แอนโทเนีย - อิงฟ้า - พีพี - เจฟ ครองที่สุดสายบันเทิงแห่งปี บน LINE TODAY POLL OF THE YEAR 2023

ข่าวบันเทิง Tuesday December 26, 2023 15:14 —ThaiPR.net

แอนโทเนีย - อิงฟ้า - พีพี - เจฟ ครองที่สุดสายบันเทิงแห่งปี บน LINE TODAY POLL OF THE YEAR 2023

ปี 2023 ถือเป็นอีกปีที่วงการบันเทิงคึกคักไม่แพ้ปีไหน เกิดเป็นกระแสและคอนเทนต์ร้อนแรงทั้งในแวดวงข่าวบันเทิง โซเชียล ไปจนถึงป๊อปคัลเจอร์ ล่าสุดทาง LINE TODAY จัดทำ LINE TODAY POLL OF THE YEAR 2023 โพลแห่งปีที่รวมแง่มุมและประเด็นฮิต ให้เหล่ามหาชนออนไลน์ร่วมโหวตเมื่อวันที่ 4 - 20 ธันวาคมที่ผ่านมา พบ แอนโทเนีย - พีพี กฤษฏ์ - เจฟ ซาเตอร์ ครองที่สุดสายบันเทิงแห่งปี ขณะที่ อิงฟ้า วราหะ ยังคงสานต่อความปังต่อเนื่องบนโลกออนไลน์ไม่แผ่ว

  • แอนโทเนียชนะใจคนไทย สวมมงเบอร์หนึ่ง "ข่าวบันเทิง" แห่งปี
    เริ่มที่ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" ผู้สร้างความภาคภูมิใจให้คนไทยในช่วงปลายปี สามารถคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 Miss Universe ชนะใจคนไทย ได้รับการโหวตให้เป็นที่หนึ่งข่าวบันเทิงแห่งปีด้วยผลโหวต 40.17% ปาดมงทุกข่าวบันเทิงขาดลอย ตามด้วยข่าวเปิดใจคุยกันของนนกุล-แอฟ ทักษอร 14.84% และข่าวต้องเต ผู้กำกับหนัง "สัปเหร่อ" ที่พาหนังไทยม้ามืดกวาดรายได้หลายร้อยล้าน ปลุกกระแสให้คนไทยกลับมาดูหนังไทยในปีที่ผ่านมา 19.34%
  • พีพี-บิวกิ้นตีคู่ "ศิลปินยอดนิยม" แห่งปี
    พีพี กฤษฏ์ ครองใจแฟนคลับเหนียวแน่น คว้าอันดับหนึ่งศิลปินยอดนิยมแห่งปีด้วยผลโหวต 39.81% ตามมาติดๆ ด้วย บิวกิ้น พุฒิพงศ์ ที่ 36.13% และวง BUS - BECAUSE OF YOU I SHINE บอยแบนด์สุดปังจากรายการ 789 Survival 5.76% ซึ่งที่ผ่านมา พีพี ก็เคยได้รับการโหวตให้เป็นศิลปินยอดนิยมประจำเดือนกุมภาพันธ์กับผลงานเพลงลังเล ด้วยคะแนนขาดลอยเกินครึ่ง 54.37%
  • เจฟ ซาเตอร์ "ศิลปิน POPCORNER" แห่งปีครองโหวตเกือบครึ่ง
    เจฟ ซาเตอร์ นักร้องหนุ่มสุดฮอต ที่เคยมาเล่าเรื่องราวและเช็กอินในรายการ "POPCORNER" บน LINE TODAY ติดอันดับหนึ่งศิลปินสุดเลิฟที่ชาวด้อมเทคะแนนโหวตให้มากที่สุด 42.03% รองลงมาเป็น ไลแคน (LYKN) วงบอยแบนด์ T-POP หน้าใหม่มาแรง 14.02% และตามมาติด ๆ กับอีกหนึ่งวงบอยแบนด์ไทยสุดฮอต พร็อกซี (PROXIE) เจ้าของเพลงฮิต "คนไม่คุย" 13.67%
  • อิงฟ้า วราหะ คว้า "แฮชแท็กแห่งปี" แบบขาดลอย
    นอกจากคอมมูนิตี้นางงามที่เติบโตไม่มีแผ่วในช่วง 2-3 ปีหลังมานี้ ยังพบว่า #อิงฟ้ามหาชน ของด้อมอิงฟ้า วราหะ ยังเป็นถูกโหวตให้เป็นแฮชแท็กแห่งปีด้วยคะแนนนำโด่งถึง 43.32% จากแรงเชียร์และแรงสนับสนุนที่เหนียวแน่น ตามมาด้วยอันดับ 2 อย่าง #นายกคนที่30 ที่ 11.02% จากสถานการณ์เลือกตั้งปี 66 ที่คึกคักนานหลายเดือน ตามมาอันดับ 3 ด้วย #เลือกตั้ง66 ที่ 8.80%
  • แฟชั่นกางเกงช้าง ที่สุดของ "ซอฟต์ พาวเวอร์" ไทย ครองใจทั้งไทยและเทศ
    จากกระแสนโยบายการผลักดันซอฟต์ พาวเวอร์ (Soft Power) ที่เข้มข้น ทำให้กางเกงลายช้างกลายเป็นซอฟต์ พาวเวอร์ไทยที่มาแรงที่สุดแห่งปี ด้วยผลโหวตกว่า 26.94% ขณะที่ข้าวเหนียวมะม่วงยังคงได้รับอิทธิพลอย่างต่อเนื่องกว่า 17.96% ส่วนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไทย โดยเฉพาะพระพรหมและพระแม่ลักษมีก็ได้รับการโหวตให้เป็นหนึ่งในซอฟต์ พาวเวอร์มาแรงถึง 8.84%
  • ขณะเดียวกัน LINE TODAY POLL OF THE YEAR ก็ยังมีหัวข้อโพลสำรวจความเห็นคนไทยในฟากเหตุบ้านการเมืองที่น่าสนใจเช่นกัน อย่างเช่น

  • "ข่าวแห่งปี 2023" - ตกเป็นของข่าว "ข่าวพิธาถือหุ้น ITV หลุดตำแหน่งนายกฯ" และโดนสั่งยุติการปฏิบัติหน้าที่ หลังจากชนะเลือกตั้งปี 66 ที่ผ่านมา ด้วยผลโหวต 28.03% รองลงมาเป็นข่าวสงครามระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส 10.18% และอันดับสาม ข่าวเยาวชนวัย 14 กราดยิงศูนย์การค้า 10.1%
  • "นักการเมือง" แห่งปี - ได้แก่ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ได้รับการโหวตจากผู้ใช้ LINE TODAY ขึ้นแท่นที่สุดนักการเมืองแห่งปีที่ 36.35% อันดับ 2 เศรษฐา ทวีสิน 16.5% และอันดับ 3 วราวุธ ศิลปอาชา 13.4%
  • "ข่าวกีฬา" แห่งปี - ได้แก่ ข่าวปีทองวอลเลย์บอลหญิงไทย ที่สร้างชื่อเสียงและความสำเร็จในเวทีการแข่งขันระดับนานาชาติหลายรายการ อาทิ เหรียญทองกีฬาซีเกมส์ 2023, แชมป์เอเชีย 2023 สมัยที่ 3 และเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ จนได้รับการโหวตให้เป็นที่สุดแห่งปีด้านเหตุการณ์ข่าวกีฬาถึง 29.15% รองลงมาเป็นเหตุการณ์ชวนลุ้นเพราะคะแนนคู่แข่งขึ้นผิดปกติจากระบบผิดพลาด ทำเอานัก
    เทควันโดสาว "เทนนิส พานิภัค" เกือบชวดเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 17.48% และวิว-กุลวุฒิ แบดมินตันชายเดี่ยวที่คว้าแชมป์แบดมินตันโลก 13.76%
  • หมายเหตุ: เนื้อหาดังกล่าวเป็นการสรุปผลการโหวต LINE TODAY POLL ของผู้ใช้บนบริการ LINE TODAY ในหัวข้อต่างๆ มีวัตถุประสงค์เพื่อประมวลความคิดเห็นของผู้ใช้บน LINE TODAY โดยมีผู้ใช้ร่วมโหวตรวมกว่า 129,000 คน


    แท็ก พีพี  

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ