่มพูน ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมและพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ เพื่อส่งต่อความรู้ให้แก่ห้องสมุดประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 923 แห่ง

นายรุ่งกาล ไพสิฐพานิชตระกูล กรรมการผู้จัดการ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในโครงการ "ซีเอ็ดมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมอบหนังสือให้แก่กรมส่งเสริมการเรียนรู้ในครั้งนี้ ซีเอ็ดเป็นองค์กรที่ดำเนินธุรกิจไปพร้อมๆ กับการตอบแทนสังคม เรามีหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นโดยไม่แสวงหาผลกำไร นั่นคือ "มูลนิธิคนไทยเก่งขึ้น" เรามีความมุ่งหวังที่อยากจะให้อ่านหนังสืออยู่ในทุกไลฟ์สไตล์ของคนไทย เรามุ่งส่งเสริมองค์ความรู้ในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นองค์ความรู้ในเชิง HARD SKILL และSOFT SKILL หรือในเชิงของสื่อด้านการบันเทิง ซีเอ็ดพร้อมร่วมสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) เพื่อเป็นการกระจายองค์ความรู้ไปสู่ทั่วทุกภูมิภาค และมีความตั้งใจที่อยากสนับสนุนให้คนไทยในยุคดิจิทัลได้เรียนรู้ เพื่อพัฒนาตนเองจากการอ่านอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน"

ว่าที่ร้อยเอก วิสาร ปัญญชุณห์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมส่งเสริมการเรียนรู้ กล่าวว่า "ในโอกาสนี้ ขอขอบคุณทางซีเอ็ดและมูลนิธิคนไทยเก่งขึ้นที่สนับสนุนหนังสือให้แก่หน่วยงานของกรมส่งเสริมการเรียนรู้ เราเป็นหน่วยงานหนึ่งที่สนับสนุนให้คนไทยรักการอ่าน และส่งเสริมการเรียนรู้ ผลักดันเพื่อให้การอ่านเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทุกช่วงวัย เรามีแผนพัฒนาและปรับปรุงห้องสมุดทั่วประเทศ เพื่อให้คนไทยสนใจรักการอ่านมากขึ้น ซึ่งเป็นหนึ่งในภารกิจองค์กรของเรา"

ซีเอ็ดพร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและส่งเสริมสังคมรักการอ่าน เรายังคงยึดมั่นเสมอถึงความรับผิดชอบต่อชุมชนและสังคม ไม่ใช่เพียงกิจกรรมเสริมขององค์กรเพียงเท่านั้น แต่ถือเป็นภารกิจหลักของเราที่มุ่งมั่นที่จะทำให้คนไทยเก่งขึ้น เติบโตไปพร้อมกับสังคมอย่างยั่งยืน เน้นให้เยาวชนเป็นคนดี มีคุณธรรม ควบคู่กับการมีความรู้ความสามารถทางวิชาการและการงานอาชีพ พร้อมส่งเสริมสังคมรักการอ่าน สร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนและเพื่อนนักอ่านทุกคน ตามสโลแกนของซีเอ็ดที่ว่า "แรงบันดาลใจเริ่มต้นที่นี่"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ