เซ็นทรัล นครสวรรค์ จุดประกายความสุขผ่านโคม "My Happiness ความสุขของฉัน" ในงานเทศกาลหุ่นโคมไฟ ครั้งที่ 6 พร้อมชวนศิลปินและคนในชุมชนเพนต์โคมตกแต่งเมือง

ข่าวทั่วไป Monday December 25, 2023 12:54 —ThaiPR.net

เซ็นทรัล นครสวรรค์ จุดประกายความสุขผ่านโคม

เซ็นทรัล นครสวรรค์ ร่วมสนับสนุนงานเทศกาลหุ่นโคมไฟนครสวรรค์ ครั้งที่ 6 ปีนี้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้คอนเซปต์ เกาะมังกรฟ้า อุทยานสวรรค์ ระหว่างวันที่ 22 ธ.ค. 66 - 2 ม.ค. 67 เพื่อเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวนครสวรรค์ สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับชุมชนและประเทศ ผ่านการจัดกิจกรรมที่ถือเป็น Soft Power ส่งเสริมจังหวัดและนโยบายของรัฐ ภายในงาน วิศิษฎ์ อริยะ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัล นครสวรรค์ ให้การต้อนรับ สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์, จิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนคร นครสวรรค์ ที่ได้ให้เกียรติมาร่วมเยี่ยมชมบูธและร่วมเพนต์โคมไฟเซ็นทรัล ณ อุทยานสวรรค์ จ.นครสวรรค์

วิศิษฎ์ อริยะ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัล นครสวรรค์ กล่าวว่า เพื่อเป็นการตอบโจทย์ความสุขให้กับคนทุกเจเนอเรชั่นในชุมชน เซ็นทรัล นครสวรรค์ จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานเทศกาลหุ่นโคมไฟนครสวรรค์ ครั้งที่ 6 ผ่านโคมไฟคอนเซปต์ "My Happiness ความสุขของฉัน" และเปิดพื้นที่ให้คนในชุมชน น้องๆ เยาวชน จุดประกายความสุขและความมงคล ผ่านการระบายแต่งแต้มโคมไฟในสไตล์ของตัวเอง พร้อมกันนี้ยังได้เชิญ 5 ศิลปินไทยในจังหวัดนครสวรรค์ ได้แก่ อาจารย์เสนีย์ แช่มเดช, อาจารย์อิสระ วีระน้อย, อาจารย์ชวลิต ทองอ่อน, อาจารย์วัฒนโชติ ตุงคะเตชะ และอาจารย์วีรยุทธ ศรีเกษร มาร่วมสร้างสรรค์โคมไฟที่เปี่ยมด้วยความหมาย เพื่อนำโคมเหล่านี้ไปประดับรอบเมืองนครสวรรค์ต่อไป โดยกิจกรรมนี้ถือเป็นการชู Local Essence ผสมผสานวัฒนธรรม เป็นอีกหนึ่ง Attraction ที่จะทำให้นครสวรรค์เป็นมากกว่าเมืองผ่าน สู่เมืองท่องเที่ยวที่ผู้คนต้องมาเยือน

ทางด้าน อาจารย์เสนีย์ แช่มเดช ศิลปินไทยระดับบรมครู ชาวนครสวรรค์ ที่มาร่วมเพนต์โคมให้กับเซ็นทรัลนครสวรรค์ กล่าวว่า โคมไฟนี้ตนได้รังสรรค์ขึ้นภายใต้แนวความคิด "บ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข" บนโคมเขียนอักษรจีน ที่ให้ความหมายว่า "ประเทศสงบ ประชาสุขสันต์" ระบายโคมเป็นสีแดง ขาว น้ำเงิน ซึ่งเป็นสีธงชาติ ใช้เทคนิคสีนูนที่เป็นลายเซ็นของตนในการแต่งแต้ม โดยผลงานนี้ได้ลบความเป็นตัวตนออก ให้คงไว้ซึ่งความเป็นชาติ โดยตั้งใจเว้นที่ว่างให้คนที่มาร่วมชมผลงานได้แต่งแต้มสีสันลงบนโคมใบนี้ร่วมกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของความสงบสุข การที่เซ็นทรัลเข้ามาปักหมุดที่นครสวรรค์ เป็นการสร้างความสุขให้กับคนในชุมชน และเชื่อว่าจะช่วยสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนภายในพื้นที่นครสวรรค์ได้เป็นอย่างดี

เตรียมพบกับเซ็นทรัล นครสวรรค์ สุขทุกวัน ที่สวรรค์นคร พร้อมเปิดให้บริการ มกราคม 2567


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ