โครงการศึกษาวิจัยข้อจำกัด และการพัฒนาขีดความสามารถของธุรกิจ และผู้บริหารไทยในระดับนานาชาติ

ข่าวทั่วไป Thursday September 15, 2005 14:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
โครงการศึกษาวิจัยข้อจำกัด และการพัฒนาขีดความสามารถของธุรกิจ และผู้บริหารไทยในระดับนานาชาติ (Globalization of Thai Corporations and Executives — GLOBEX)
ในปัจจุบัน การเติบโตทางธุกิจเป็นไปอย่างไร้พรมแดน ทำให้ผู้บริหารไทยต้องเตรียมพร้อมที่จะดำเนินธุรกิจในสภาวะการณ์ที่มีการแข่งขันสูง และเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากธุรกิจต่างชาติได้ขยายตัวเข้ามาในประเทศไทย และภูมิภาคเพิ่มมากขึ้น ในขณะที่มีธุรกิจหรือผู้บริหารไทยน้อยรายออกไปดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ หรือเป็นผู้บริหารของบริษัทต่างชาติในประเทศต่างๆ เมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มประเทศในแถบเอเซีย อาทิ จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ และมาเลเซีย
สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาขีดความสามารถของธุรกิจไทย และผู้บริหารไทย เพื่อผลักดัน และสนับสนุนให้การดำเนินธุรกิจ และผู้บริหารไทยก้าวไปสู่มาตรฐานในระดับนานาชาติ จึงได้ทำความตกลงร่วมกับ School of Management, Asian Institute of Technology — AIT ในการที่จะดำเนินการศึกษาวิจัย ภายใต้ชื่อ โครงการ Globalization of Thai Corporations and Executives (GLOBEX) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อค้นหาอุปสรรค ข้อจำกัด รวมทั้งปัจจัยสำคัญต่างๆที่จะสนับสนุนธุรกิจไทย และผู้บริหารไทย ให้สามารถบริหาร และดำเนินธุรกิจในต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยจะทำการสำรวจข้อมูล บริษัทไทยที่มีธุรกิจในต่างประเทศ บริษัทข้ามชาติในประเทศไทย รวมทั้งสำรวจผู้บริหารไทยที่มีธุรกิจในต่างประเทศ และผู้บริหารบริษัทข้ามชาติในประเทศไทย และจะนำเสนอผลการศึกษาวิจัยให้กับผู้ประกอบธุรกิจ และหน่วยงานภาครัฐ เพื่อนำไปสู่การวางรากฐานในการพัฒนาบุคลากรในระยะยาว ตลอดจนนำมาจัดทำหลักสูตรเพื่อการพัฒนาผู้บริหารไทย และภาคธุรกิจของไทย
สมาคมฯ และ AIT มีความเชื่อมั่นว่าโครงการ GLOBEX จะเป็นโครงการหนึ่งที่จะช่วยพัฒนา และสนับสนุนนโยบายของภาครัฐที่จะเพิ่มศักยภาพของธุรกิจ และผู้บริหารไทยเพื่อประโยชน์แก่ประเทศชาติโดยรวมสืบไป
ท่านสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย หรือ โทรศัพท์ 02 — 319 — 7675 - 8 ต่อ 209 , 146 และ 170 e — mail admin@tma.or.th โทรสาร 02 — 319 - 5666
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ