ครัวไทยตะลุยจีน สอนทำผัดไทย ในงาน อร่อย@เฉินตู

ข่าวทั่วไป Wednesday July 20, 2005 15:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--คิธแอนด์คินฯ
นายยุทธศักดิ์ สุภสร รองผู้อำนวยการสถาบันอาหาร ในฐานะผู้บริหารศูนย์พัฒนาอาหารไทยและครัวไทยสู่โลก (ศพอท.) เปิดเผยว่า เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2548 ครัวไทยสู่โลกได้ร่วมกิจกรรมในงานเฉลิมฉลอง 30 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน และ งานเทศกาลอาหารไทย ณ นครเฉิงตู มณฑลเฉสวน สาธารณรัฐประชาชนจีน โดย ศพทอ.ได้นำครัวสวนดุสิต และร้านอาหารชื่อดัง อาทิเช่น ร้านอาหารครัวดารณี ร้านโจ๊กกองปราบ และร้านข้าวซอย จำหน่ายอาหาร พร้อมจัดกิจกรรมอร่อย@เฉินตู โดยมีการสาธิตการทำอาหารไทยและขนมไทย (ผัดไท,ทับทิมกรอบ) โดยอาจารย์ผู้ชำนาญ จากโรงเรียนการอาหารนานาชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนชาวจีน โดยเฉพาะผัดไทนั้น ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก
นอกจากนี้ยังมีสินค้า OTOP และผลไม้ไทย จำหน่าย ซึ่งขายหมดเกลี้ยงหลังจากจัดงานได้เพียง 3 วันเท่านั้น เนื่องจากมีผู้เข้าเยี่ยมชมงาน มากกว่า 1,000 คน ต่อวัน ทำให้ทราบว่า อาหารไทย และสินค้าไทยนั้นสามารถเข้าไปสู่ตลาดจีนได้อย่างแน่นอน
การจัดกิจกรรมอร่อย@เฉินตู นี้ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะเสริมสร้างและขยายการรับรู้เรื่องอาหารไทย วัฒนธรรมไทยและสินค้าไทย ในตลาดประเทศจีนที่ปัจจุบันนับได้ว่ามีกำลังซื้อสูงมาก โครงการครัวไทยสู่โลกจะยังคงจัดกิจกรรมในลักษณะดังกล่าวนี้ไปเรื่อยๆ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์อาหารไทยในภาพรวมสู่ตลาดสากลต่อไป นายยุทธศักดิ์ กล่าวเสริม
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ : ประชาสัมพันธ์
บ.คิธแอนด์คินฯจก. คุณนิตยา 02-663-3226 ต่อ 69--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ